"Chúc mừng ngươi, Thái tử điện hạ."
Nghe vậy, Tạ Liên ngẩng đầu lên, cười trước rồi nói: "Cảm ơn nhé. Nhưng mà, ta có thể hỏi là chúc mừng ta cái gì không?"
Linh Văn chân quân đứng chắp tay, nói: "Chúc mừng ngươi giành được hạng nhất bảng "Thần quan được hy vọng bị đày xuống nhân gian nhất" của giáp này."
*Chân quân: còn có nghĩa là tiên quân. 1 giáp = 60 năm.
Tạ Liên nói: "Dù sao đi nữa cũng là hạng nhất rồi. Có điều ta nghĩ nếu ngươi đã chúc mừng ta, vậy hẳn là thật sự có chỗ đáng mừng nhỉ?"
Linh Văn nói: "Có. Đứng nhất bảng này, có thể đạt một trăm công đức."
Tạ Liên nói ngay: "Lần sau nếu còn loại bảng như vậy, xin nhất định phải mang ta theo."
Linh Văn nói: "Ngươi biết hạng hai là ai không?"
Tạ Liên ngẫm nghĩ, đáp: "Cái này khó đoán quá. Nếu bàn về thực lực, ta hẳn đủ khả năng ôm hết ba hạng đầu."
Linh Văn nói: "Gần như là thế. Không có hạng hai. Ngươi nhất kỵ tuyệt trần, không ai sánh kịp."*Nhất kỵ tuyệt trần: Xuất xứ từ thành ngữ xưa: "Nhất kỵ hồng trần phi tử tiếu, vô nhân tri thị lệ chi lai" (Thấy ngựa tung vó bụi mù đám phi tần cùng nhau mỉm cười, có điều không ai biết rằng đó là do trái vải đã về tới). Câu này nói về chuyện Dương Quý Phi thích ăn trái vải, hoàng đế liền sai người dùng khoái mã vận chuyển. Ý muốn nói tốc độ rất nhanh, chỉ có thể thấy khói bụi mù mịt chứ không nhìn thấy bóng ngựa phi qua, sau cùng nói tắt thành "Nhất kỵ tuyệt trần." Thời nay câu này mang ý: Có một số người ở phương diện nào có năng lực hơn hẳn người thường,
khiến cho người khác chỉ nhìn chứ không theo nổi. Theo @thinhvulau.
Tạ Liên nói: "Cái này thật sự không dám nhận. Vậy hạng nhất của giáp trước là ai?"
Linh Văn nói: "Không có. Bởi vì bảng này là từ năm nay, nói chính xác hơn là từ hôm nay mới bắt đầu lập."
"Ồ," Tạ Liên sửng sốt: "Nói vậy chắc đây không phải là bảng lập riêng cho ta đâu nhỉ."
Linh Văn đáp: "Ngươi cũng có thể nghĩ rằng chẳng qua là vì ngươi đúng lúc bắt kịp, nên đúng lúc giành hạng nhất. "
Tạ Liên cười tủm tỉm: "Được rồi, nếu nghĩ như vậy, ta sẽ thấy vui hơn."
Linh Văn tiếp tục nói: "Ngươi có biết vì sao ngươi giành hạng nhất không?"
Tạ Liên: "Chúng vọng sở quy."
*Chúng vọng sở quy: Là tấm gương mà mọi người hướng về, là người mà tất cả mọi người đặt hy vọng và niềm tin vào.
Linh Văn nói: "Để ta cho ngươi biết nguyên nhân. Mời nhìn cái chuông kia".Nàng nâng tay chỉ sang, Tạ Liên quay đầu lại nhìn, chỉ thấy một vùng đạo quán bạch ngọc, đình đài lầu các, mây tiên lượn lờ, suối chảy chim bay, tốt đẹp vô cùng.
Nhưng nhìn hồi lâu, Tạ Liên hỏi: "Có phải ngươi chỉ nhầm hướng rồi không? Chuông chỗ nào đâu?"
Linh Văn nói: "Ta không chỉ nhầm. Chính là chỗ đó, nhìn thấy không?"
Tạ Liên lại căng mắt nhìn một hồi, nói lời thật: "Không thấy."
Linh Văn nói: "Không thấy là đúng rồi. Lẽ ra nơi đó có một cái chuông, nhưng lúc ngươi phi thăng đã chấn rớt nó."
"Cái chuông đó còn lớn tuổi hơn ngươi, tính tình cũng hoạt bát sôi nổi lắm, hễ có người phi thăng, nó sẽ reo vài tiếng để cổ vũ. Hôm ngươi phi thăng chấn động đến nỗi nó reo như điên, không tài nào dừng được, cuối cùng tự nó ngã xuống từ trên gác chuông, lúc đấy mới chịu ngừng. Đã vậy ngã xuống còn đập trúng một vị thần quan đi ngang qua."
Tạ Liên hỏi: "Thế... bây giờ đã khỏi chưa?"