Prologue

760 13 0
                                    

Date started: January 15, 2022
Date posted: May 9, 2022

TITLE: COLD BEAST

Prologue

"Dad, 'wag mong pilitin si Gianna!" Narinig kong sigaw ni Lucian. He's my twin.

"As if you're going to follow my footsteps, Lucian." Mahinahong saad ni Dad.

"Dad, she's the princess of this family. She's too fragile and softhearted to be a monster! You're just destroying her life!" Asik ni Lucian.

"Then what do you suggest, Lucian?! Hayaan ang kumpanya? Ang pamilya natin? We have to face it. Gianna is not a kid anymore. She can handle herself!"

"She can't! Stop it!"

I sighed.

Lagi na lang nag aaway sila Lucian at daddy sa parehong rason.

Daddy wants me to follow his path. He wants me to enter the underground society and Lucian is against it.

I actually don't mind being there. Pero sabi ni Lucian ay masyado daw delikado dun.

Well, I'm sure dad won't allow anyone to hurt me.

Nakatulog ako ng mahimbing sa gabing iyon dahil 'di ko pinayagan na guluhin ako ng walang kabuluhang bagay.

"Good morning!" Bati ko ng makarating ako sa hapag kainan. Napansin ko na ako na lang ang wala.

Hinalikan ko sila isa isa. Si daddy ay nasa gitna at sa left side n'ya si Lucian bago ako. Right side naman ay si mommy at si ate. Walang imikan ang dalawang lalaki.

My father's name is Leonardo
My mommy's name is Rhea Amber Leigh
My sister's name is Lexi Yvette
My twin's name is Lucian Kraven
and my name is Gianna Ellia– the so called princes of Montecarlos.

My father is one of the so called dangerous Mafia leader. Lahat ay kilala ang pamilya namin dahil kay daddy. We're super rich din at may naglalakihang mall sa bawat karatig bansa. Maraming stores, cafe at farms na ipapamana sa amin.

Ate Lexi is 23 years old now while me and Lucian were 19. Our family is also known as the most closed family; kasi even if my father is too busy managing our family business and of course the organization he's leading, he's still able to give us time and we would always have time to bond. And of course we are known because of our wealth din. We could even buy a hundred islands!

"Lucian..." Tinuro ko ang pork belly na hinanda ng kasambahay.

"You want this?" Marahan akong tumango at nginitian n'ya ako.

Iniabot niya sakin ang pinggan at nagsimula na kaming kumain.

Hindi nagtagal ay tumulak na kami sa unibersidad na pag aaralan namin.

First day of school at maraming bagong mukha pero normal lang naman ang pakikitungo sa isa't isa.

"Ihahatid muna kita sa classroom n'yo..." Inakbayan niya ako at sabay kaming naglakad sa building namin.

___

A:

Hello hello! Nandito na naman ako! So sana suportahan niyo ang story ko na ito. At ang isa pang completed ko nang story entitled "I Married a Mafia Boss". Sa lahat ng nagbabasa nito, I'm hoping you'll like this one. Siguro po after this, i-publish ko na din yung pinaka- pinaka una kong story na nasulat. Fantasy po iyon about vampire. Ahh basta siguro tsaka ko na sabihin kapag iyon na din ang ipu-publish ko here. So, yeah, I hope you liked reading my work! And "if" you did liked my works, help me to boost this account. That's all, thank you! Mwah!

PS: this story is not edited. Expect for errors

Cold Beast [COMPLETED]Where stories live. Discover now