CHAPTER 54: Crisis and Confusion

3K 36 0
                                    

CHAPTER 54: Crisis and Confusion

Dumating na si Manang at inayos ang dalang pagkain ni Pia. Hinanda nito ang mahabang mesa sa may pool para sa merienda. After a little while ay nagsidatingan na ang mga Garcia, ang lolo ni Red, mga magulang ni Red, pati na si Ate Marie, all wanting to see Ken.

Nakita na nila si Ken sa burol at libing ni Don Jose. But Red invited them over today for a short family get together. Si Red din ang nag-imbita kay Pia.

Nang nakahanda na ang lahat ay pinatawag na ni Red si Kate at Ken. Parehong bagong ligo ang dalawa. Ken was cute and dapper in his maong over-alls while Kate was in a flowing floral white and pink maxi dress and slippers. Saying that she is beautiful is an understatement. She was so georgeous, she was glowing. It was a halter dress that showed off her shoulders and her breasts. Pero halata pa rin ang iniinda nitong discomfort in the way she walked and moved.

In another time, it would have pleased Red to see her. Pero ngayon, parang ang nararamdaman ni Red ay nananadya ito. Parang sinasadya niya ang magpakita ng kanyang alindog upang magbago ang isip niya tungkol sa annulment. O baka kaya upang maakit siyang muli.

Hindi na Kate. Sabi ni Red sa sarili. Hindi ko na hahayaan pang masaktan mo ako. Kahit ikaw pa rin ang pinaka-magandang babae sa aking paningin, hindi mo na ako madadala ng iyong mapupungay na mata, o mga haplos na nakakalimot, o sa mainit mong halik. Red shook his head to forget the thought that was forming in his mind. Geez... he shouldn't even go there at baka malimutan niyang lahat ng sinabi sa sarili.

"Kate anak, you are looking good." Sabi ni Mrs. Garcia nang magbeso si Kate sa kanya.

"Mukhang masusundan na si Ken nito." Tumatawang komento naman ni Lolo David. Ngumiti lang si Kate. If fingers could spurt semen that would happen. Kate thought, a laugh forming in her mind. Nawala ang ngiti niya nang naalala ang isang eksena not so long ago. Shit, there was that one night pala.

The family went on in a joyous banter. To Pia, it seemed that the tension between Kate and Red was gone. Kate was serving Red like she was a dutiful wife and Red was smiling at her efforts. Pia saw what it could be between the two if only they do not have this painful past between them. Sayang kung magkakahiwalay lang sila. Naisip ni Pia.

Kasalukuyang kalong-kalong ni Kate si Ken upang subuan ito nang tumayo si Red. Tapos na itong kumain. Pinuntahan si Kate at bumulong. Nilipat ni Kate si Ken kay Yaya Tonet at tumayo na din ito. Pumasok nang sabay ang dalawa. Tumaas ang kilay ni Pia habang inoobserbahan ang dalawa.

Sumunod lang si Kate kay Red na tumuloy sa library. Pina-una ni Red si Kate sa loob at linock ang pintuan. Nakatalikod si Kate kaya't hinwakan ni Red ang braso ni Kate upang maiharap sa kanya ang asawa. Akmang magtatanong si Kate nang hindi na nito nagawa dahil dumatay na ang labi ni Red sa labi niya.

It was a hot kiss. One that Kate cannot resist. In a second, her halter maxi dress was on the floor. In a few more seconds her bra and panties followed. Binuhat ni Red si Kate so that he was between her thighs. Ipinatong niya ito sa likod ng backrest ng sofa na nasa isang bahagi ng library. He kneeled to worship her core with his tongue.

Napasinghap si Kate. Makirot pa rin ang kaselanan niya at nahalata yun ni Red kaya't lalo pang pinadahan-dahan ni Red ang paghagod sa sentro ni Kate. Hindi abot ng paa ni Kate ang sahig kaya't mahigpit ang hawak nito sa likod ng sofa at lalo pang humihigpit sa bawat paglapat ng dila ni Red sa clit ni Kate.

Di kalauna'y puro ungol na lang si Kate. Gustong isigaw ang sukdulang sarap ngunit takot na marinig ng iba ang pinagdadaanan. Nang nasiguro ni Red na narating na nga ni Kate ang inaasam tumayo na ito at hinalikan si Kate. Lasang-lasa ni Kate sa bibig ni Red ang pinang-galingan sa baba niya. May tamis itong kakaiba. Nakasentro si Kate sa halik nang naramdaman niyang biglang parang napuno siya sa ibaba. Pumasok na pala ang naghuhumindig na sandata ng asawa. Hindi na niya naramdaman ang kirot, bagkus ay napuno pa siya ng nakakawala sa wisyong sarap.

The Reluctant Bride (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon