Chương 36

2.4K 115 0
                                    

"Điện hạ, giờ không còn sớm, Phù Vân đưa ngài về nghỉ ngơi nhé." Phù Vân nhẹ nhàng nói.

Quý Thính đáp lại, đứng dậy đi tới phòng ngủ. Phù Vân ở bên nói chuyện, nhưng nàng không nghe vào được một câu nào cả. Đến cửa phòng ngủ, nàng đột nhiên hỏi: "Ngươi vừa nói vì vài ngày trước mắc mưa nên Thân Đồ Xuyên mới ngã bệnh?"

Phù Vân khựng lại, dường như không hiểu tại sao nàng lại nhắc tới hắn, nhưng y vẫn thành thật trả lời: "Vâng, tú bà bảo thế."

"Mấy ngày nay hình như chỉ có một trận mưa đổ xuống..." Quý Thính khẽ lẩm bẩm.

Phù Vân nghiêng tai lắng nghe: "Điện hạ, ngài nói gì?"

"Không có gì, ngươi về đi." Quý Thính gật đầu, sau đó quay vào phòng ngủ. Phù Vân bị nhốt ở ngoài cửa.

Sau khi về phòng, nàng vẫn không yên tâm, mấy lần nha hoàn nói chuyện với nàng, nàng đều không nghe kĩ được.

"Điện hạ, bây giờ ngài muốn tắm rửa đi ngủ ạ?" Nha hoàn hỏi.

Quý Thính ngẩng đầu: "Hả?"

Nha hoàn lặp lại, lúc này nàng mới hoàn hồn: "À... Bảo người đưa nước nóng đến đây đi." Dứt lời, nàng mím môi, đến khi nha hoàn ra tới cửa, nàng mới đột nhiên nói: "Thôi, khoan tắm đã, dặn người chuẩn bị xe ngựa, bổn cung muốn đến Phong Nguyệt Lâu một chuyến."

Nếu không đi, nàng cứ đau đáu suốt, vậy sẽ không ngủ ngon và ảnh hưởng tới cơ thể, chi bằng bây giờ đi xem thử, quay về sẽ yên tâm nghỉ ngơi hơn.

"Có cần gọi thiếu gia Phù Vân đi cùng không ạ?" Nha hoàn hỏi.

Quý Thính khẽ lắc đầu: "Không cần đâu."

Nha hoàn đáp lời, quay người đi ra cửa.

Trong Phong Nguyệt Lâu, tại sương phòng cuối lầu ba.

Tú bà hết lời khuyên bảo: "Chủ tử, cơ thể ngài không thể tiếp tục thế được nữa đâu, nên mau chóng gọi đại phu tới khám đi."

"Hôm nay ngươi đến phủ trưởng công chúa à?" Giọng Thân Đồ Xuyên hơi khàn, hắn vừa nói vừa khẽ ho khan.

Tú bà khựng lại, chần chừ đáp: "Thuộc, thuộc hạ không đi."

"Người mời nàng nhưng nàng không tới." Thân Đồ Xuyên cụp mắt, dẫu không tận mắt chứng kiến, hắn cũng đoán được sự thật.

Tú bà hé miệng, hồi lâu mới thì thầm: "Nếu phu nhân thấy ngài như vậy, chắc chắn bà ấy sẽ đau lòng."

"Chọn ra được người cho vị trí phò mã rồi?" Thân Đồ Xuyên dứt lời, lại ghìm giọng liên tục ho khan.

Tú bà khó xử: "Còn chưa quyết định, nhưng nghe nói cũng sắp rồi ạ, đoan chắc không đến mấy ngày là có thể nghe được tin ban hôn của hoàng thượng."

Thân Đồ Xuyên ngồi lẳng lặng, sau một hồi suy tư mới nói: "Nghĩ đến cảnh nàng sẽ chọn một người vừa ý, dù hôm nay không có tình cảm, đợi sau này sớm chiều ở cùng, cũng có thể sẽ sinh ra đôi chút tình ý."

"... Chủ tử, chẳng phải ngài muốn sánh đôi với trưởng công chúa điện hạ sao?" Cuối cùng tú bà không kiềm lòng được, bèn hỏi. Theo nàng ta, Quý Thính là lá ngọc cành vàng, trời sinh vô tâm, thế nên nàng không phải là mối nhân duyên tương xứng với chủ tử.

[Ngôn Tình] CÔNG CHÚA TRÊN CAONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ