Chapter 30: Business or Pleasure?
Kinabukasan, ginising ni Red si Kate ng maaga. Kumain sila ng breakfast sa Breakfast at Antonio’s at hinatid si Kate sa bahay sa La Vista upang kumuha lang ng gamit.
Alinsunod sa kagustuhan ni Red, sa condo niya sa Makati na titira si Kate. Hindi na rin tumanggi si Kate dahil maganda ang mood niya ng umagang iyon. Aside from getting some of her things, naligo na rin si Kate to get ready for the office.
Pagkasakay pa lang ni Kate sa BMW ni Red niyakap agad ito ni Red at hinalikan ng mariin.
“Red, ano ba? Masisira ang make-up ko.” Sabi ni Kate nang nasa leeg na niya ang mga labi ni Red.
“Ayusin mo na lang ulit bago ka bumaba.” Patuloy pa rin si Red sa paghalik. Binuksan nito ang blouse ni Kate at tumambad sa kanya ang mapuputing bundok ng asawa. Linabas niya ito sa white lace bra ni Kate at pinaghahalikan ito.
“Red… ahhh…” umungol na naman si Kate. “Ang driver…”
“Nakataas ang privacy screen, pero tahimik ka lang, baka lumusot ang ingay natin.” With that binuhat ni Red si Kate at pinatong sa mga hita niya ng paharap sa kanya. Binuksan niya ang zipper ng kanyang pantalon at binaba ito ng bahagya at tumambad ang napakalaking galit na galit na sandata ni Red at ni walang isang Segundo ay itinabi lang ang pundilyo ng panty ni Kate ay ipinasok ito agad-agad sa keps ni Kate.
“Aaaahmmpppp.” Tinakpan ni Red ang bibig ni Kate.
“Huwag ka sabing maingay.”sabi ni Red.
“Hmmmppp… hangsharappp kasi.” Kate managed to muster the sound kahit muffled na ito.
Itinaas baba ni Red si Kate na kalaunan ay si Kate na ang pumepwersa habang nakaluhod na ito sa upuan na nakaharap kay Red. Ilang minuto pa ay sabay silang linabasan. Umupo na ng maayos si Kate at inaayos ang sarili. Inabutan ito ng panyo ni Red upang makapagpunas. Naglagay lang ng lipstick, inayos ang buhok at parang walang nangyari. Ngumiti ito kay Red, inabot ang panyo at silently mouthed “thank you” sa asawa. Ngumiti rin si Red, tinanggap ang panyo at habang nakatingin sa labas ay inaamoy-amoy ang panyo.
Shit, ang pervert naman ng asawa ko. Naisip ni Kate. Pero parang nao-on siya sa ginagawa ng asawa. Pareho silang nakangiti, tumitingin sa kani-kanyang bintana pero magkahawak ang mga kamay.
Nang nakarating na sa Buenavista Corporate Center ang sasakyan, bago pa man makababa si Kate, hinila muna ito ni Red palapit sa kanya at hinalikan ito sa labi. Open mouthed kiss ulit. Si Red na ang unang lumayo.
“Mamaya ulit Babe ha.” Bulong nito sa tenga ni Kate. “Think of me.” Isang halik pa at sumenyas na ito sa driver na buksan ang pintuan sa side ni Kate. Agad namang pumasok si Kate sa building ng hindi na lumingon. Nakangiti at magaan ang pakiramdam.
+++++++++++
Gustong maiyak ni Kate. Nakatitig ito sa isang dyaryo sa harap niya.
Construction scion marries Tycoon’s Daughter in Tagaytay.
Headline ng page 2 ng dyaryo.
Ano ito?
Binasa ng mabilis ni Kate ang article. Tungkol ito sa kasal na nangyari kahapon.
In an apparent move to save the declining price of Buenavista and Dragon Construction shares, Arch. Alfred Joaquin Garcia and socialite Katerina Viktoria Buenavista wed in simple ceremonies in Tagaytay…
Shit! What’s this?
Kinuha ni Kate ang bag niya at hinanap ang cellphone niya nang maalala na kinuha nga pala ito ni Red.
Shit! Shit ka Red! Sinungaling! Kinuha pa ang cellphone ko! Shit talaga!
++++++++++
Author's Note:
Umabot na po ang story ng 400 reads. Thank you sa lahat ng bumabasa ng story na ito. I will update this story weekly. Depende kung sipagin ako. Lolz!
Please do vote if you like my story and comment below if there is anything you want to let me know.
Obviously, I am writing just to get the story in my head out. But I am truly thankful that there are people out there reading it. I hope this story continues to interest you.
Salamat sa pagtatangkilik.
*chocoshine*
BINABASA MO ANG
The Reluctant Bride (Completed)
General FictionKate had her life cut-out for her. After her parent's death, she was raised by her controlling grandfather. She tried her best to be obedient which lead to early successes in her life. But the latest of his grandfather's wishes really makes her wa...