Chapter 40

356 8 1
                                    

[Shyla's Point of View]

"Akala ko ba gusto ka niyang si Aaron? Oh ano? Nagising ka na? Ha!" Pagdaan namin sa Canteen ay yun ang naabutan namin.

Kausap ni Allana si Syrene.

"I KNOW AARON LIKES ME!" Pagtatanggol niya! Likes her? Kung iuntog ko kaya siya? Ngayon na as in! Psh

"Psh! Dream on Syrene" actually apat silang babae na nag-uusap usap.

Pasimple kaming umupo ni Rei at Zyla sa may malapit sa kanila.

Sila yung tatlong babae na coursemate ni Aaron simula siguro 1st year. Si Blessy yung nagsalita ng dream on. Dream on talaga! Kahit hard minsan si Bless may pakinabang din naman.

"We all witness how Aaron loves Shyla! At walang makakapagpabago dun" si Phoebe naman ang nagsalita.

"WHY?" eksaheradang tanong ni Syrene. Why why kapa dyan. Tss!

Ang chismosa ko din no? Siguro may nabubuo nading kalaitan sa isip nung dalawa pero gaya ko tahimik lang din silang nakikinig.

"Alam mo bang si Aaron ang pinaka playboy na lalaki sa campus na ito dati? Pero si Shyla lang ang kaisa-isang babaeng nakapagpatino sa kanya. Dahil si Shyla! ANG GREAT LOVE NIYA!" mahabang sagot ni Phoebe. Parang alam ko yong linyang yon?

"Great love? Baliw kaba?--" pinutol naman ni Allana ang sasabihin pa ni Syrene!

"Bago pa ito mapunta sa scene ng she's dating the gangster! Tara na umalis! Ang gulo niyo talaga."  kinuha niya ang bag niya at ilang libro. Sumunod din naman si Phoebe, Blessy at Syrene.

Oo nga no? Sa SDTG movie nga pala yun kaya pamilyar :3

Naalala ko naman kanina noong tinanong ko siya kung bakit nakita ko sila ni Syrene sa dating booth. At ganito daw ang kwento ng nadatnan kong holding hands scene.

-Flashback pagkukwento ni Aaron-

"Kuya! Eto na po ang fee para sa dating booth" approach sa akin ng bata.

"Bakit? Sino bang nagsabi sa inyo na dalhin niyo kami dito? Tapos kami pa ang magbaba--"

"Ahh hehe! Sige bhe! Ito na o ako na magbabayad sayo" pagpuputol  ni Syrine na sinasabi ko at kinausap yung bata.

"Pero ate siya po ang lalaki dapat siya yung magbabayad" pagpupumilit nung bata.

Player's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon