Jonathan's Pov
"Hell!? Ugh! Ahh! " sunod sunod kong sigaw habang nakahawak sa tyan ko.
Kagigising ko lang at ito pa ang mararamdaman ko. Sumabay pa sa hang over ko sa ininom ko kagabi.
WTF. Bakit ba nauso pa ang bawal bawal na yan? Lalo na sa katulad ko hindi naman ako masamang tao!
Kagabi? Hindi ako nalasing at alam na alam ko ang buong nangyari.
Nabalik ako sa ulirat ko. "Sir! sir! ano pong nangyayari? Sir!" sigaw ng mga maid sa labas ng kwarto ko na halos sirain na ang pinto.
Mag-isip naman sila! Uggh. Sino bang taong makakapag bukas pa ng pinto ng namimilipit na sa sakit.
"Ano bang sinisigaw-sigaw niyo? Mayroon naman akong duplicate ng susi dito!!" narinig kong sigaw ni Manang Bena. Buti pa ang matanda nagfu-function pa ang utak. Psh.
"Drive me to the hospital. Now!"
xx
I now felt relief. Akala ko mamamatay na ako.
Naisip ko lang ulit ang sinabi ng doctor ko kanina.
"You need to go back to States. Mas okay ang lagay mo doon. Kaysa dito! Im sorry. Please Jonathan kung gusto mo pang tumagal!"
Tang*na hindi to pwede!
May dapat pa akong gawin dito. Alam kong hindi siya sasama ng ganun ganun lang!
Ayoko siyang masaktan.
Pero? Hindi ko nga ba siya sasaktan sa anumang pinaplano ko?
-_-
*Ringggg*
Bumalik ako sa diwa at chineck ang phone ko na kasalukuyang nagri-ring.
Incoming Call:
*Bro Jyron.
I decided to answer the call.
[Bro! I heard sinugod ka sa ospital. okay ka na?]
"Sort of Bro."
[Tsk. You need to make it fast! Mauubusan ka ng oras. Gusto ko lang maging masaya ka!]
"Nagdadalawang isip ako Bro! Masasaktan ko lang si Shy--"
[Bahala ka bro! Basta ako bilang kapatid mo. Gusto ko lang maramdaman mong maging masaya]
*Tooot*
Nai-untog ko nalang ang ulo ko sa pader na sinasandalan ko.
Paano ko siya mapapapayag sumama? Ni katiting na pagmamahal wala siyang nararamdaman sa akin.
Ayoko namang kaawaan niya ako.
Pero masama bang maging selfish?
Simula pa lang, ginawa ko na ang lahat para maging masaya siya.
Hinayaan ko siyang mahalin ang kapatid kong nakilala niya lang nung nagcollege kami. Samantalang ako na nasa tabi niya hindi niya man lang napapansin.
Sana ngayon ako naman. Sana ako naman ang mapasaya niya kahit bago ako mawala.
Ngayon pa lang pinagsisisihan ko na ang gagawin ko.
I search Tito Hyme's # and dial it.
Sorry Shyla. Mahal lang talaga kita!
----
Till next chapter.
-Ris.
BINABASA MO ANG
Player's Girlfriend
Fiksi RemajaKapag ba sinabing Player, ano ang unang pumapasok sa isip mo? Ahh! alam ko, bago ka mabitter dyan . BASAHIN MO MUNA ITO Enjoy :)