Chapter 23

124 7 0
                                    

Chapter 23 

"kamusta ang pag pasyal nyo?" nilingon nya ako.

"ayos lang." tumango ako bilang tugon bago binalingan ang cellphone.

"boyfriend mo ba yung Brandon? or yung Kaizer?" natawa ako sa sinabi nya.

"bat hindi si Dwayne?" kumunot ang noo nya.

"so boyfriend mo yun?" ngumisi lang ako at hindi sya tiningnan.

"bakit ka may boyfriend? Hindi ba at may asawa ka na?"

"ikaw lang ba ang may karapatan, Frost?" kumunot lalo ang noo nya at binigay sa akin ang buong atensyon.

"anong sinasabi mo?"

"may girlfriend ka, Frost-"

"girlfriend ko sya bago ka..." kunot noong sabi nya.

"matagal ko na din silang kilala bago ka."

he smiled sarcastically.

"tapos kung makapagsabi kang trinaydor kita wagas? eh nagloloko ka din naman pala?"

binalingan ko sya.

"it's not cheating, Frost. I'm not cheating."

"Hindi? e diba nga-"

"will you stop?! wag ka na'ng magsalita. as if naman hihiwalayan mo ang girlfriend mo para sa fixed marriage na ito. Hindi naman diba?"

"Hindi nga. dahil mahal ko sya." nagtiim bagang ako.

"so ano pa ang pinagpuputok ng butchi mo, kung ganon?" natahimik sya.

"I'm not doing anything, Frost. wag mo akong akusahan ng cheating. they're my best friends." umirap ako at lumabas.

Hindi ko na dapat iyon sinabi sa kanya pero nakakainis lang. Kung makapagsalita sya parang Santo e.

"Gianna." umirap ako bago sya hinarap.

"ano, Frost? Hindi ka pa ba tapos?" nabasag ang boses ko dahilan para magulat sya.

"no... I'm sorry..." umirap ako at tumalikod ulit.

"sorry... hindi ko lang alam kung ano ang gagawin ko kung magloloko ang asawa ko." ang sarap ngumiti dahil tinawag nya akong asawa... pero masakit eh, kasi di naman to totoo.

"actually, Frost... sorry sa mga sinabi ko noon. Hindi ka naman nagchicheat. Kasi nauna sya, tapos ako, parang kabit lang..." pinunasan ko ang luha ko.

damn! bakit di ko to narealize.

"shh... I'm sorry." I froze when I felt his warm body behind my back.

Hindi na ako nagsalita at hinayaan syang yakapin ako.

"stop saying that you're some of bitches... you're my wife."

"totoo naman, Frost... pinakasalan mo lang ako." Hindi na sya nagsalita at sinubsob ang mukha sa leeg ko.

*

"Wala ka na'ng nakalimutan?" umiling ako at ngumiti.

babalik na kami sa manila ngayong araw dahil tapos na ang bakasyon namin.

pagkatapos ng tagpong iyon sa amin ni Frost ay naging caring sya. laging nasa akin ang atensyon nya at ako ang kasama nyang pumasyal. para kaming totoong newlyweds. nag date kami at nag speed boat, pumunta sa big lagoon at nag hike.

He even kissed me underwater Infront of the big and beautiful coral.

hinawakan nya ang ulo ko papasok sa private airplane. si Kaizer, Brandon at Dwayne ay nag land travel.

may kasabay kaming apat na couple na parang galing din sa honeymoon o bakasyon.

humilig ako kay Frost matapos isuot ang seatbelt.

"matulog ka na muna..." hinalikan nya ang ulo ko kaya napangiti ako.

sana lagi na lang ganito. sana wala nang iba... sana ako na lang... sana kami na lang. sana totoo.

sa dami ng iniisip ay nakatulog na nga ako.

nagising ako ng gumalaw si Frost.

"oh! sorry." he smiled. ngumiti ako at kinusot ang mga mata ko.

"andito na tayo?"

"yep." kinalas nya ang seatbelt ko pagkatapos ng sa kanya at naglahad ng kamay sa akin.

ngumiti ako at tinanggap iyon.

nang makatayo ay bigla nya akong niyakap.

"nasa labas na yung mga bodyguards mo." ngumiti ako at tumango.

"sa bahay ka ba?" tumango sya at inaya na akong lumabas.

pagkababa ay nakita ko sila mommy na parang kilig na kilig.

"mom..." tumili sya at tumakbo palapit.

"Gianna!" ngumiti ako.

"nako! ano anak?! successful ba?"

"huh? alin po?"

"ang bakasyon? may apo na ba ako?" nalaglag ang panga ko sa narinig.

"jusko naman ma! I'm just 18!" umirap ako at tumawa ng ngumiwi sya.

"ano naman? pananagutan ka naman ni Frost?"

"ma... ayo'ko..." I bit my lower lip.

he loves someone else.

"tsaka... this ain't true." humigpit ang hawak ni Frost sa kamay ko kaya nilingon ko sya.

"nagmamahalan naman kayo ahh?" umiling na lang ako at nag ayang umuwi na.

Hindi kami pwedeng magkaanak gayong ako lang ang kayang ibuwis lahat ng meron ako dito

Cold Beast [COMPLETED]Where stories live. Discover now