Chapter 48

131 5 0
                                    

Chapter 48

"Boss, May sumusunod!" Sigaw ng sa tabi ko.

"Gago, hindi ako bingi!" Binatukan nya ang tauhan at kinuha ang baril sa tagiliran nya.

"Walang hiya talaga oh?" Binaba nya ang salamin at pinaputukan ang nasa likod.

May bumangga sa kotse. Hilong hilo na ako pero pinilit kong wag matulog.

May narinig akong putok sa kabilang gilid kung saan ang tauhan at nakita kong bigla syang sumubsob sa hita ko.

"Hmmm!" Naduguan ang dress ko. Blake hissed and kicked his men's body off me.

"Bwiset!" Naluha ako sa pumasok sa isip ko. Patuloy ang pagbangga sa sasakyan namin. Lumingon ako at nakita ko ang pamilyar na sasakyan sa likod. Kaizer's convertible BMW.

Sa magkabilang gilid namin ay itim na tinted cars. Nakita kong minamaneho ni Luis ang nasa kanan at si Arnold ang nasa kaliwa kung saan si Blake dahil nakababa ng kaunti ang mga salamin nila.. Niliko ng driver ang sasakyan sa kahoy na tulay.

Hinanap ko kung saan si Frost. Wala ang kotse nya! S-siguro nasa sasakyan ng iba?

Nabasag ang salamin sa likod kaya napayuko ako. Hinawakan ni Blake ang batok ko at pinanatiling nakayuko. Damn. He cares!

"You motherfucker I'll fucking kill you!" May sumabog sa di kalayuan matapos magpaputok ni Blake. Kinakabahan ako masyado. May bumangga na naman sa van at ramdam kong hindi na makontrol ng maayos ng driver ang sasakyan dahil sa tulak sa likod.

Tumigil ang pagtulak ng matanaw namin ang mga itim na kotse na nakaparada sa daan. Nanliit ang mga mata ko at nakita ang sasakyan ni Frost. He's here?

Nag-click ang pulseras ko ng kalasin ko ito para sa kutsilyong naroon. Ayon kay Luis, mas hindi halata kung ganito ang susuotin ko kaya ito ang suot ko.

Nahirapan ako sa pagkalas ng gapos ko dahil lubid ito. Buti na lang at maliit. Ilang sandali habang humihina ang takbo ng sasakyan ay naramdaman ko ang pagkalas ng lubid sa kamay ko.

Tinutukan ko si Blake sa leeg matapos kong kunin ang baril ng tauhan nyang nasa tabi ko habang nakikipagbarilan sya.

"what the..." Sinipa ko ang pinto sa gilid nya kaya natumba sya palabas.

Lumabas din ako at tinutukan sya. Umiling sya sa akin at ngumisi.

"Nakalimutan kong reyna ka." Tumawa sya at nakipag-agawan sa akin ng baril nabitawan ko ang pulseras para bigyang suporta ang kabilang kamay.

"Tama na Blake." Sabi ko na nginisihan nya lang. Inikot nya ang kamay ko at sa isang iglap ay nasa likod ko na sya. Nakatutok na sa panga ko ang baril. Nagpumiglas ako hanggang sa sya na ang kumawala.

"Ahh!" Sigaw nya at hinawakan ang brasong may tama. Si Luis ang may gawa niyon.

Sinipa ko sya sa pribadong parte nya bago ni axe kick.

Inawat ako ni Frost at sya ang bumugbog kay Blake. Dinaluhan ako ni Luis at Kaizer. Nakatutok pareho ang mga baril nila sa unahan.

Ang mga tauhan namin ay ganon din. Nag aabang sa pwedeng mangyari.

Nagtiim bagang ako ng napahiga si Frost pero agad naman syang bumawi.

Napaluhod si Blake. Bumunot ng baril si Frost kaya agad akong naalarma.

"Frost, wag!" Pigil ko. Nakita ko kung paano sya nagtiim bagang at hinigpitan ang hawak sa baril nya.

"You tried to kill her but she saved your life." Si Kaizer na nakapwesto na sa di kalayuan.

"You're lucky she's around" narinig kong saad ni Frost bago binaba ang hand gun at tinapon.

Nanginginig ako at hindi halos mahawakan ang baril na hawak ko.

Akmang haharapin na ako ni Frost nang bigla kong itinaas ang hawak kong baril. Natigilan sya kaya mas naitutok ni Blake ang baril sa likod nya kahit nanghihina na ito.

"Try to pull the trigger, and I'll fucking kill you!" Banta ko na di nya pinakinggan kaya kusang gumalaw ang daliri ko para kalabitin ang gatilyo.

Gulat si Frost sa ginawa ko pero nagawa nyang umiwas.

Agad nya akong niyakap ng napaluhod ako. I... I killed him. Damn! I killed him! All for Frost!

"Hush now, Gianna... it's alright..." Alo nya sakin pero Hindi ko mapigilang Hindi umiyak.

I know I could kill someone for Frost, but I never expected that that someone is my dearest friend.

Naayos na ang gulo at sa huli ay ang mga tauhan nila Blake ang hinuli dahil sa ginawa nilang pagdukot sa akin.

Pinaliwanag na ng mga tauhan namin sa mga pulis kung bakit humantong dito pero di sinama ang mga pribadong bagay.

Nakita ko ang puting lumalabas sa tee shirt nyang gray. Tinaas ko ang damit nya. Umiwas sya at ngumisi.

"Naano ka?" Umiling lang sya.

"I'm okay."

"Frost!"

"Hinarang kami papunta dito at pinasabog ang sasakyan nya." Napanganga ako sa narinig. Kaya ba hindi iyong isang kotse nya ang dala nya?

Niyakap ko sya kalaunan.

"I'm sorry. Hindi ako nag ingat."

"Shh... Everything is okay now."

Cold Beast [COMPLETED]Where stories live. Discover now