Author's Note: Hello! Sorry ngayon lang nakapag-UD :)) Busy rin kasi aketch, may ginagawa rin ako sa life ko kahit papaano kaya matagal ang update hehe HAHAHAHAHA
Soooo. Lucky and His Lady Bodyguard muna ang i-update ko for now. Weekend na lang 'yong dalawa kasi nauulol na ako HAHAHAHAHAHAHA
So anyone, wants to join my GC? Gagawa akong bago and sa Telegram na lang uli~ Reply here na lang.
Follow/Add/Like my Social Media Account:
Fb Page: LlamaAmbs' Stories
Fb Account: LlamaAmbs WP
IG/Twitter/Tiktok: @llamaambs
Snapchat: @llamaambs_wpYou can mwssage mw kahit saan d'yan. Magrereply ako kapag hindi sinumpong ng katamaran HAHAHAHAH
HAPPY READING~
Chapter Twenty-Eight.
WEEKS passed hindi na kami muli nag-away pa ni Rhys. He seems relax and calm. Hindi pa rin naman nagbabago ang pagiging swwet n'ya sa'kin. Tinutulungan pa n'ya ako mamili ng maleta at mga dadalin ko kahit pa sa susunod na taon pa naman 'yon at after kong grumaduate na ilang buwan na lang mula ngayon.
'Yong araw na nag-sorry s'ya aay nag-email agad ako sa company na 'yon. They offered that I can start working to them, sila na ang sasagot sa ticket ko. Naka-usap na raw nila ang school na pinapasukan ko and they said that I can take online class na lang para sa mga matitira kong subjects dito kapag nagpunta na ako roon at mag-umpisa magtrabaho.
Syempre kinausap na rin kami doon ng school pero sabi ko ay pag-iisipan ko pa 'yon pero kasi mas gusto kong dito mismo ako sa pinas makapagtapos ng kolehiyo. Hindi ko sinabi kay Rhys 'yon sa isipin na baka magalit na naman s'ya at ayoko ng mangyari 'yon.
Naging abala na rin kami sa gaganaping pageant sa school para sa foundation day, isang linggo na lang at gaganapin 'yon. Busy na rin ang buong block namin para sa aming booth.
Kasalukuyang nasa rehearsal ako, wala ang mga dude dahil nakikiasikaso na rin sila sa booth na naka-assigned sa block.
Kasama ko si Clarix at naka-upo sa gilid ng stage habang nagpapahinga, kakatapos lang namin magpractice ng prod at talagang nakakapagod dahil marami pa rin nagkakamali kaya pinapaulit-ulit sa'min na sayawin 'yon hanggang sa maging okay na.
"Tangina! Kapagod!" Napalagok ng tubig si Rix habang maangas na nakatingin sa mga Baklang iniirapan s'ya ngayon.
Paano ba naman kasi, isa si Rix sa mga nagkakamali at pinagsalitaan s'ya ng mgha bakla ng maging lima na ang pagkakamali n;tya- s'ya na lang nagkakamali no'n. Pero dahil s'ya si Clarix ay hindi s'ya nagpatalo at sinagot n'ya ang mga 'to dahilan na kamuntikan ng magkagulo.
"Anong tinitingin-tingin n'yo?!" Maangas n'yang tanong sa tatlong bakla na pairap lang na inalis ang tingin, "H'wag kayong gagan'yan-gan'yan sa 'kin at baka hindi n'yo alam marami akong tropang tibo sa labas at ipaabang ko kayo!"
Natawa ako ng mahina dahil sa banta n'ya sa mga 'to na inirapan lang s'ya muli.
"Akala mo kung sinong magaganda, eh ang pangit naman, pangit din kapag naging lalaki!" Aniya pero ako na lang ang nakarinig.
Naging close ko si Clarix dahil kay Jameson at dahil na rin dito sa pageant. Kasama na rin namin s'ya kung kumain ng lunch o tumambay sa field na ikinatuwa naman ni Jameson.
"Really? You have lesbian friends outside too?" Tanong ko.
Ngumisi s'ya, "Joke lang 'yon s'yempre. " Aniya at humagikgik.
"So.. how are you and your bro?" Taas ang kilay n'yang tanong tukoy kay Rhys.
Ngumiti ako, "Okay naman. We're both doing great."
YOU ARE READING
Lucky (Stand-Alone)
Ficção GeralSTAND-ALONE SERIES: LUCKY -- RHYS and WINTER, Bestfriends since birth, born in the same Month, Day, Year and Hour. They like brothers- Yup. Winter is a Lesbian but everything changed when Rhys accidentally kissed Winter on the lips. Her feelings to...