"Chẳng sánh bằng một phần vạn điện hạ." Thân Đồ Xuyên không nhanh không chậm nói.Quý Thính xì một tiếng: "Thôi đừng, bổn cung vẫn kém xa ngươi."
"Điện hạ không cần khiêm tốn." Thân Đồ Xuyên đáp lời.
Quý Thính tựa cười như không cười: "Bổn cung không khiếm tốn với ngươi."
Lúc Phù Vân đi vào thì nghe bọn họ ta một câu ngươi một câu thì yên lặng lùi ra, vừa ra cửa thì gặp mdc, lập tức vui vẻ đi theo: "Mục ca ca, ngươi lại muốn ra ngoài sao?"
"Ừ." Mdc cau mày, giọng điệu có phần nóng nảy: "Mấy cửa hàng ở đây không kiểm tra thì thôi, vừa kiểm tra mới biết có nhiều lỗ hổng như vậy nên mấy ngày nay ta hơi bận."
Phù Vân thấy tâm trạng hắn ta không tốt thì bỗng thấy hối hận nói chuyện với hắn ta, đang nghĩ xem nên trốn thế nào thì mdc lạnh lùng liếc y một cái: "Ngươi không có việc gì thì đi loanh quanh ở đây làm gì?"
"Ta không đi dạo, vừa nãy định đi tìm điện hạ thì thấy người và phò mã ở cùng nhau, ta bèn lui ra." Phù Vân ngượng ngập trả lời.
Vừa nghe thấy Quý Thính ở cùng Thân Đồ Xuyên, mdc càng nhíu mày chặt hơn: "Nếu muốn đi tìm người thì vì sao thấy phò mã lại không đi vào, vì ngươi không cố gắng vươn lên mới khiến phò mã được chuyên sủng."
Phù Vân: "?"
Mdc lườm y một cái: "Nếu chuyện tranh sủng không thể trông cậy vào ngươi được thì ngươi về đọc sách đi, đêm nay ta về sẽ kiểm tra bài vở của ngươi." Hắn ta nói dứt lời thì vội vã rời đi.
Phù Vân khóc không ra nước mắt trở về sương phòng của mình, hối hận lần thứ một vạn lẻ một lần tại sao mình phải gọi mdc kia chứ.
Người của phủ trưởng công chúa ở Giao Huyền kiêu ngạo tự đắc, còn Quý Văn ở nơi kinh đô xa xôi sắp nổ tung đầu rồi, sau khi y bị Quý Thính từ chối một lần nữa thì cuối cùng cũng nhận ra được điểm mấu chốt, đêm đó y nhìn tấm Hổ Phù vất vả mãi mới có được suốt cả một đêm, sáng hôm sau viết lại thánh chỉ với đôi mắt đỏ ngầu.
Lúc Quý Thính nghe Tiểu Hạ Tử đọc thánh chỉ, cuối cùng miễn cưỡng hài lòng, nhưng thấy Hổ Phù không được mang tới theo thánh chỉ thì thầm mắng Quý Văn đúng là kẻ trộm gà*.
*Kẻ trộm gà: Cách nói của người Bắc Kinh, nghĩa bóng là kẻ keo kiệt, xảo quyệt, khôn lỏi.
"Điện hạ, lần này dù thế nào người cũng nên hồi kinh rồi chứ?" Tiểu Hạ Tử bôn ba không quản ngày đêm suốt mấy ngày qua, hôm trước còn mệt đến mức ói ra máu, đứng không ở đó mà hai chân cũng co giật.
Quý Thính nhận thánh chỉ nhìn hắn ta: "Có phải Hạ công công gầy đi rồi không?"
"Đa ta điện hạ quan tâm, chỉ mong điện hạ theo nô tài về thôi." Tiểu Hạ Tử nói chuyệ như muốn khóc.
Quý Thính buông tiếng thở dài: "Bổn cung sẽ không đi đâu, bảo hoàng thượng không cần phí công nữa." Chỉ một cam kết ngoài lời mà muốn nàng về, Quý Thính nghĩ hay lắm.
"Đúng, đúng rồi, mấy ngày nay nô tài mệt đến hồ đồ, giờ mới nhớ ra hoàng thượng có một thứ muốn nô tài giao cho điện hạ." Tiểu Hạ Tử nói xong thì móc trong ngực ra một cái hộp gỗ không quá to.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ngôn Tình] CÔNG CHÚA TRÊN CAO
RomanceTruyện: Công Chúa Trên Cao Tác giả: Sơn Hữu Thanh Mộc Đồng sở hữu bản edit/dịch: Dã Lam và những người bạn Số chương: 163 Tình trạng: Dịch hoàn Lại thêm một truyện cung đình cổ đại tới rồi đây, bộ này tui hợp tác cùng các bạn khác mà tui chưa có thờ...