Quyển 3 - Chương 90: Đêm Trung Thu xem lễ đấu đèn 2

5 0 0
                                    


Có điều cho dù khó coi, tốt nhất vẫn phải đi một chuyến. Tạ Liên không theo phái ẩn tu mấy trăm năm như Vũ Sư, cũng không mang trọng trách bí mật như Địa Sư, càng không thể thích gì làm nấy ngươi làm gì được ta như Thủy Sư. Nếu đã chẳng phải là ai, lại cứ hay trở thành trường hợp đặc biệt, muốn không tham dự cái gì là không tham dự cái đó, cứ cái đà này, người ngoài bất mãn xì xào bàn tán, cho dù bản thân Tạ Liên không có cảm giác gì, Quân Ngô cũng sẽ khó xử. Vì vậy, y lập tức nhận lời Sư Thanh Huyền: "Được, lúc đó ta nhất định sẽ có mặt."

Suốt mấy ngày qua, Tạ Liên đã thử nhiều cách, nhưng vẫn không thể thành công tách hồn phách của Thích Dung ra khỏi cơ thể người đàn ông kia, Thích Dung càng đắc ý hơn. May nhờ có Cốc Tử không ngại đút cơm cho "cha" mình, bằng không Tạ Liên thật sự chẳng muốn nhét bất cứ thứ gì vào mồm gã nữa. Ngày Trung thu, Tạ Liên bố trí một trận pháp bên ngoài Bồ Tề quán, sau đó khóa trái cửa, để Nhược Da lại tiếp tục trói chặt Thích Dung, cuối cùng mới lên Tiên kinh trình diện.

Thơ rằng, "Thiên thượng Bạch Ngọc kinh, thập nhị lâu ngũ thành. Tiên nhân phủ ngã đỉnh, kết phát thụ trường sinh".

*Trích từ thơ Lý Bạch. Tương truyền, Bạch Ngọc kinh là kinh đô Thiên giới, bao gồm quần thể kiến trúc thanh tịnh mà tráng lệ. Ý của hai câu thơ là, Bạch Ngọc kinh trên trời năm thành mười hai tòa, có tiên nhân chỉ điểm cho bí quyết trường sinh bất lão.

Bạch Ngọc kinh được nói đến ở đây chính là Tiên kinh. Ngày hội Trung thu, khung cảnh cả Tiên kinh đổi mới toàn diện. Ngoài ra gần đường lớn, hành lang và lầu gác, Tạ Liên trông thấy rất nhiều hộ vệ, đoán chừng sau lần Hoa Thành xông lên, việc canh gác đã tăng cường gấp bội. Buổi tiệc được tổ chức trước vầng trăng ngoài trời, hương hoa lượn lờ, mây lành may mắn, hoa như tuyết bay, vừa hân hoan chè chén, vừa ngắm cảnh đêm trăng. Nhân gian ngắm trăng, nối ngón cái và ngón trỏ thành một vòng, ánh trăng cùng lắm chỉ vừa khít khung tròn. Nhưng ngắm trăng ở Tiên kinh, trăng tròn vằng vặc sáng trong tựa như một tấm màn ngọc khổng lồ dựng cách đó không xa, như thể bước thêm vài bước là đuổi kịp được nó, quả là cảnh đẹp mà nhân gian không tài nào chiêm ngưỡng được.

Vị trí cao nhất trong buổi tiệc, dĩ nhiên khỏi nói cũng biết là Quân Ngô. Song những người khác ngồi thế nào đều ẩn giấu huyền cơ thâm sâu, thứ tự và vị trí rất được chú trọng, ngồi cao tất nhiên không thể nào, ngồi thấp thì nói chung bản thân thần quan cũng không bằng lòng. Tạ Liên lại thấy chuyện này chẳng sao cả, có điều đến dự tiệc Trung thu phải ăn mặc chỉnh tề, nói cách khác, tốt nhất là tượng thần của ngươi ở nhân gian mặc thế nào thì hôm dự tiệc ngươi cứ mặc thế nấy. Hiện tại Tạ Liên chẳng có tượng thần nào, thế nên y vẫn mặc đạo bào trắng lưng đeo nón, khó tránh có phần giản dị, nhưng thật sự không có trang phục nào khá hơn. Tuy nhiên trang phục này cũng rất gây chú ý, do vậy Tạ Liên cảm thấy ngồi khuất một chút sẽ tốt hơn.

Nào ngờ y vốn đã tùy tiện tìm một góc ngồi xuống, vừa ngẩng đầu lại thấy Phong Tín bước tới đây. Đôi bên ngập ngừng giây lát, khẽ gật đầu với đối phương, xem như đã chào hỏi. Phong Tín đi lên trước vài bước, chợt vòng trở lại hỏi: "Sao huynh lại ngồi đây?"

Tạ Liên tưởng mình ngồi sai chỗ, bèn đứng dậy nói: "Ta tưởng ngồi đâu cũng được chứ."

Phong Tín đang định mở miệng, Tạ Liên đã thấy Sư Thanh Huyền đứng xa xa phía trước vẫy tay với mình. Sư Thanh Huyền lúc này mang hình hài nữ nhi, Phong Tín ngoảnh đầu nhìn mà hốt hoảng biến sắc, như thể trông thấy nỗi ám ảnh gì đó, bỏ Tạ Liên lại rồi vội vã đi mất. Sư Thanh Huyền lại gọi: "Thái tử điện hạ, chỗ này nè!"

Phong Sư chính là đại hồng nhân (người nổi tiếng, người có địa vị cao) trên Thượng thiên đình, dĩ nhiên chỗ ngồi của "nàng" cực kỳ tốt, khá gần với Quân Ngô. Nghe tiếng gọi mời này, rất nhiều thần quan đưa mắt nhìn sang, Quân Ngô vốn đang chống cằm lặng thinh cũng nhìn thấy Tạ Liên, khẽ gật đầu với y, Tạ Liên đành phải đi qua. Dọc đường đi, quả nhiên không thấy bóng dáng Lang Thiên Thu, nghe nói cậu ta vì truy tìm tung tích của Thích Dung mà sớm đã chối từ tiệc Trung thu. Sư Thanh Huyền tìm cho Tạ Liên chỗ ngồi ngay cạnh mình, phong thủy tuyệt vời, Tạ Liên cảm thấy không thích hợp lắm, nhưng Phong Sư quá nhiệt tình khó khước từ, chưa chi đã ấn y ngồi xuống, nói: "Đợi lát nữa tan tiệc, ta dẫn huynh đi tìm thằng bé kia. Xấu thì hơi xấu thật, nhưng mà ngoan ngoãn lắm." Đã đến nước này, Tạ Liên không thể làm gì hơn ngoài nói lời cảm ơn. Quay đầu sang, ngồi gần hai người chính là Minh Nghi đang lặng thinh thưởng thức một cái chén ngọc, tay cầm chén thế mà còn trắng hơn cả ngọc. Thấy sắc mặt Minh Nghi không có gì đáng ngại, xem chừng thương tích lần trước ở chợ Quỷ đã khỏi rồi, Tạ Liên lên tiếng: "Địa Sư đại nhân, ngươi vẫn khỏe chứ?"

Minh Nghi gật đầu, dường như không muốn nói chuyện cho lắm. Sư Thanh Huyền lại hoàn toàn trái ngược với hắn, ai cũng quen biết, người trước người sau người trái người phải, thậm chí cách xa mười vạn tám ngàn dặm cũng có thể nói đôi câu, Tạ Liên vô cùng bội phục Sư Thanh Huyền thế mà nhớ hết được tên của nhiều thần quan lớn nhỏ đến thế. Ngồi cạnh Tạ Liên là một thiếu niên mười tám mười chín tuổi, mũi cao mắt sâu, tóc đen hơi xoăn. Tạ Liên không quen cậu ta, cậu ta cũng không quen Tạ Liên, hai người nhìn nhau một hồi, đôi bên đều ù ù cạc cạc, cuối cùng kết thúc bằng việc Tạ Liên chào hỏi qua loa. Nhìn quanh bốn phía, hai người Phong Tín và Mộ Tình ngồi cách xa tít tắp, còn mấy người ngồi đối diện y đang nói chuyện hết sức quen thuộc là ba vị thần quan.

Thiên 1Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora