Chapter 25
Naglahad sya ng kamay sa akin palabas ng sasakyan nya. nakasunod lang din sa amin ang sasakyan ni Luis.
"Thanks." ngumiti sya.
"dito ka na magdinner." Alok ko na inilingan nya lang.
"may pag uusapan daw kami ni daddy."
"ganon ba?" I sounded disappointed but then I plastered a sweet smile on my face.
"Sige mag iingat ka." Sabi ko habang tinitingnan ang sasakyan ni Luis na papasok sa bahay.
"arayt." bahagyang yumuko si Frost at hinawakan ang batok ko.
kumalabog ang puso ko nang magtama ang mga labi namin.
it isn't a smack kiss. naramdaman kong gumalaw ang labi nya kaya napapikit ako.
he sucked my lips and bit it.
niyakap nya din ang bewang ko at diniin ang katawan ko sa kanya.
"Sabi ni Erica hiniwalayan mo daw sya..." I said while gasping for air.
tumango sya at hinalikan ulit ako.
"why?" umiling sya.
"you don't need to know, babe." I bit my lower lip and smiled.
"okay..." niyakap nya ako ng mahigpit bago nagpaalam.
"good night, wife." tumango ako at kumaway.
"good night. ingat ka." he nodded before entering his car and drove away.
ngumisi ako kay daddy na naabutan kong nakangiti sa akin sa dinning.
"bakit hindi mo inimbitahan dito?" tanong nya nang umupo ako.
"mag uusap daw po sila ng daddy nya." tumango sya.
"mukhang nagkakamabutihan na kayo ahh?" tumango din ako.
"mabuti naman." nagsimula na kaming kumain at nagtanong din sya ng tungkol sa kotse ko.
Hindi ko pa naman iyon nagagamit kaya siguro ay idadrive ko iyon bukas sa school.
"Wala pa naman po iyong problema sabi ni Luis. tinitingnan nya po iyon lagi." tumango sya at uminom ng tubig.
"mabuti na lang at meron tayong Luis Oscar Monter." ngumiti ako.
"mabait at maaasahan. parang si Lucian."
"speaking of... bakit hindi mo sinabi ang totoo?" napaawang ang bibig ko at natigilan.
I smiled weakly.
"Hindi ko po kaya, Dad." pinikit ko ang mga mata para pigilan ang nagbabadyang luha.
"but hija, Frost deserve to know. Hindi ba at kaibigan nyo sya?"
tumango ako.
"he's Lucian's best friend, dad. at hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko kapag nakita ko syang malungkot dahil sa pagkawala ng kaibigan nya." hinaplos ni daddy ang buhok ko.
"hija, you need to tell him. besides, mas magiging malungkot sya kapag nalaman nya na yung inaakala nyang buhay pa ay wala na." tumango ako.
"I'll tell him tomorrow dad." tumango sya.
tinapos ko na ang pagkain at umakyat para maligo.
matapos iyon ay nagtext ako kay Frost.
ako:
good evening, Frost.
Hindi sya nagreply kaya sinundan ko.
ako:
usap tayo bukas ng umaga ahh? may sasabihin ako.
Hindi ulit sya nagreply matapos ang ilang minuto kaya napagdesisyunan ko nang matulog dahil baka busy sya.
bukas ay magrereply din iyon. tsaka mag uusap din naman kami.
kinabukasan ay maaga ulit akong nagising. sa banyo ay nadulas ako pero buti na lang at hindi ako lumagapak sa sahig.
matapos magbihis ay bumaba na ako para kumain.
"good morning dad.." hinalikan ko sya sa pisngi at umupo.
kumuha ako ng kanin pero natabig ko ang tubig dahilan para mabuhusan ako.
damn!
"you're being grumpy, Gianna." I awkwardly laughed at stood up to go back to my room to change my clothes.
ang malas ahh?
kinuha ko ang cellphone at nakita kong may text nga si Frost.
Frost:
sa rooftop tayo mag usap.
ako:
okay. paalis na ako.
Hindi na ako kumain at nagpaalam na kay daddy. sa school na lang kako ako kakain.
pinaharurot ko ang sasakyan kong pinasadya si daddy.
"Gianna!" nilingon ko si Cloud.
"hi! good morning." ngumiti sya ng malungkot.
"bakit mo naman ginawa yun?" kumunot ang noo ko.
"alin?"
"Cloud! tumigil ka nga. Gianna pumunta ka na sa rooftop." malamig na sabi ni Leon at kinaladkad na si Cloud palayo.
kinabahan ako kaya mabilis akong naglakad papunta sa rooftop.
nakapamulsa si Frost nang maabutan ko sya.
he's staring at me with his cold eyes.
"good morning, Frost." Hindi sya natinag.
"anong pag uusapan natin?" nagtiim bagang sya. katulad nang nakita kong hitsura nang unang beses ko syang makita. kinabahan ako.
"may aaminin ako." I bit my lower lip.
sana hindi sya umiyak. baka kung ano mangyari"aaminin mo na ba ang ginawa mo?" may hint ng galit sa boses nya. kinabahan ako pero hindi na ako nagpaliguy ligoy pa.
"Kasi Frost... tungkol kay-"
"hiniwalayan ko sya para dito kasi akala ko totoo ka!" sigaw nya sa akin.
I stunned.
"A-anong..."
YOU ARE READING
Cold Beast [COMPLETED]
Action"Sana... maliwanagan ka na din. dahil hindi na kita mapapaliwanagan." tiningnan ko ang sunrise. mataas na ito. "Dahil pag balik ko..." binalingan ko sya at nakitang nakakunot ang noo nya. ang dalawa ay nakatingin sa kanya. "Hindi mo na ako makikita...