Hai cha con Thân Đồ Xuyên vẫn đang ở trong phòng nói chuyện, Quý Thính đứng dưới mái hiên, lơ đãng nhìn về phía Thân Đồ phu nhân đang đứng đối diện phía sau, theo phản xạ nàng liền nặn ra một nụ cười nịnh nọt, sau đó nàng cũng không biết nên nói gì.
Mới vừa rồi khi có Thân Đồ Xuyên bên cạnh, Quý Thính cảm thấy nàng ở chung cùng Thân Đồ phu nhân khá thoải mái, nhưng khi chỉ có hai người họ, nàng lại bắt đầu cảm thấy xấu hổ, đặc biệt là Thân Đồ phu nhân luôn tỏ ra thờ ơ lạnh nhạt, dáng vẻ không để ý tới chuyện gì khác, khiến nàng thậm chí không biết bắt đầu trò chuyện từ đâu.
Ngay lúc Quý Thính đang vắt óc suy nghĩ đề tài nói chuyện, Thân Đồ phu nhân đã lên tiếng trước: "Sau khi ngươi vào thành cũng chưa nghỉ ngơi gì?"
"À... vâng, không có thời gian." Quý Thính vội vàng trả lời.
Thân Đồ phu nhân gật đầu, chủ động nói sang chuyện khác: "Tuy rằng lúc trước không nói chuyện, bất kể là công công hay là Xuyên nhi, mỗi lần trở về phủ nhắc đến nhiều nhất chính là những chuyện liên quan đến ngươi, cho nên ta đối với ngươi vẫn xem như có chút biết rõ."
"Bọn họ nói chuyện gì vậy?" Quý Thính vội hỏi.
Thân Đồ phu nhân suy nghĩ một lúc: "Xuyên nhi cũng không nói gì nhiều, đơn giản chỉ là những chuyện bình thường, chẳng hạn như hôm nay ngươi ăn gì, làm chuyện gì, nói những cái gì, còn về phần công công của ngươi..." Bà ấy ngừng lại một lát: "Đều là những lời có chút khó nghe."
Quý Thính: "..." Thật ra người cũng không cần phải thẳng thắn như vậy đâu.
Nàng trầm mặc, một lát sau mới khó khăn nói: "Thật ra ta không giống với những gì phụ thân nói đâu."
Có lẽ thấy Quý Thính lo lắng, Thân Đồ phu nhân cố gắng làm cho mình trông nhã nhặn hơn một chút: "Ta rất dễ hòa đồng."
Quý Thính: "?" Sao bà ấy lại đột nhiên nói như vậy?
"Không có quá nhiều quy tắc như vậy, ngươi không cần phải căng thẳng," Thân Đồ phu nhân nghĩ một lát, bổ sung thêm một câu: "Dáng vẻ của Xuyên nhi hay tính cách của nó cũng giống với ta."
Quý Thính dừng một chút, lúc này mới cẩn thận đánh giá Thân Đồ phu nhân, mới phát hiện ra gương mặt của bà quả thực rất giống với Thân Đồ Xuyên, ánh mắt không chút dao động lại nhìn về phía nàng khiến Quý Thính có chút sợ hãi, nhịn không được đành cười một tiếng: "Quả thật, phò mã rất giống người."
"Nếu ngươi không sợ Xuyên nhi thì cũng không cần phải sợ ta." Ánh mắt Thân Đồ phu nhân trở nên dịu dàng.
Hai người họ đối diện nhau một lát, Quý Thính mới phát hiện ra đối phương vẫn luôn cố gắng tỏ ra thiện ý với mình, tuy rằng bà ấy trời sinh tính tình hơi lạnh nhạt, hiểu quả cũng không được rõ ràng nhưng căn cứ vào kinh nghiệm khi ở chung với Thân Đồ Xuyên, Quý Thính chỉ cần liếc mắt một cái đã có thể nhìn ra.
Chút căng thẳng cuối cùng biến mất hoàn toàn, Quý Thính ngượng ngùng cười: "Ta không sợ người ... Chỉ hơi căng thẳng thôi."
"Tại sao lại căng thẳng?" Thân Đồ phu nhân nghi hoặc.
Quý Thính mím môi, nhỏ giọng nói: "Ta sợ người không thích ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ngôn Tình] CÔNG CHÚA TRÊN CAO
RomanceTruyện: Công Chúa Trên Cao Tác giả: Sơn Hữu Thanh Mộc Đồng sở hữu bản edit/dịch: Dã Lam và những người bạn Số chương: 163 Tình trạng: Dịch hoàn Lại thêm một truyện cung đình cổ đại tới rồi đây, bộ này tui hợp tác cùng các bạn khác mà tui chưa có thờ...