Chapter 26

115 6 0
                                    

Chapter 26 

"Gulat ka, ano?" Napaawang ang labi ko.

"Anong sinasabi mo?"

"Kung hindi pa nadulas si daddy ay hindi ko malalaman ang ginawa mo!" Nanubig ang mga mata ko dahil sa sigaw n'ya.

"Alam mo naman 'di ba? Mahal ko si Erica! Sinabi ko iyon sa'yo pero hindi ka tumigil!" Namula ang mga mata n'ya.

"F-Frost..." I tried to touch him but he yelled at me.

"WAG KANG LALAPIT, TANGINA!" Tinuro n'ya ako. Lumandas ang luha sa pisngi ko.

"Napakaselfish mo, Gianna! Puta napakaselfish mo!" Tinakpan ko ang mukha ko.

"I'm sorry..."

"Bakit mo ginawa iyon?! HA?!!" Narinig ko ang mga yapak n'yang papalapit.

"Bakit mo ginawa iyon!?" Niyugyog n'ya ako.

Sobrang higpit n'ya hawak n'ya sa akin kaya nasasaktan na ako.

Umiling ako

"Putangina! Alam mong may mahal akong iba, Gianna! Bakit mo ginawa iyon?!" Sa sitwasyon namin ngayon parang isang kalabit lang ay sasapakin na n'ya ako.

"Frost..."

"ANO?! SUMAGOT KA! BAKIT MO GINAWA SAKIN ITO?!!" Napapikit ako.

"DAHIL MAHAL KITA, FROST!" I shouted. Umiling s'ya at parang dismayado sa akin.

"Fuck your love, Gianna." Pulang pula s'ya. Pati ang mga mata n'ya na puno ng pagkamuhi sa akin.

"Frost... A-Alam kong mali... Pero please, mahal na mahal kita..." Hinawi n'ya ang kamay ko at tinulak ako.

"Montecarlos ka pero wala ka palang kwenta." Natigilan ako sa sinabi n'ya.

Pero wala ka palang kwenta

"Grabe... Ang saklap mong magmahal. Wala kang kwenta, Gianna. Hindi ka ba nahihiya sa pamilya mo?" Napalunok ako at nanatiling nakatingin sa kanya.

"Akala ko totoo ka. Sayang. Manggagago ka pala."

Umiling ako.

"F-Frost... I'm sorry..."

"Ang kapal ng mukha mo, ano? Nagpanggap kang wala kang alam pero ang totoo pala, ikaw ang nagplano." Tuloy tuloy ang luha ko.

"Pero tama ka... You're a bitch. Alam mong may mahal akong iba pero sumawsaw ka."

"I'm sorry, Frost!" Amiling s'ya.

"A whore like you don't deserve my forgiveness... You are nothing but a failure for Montecarlos. A disgrace. A disgusting Princess! Ba't hindi ka pa mawala?" His last words are like a dagger struck in my heart.

Napahagulgol ako ng makita s'yang umalis na.

"Walang hiya ka, Gianne!" Naramdaman ko na lang ang sakit sa anit ko.

"Pinagkatiwalaan kita! Bakit mo nagawa sakin 'to?!"

Kaya kong lumaban pero wala na akong lakas.

"Fuck! Gianna!" May biglang yumakap sa akin galing na likod bago ako nilamon ng dilim.

Isang puting kisame ang bumungad sa akin.

"Are you okay?" Matigas na tanong ng isang pamilyar na boses

"Brandon..." Kinagat ko ang labi ko.

Fuck! Nakakahiya ako.

Tama nga si Frost... Montecarlos princess ako pero wala akong kwenta.

"What the fuck happened?" Si Kaizer.

Niyakap ko s'ya.

"I'm sorry... I'm such a failure." Iyak ko sa kanya. Hinimas n'ya ang likod ko.

"Shh. It's okay." May yumakap din sa akin.

"Ayos lang iyan, Reyna. Nagmahal ka lang." Mas kalmadong alu ni Brandon.

Humagulgol ako maghapon.

Hindi ko maatim na kaya ko nga iyong gawin.

Umiling ako.

Nagawa ko na. Wala na akong magagawa.

Ang tanging magagawa ko na lang ay patunayan na mahal ko s'ya.

Pinunasan ko ang luha ko.

"Lucian..."

Nagpahangin ako sa rooftop ng hospital.

Unti unti akong napupunit habang inaalala ang nangyari.

He called me bitch.

He called me whore.

He called me failure.

I am worthless.

Disgusting...

Natulala ako sa sunset.

Because of the name of love... I've done all of this.

Pero wala eh, mahal ko s'ya.

Cold Beast [COMPLETED]Where stories live. Discover now