Quyển 3 - Chương 147

2 0 0
                                    


Tạ Liên phải hộ pháp cho Hoa Thành, không thể phân tâm được. Mà Bùi Minh lại rất quen thuộc với binh khí trước mặt của mình, cho nên một chút uy hiếp cũng chẳng có!

Lúc này, chợt nghe Minh Quang mắng một tiếng: "Này tên quỷ mọi rợ! Lúc ta đang chém thì ngươi đừng chém có được không? Ngươi chém trúng tay lão tử rồi!" Khắc Ma trực tiếp ngó lơ hắn. Thấy hai người bắt đầu có xung đột, Tạ Liên bắt lấy Bùi Minh, nói: "Bùi tướng quânKhắc Ma không tin người không có ác ý với hắn, nhất định phải tìm cách giảng hòa với hắn! Người mau đan hai tay vào nhau, khép chặt năm ngón tay lại rồi để lên đỉnh đầu, sau đó chắp tay từ đỉnh đầu đi xuống phía dưới rồi từ từ tách năm ngón tay ra. Đây là cách thông dụng nhất để cầu hòa. Tóm lại trước mắt là hãy tỏ hảo ý với hắn, làm hắn bình tĩnh trở lại!"

Bùi Minh không thể hiểu được, nói: "Hả?" Phải biết rằng, bọn họ có thù oán với Khắc Ma, cũng không phải chỉ là mấy cái hiểu lầm cỏn con, vậy mà cái tư thế kia lại muốn đi cầu hòa. Làm sao có thể khiến hắn bình tĩnh được?

Tạ Liên cũng không giải thích gì thêm, bắt lấy Bùi Minh nói: "Nhanh lên, chúng ta hãy làm động tác này trước, làm hắn dừng lại trước đã!"

Nhưng mà, tay Bùi Minh còn đang bị thương lại bị Tạ Liên nắm lấy, khóe miệng Bùi Minh hơi giựt giựt, đang muốn làm theo thì Minh Quang đã sớm nghe lọt hết những chuyện bọn họ vừa nói, lập đứng trước mặt Khắc Ma, hai tay giao nhau giơ lên đỉnh đầu, sau đó tách ra từ từ một đường từ trên xuống, rồi nhìn hai người đang đứng trong vòng kia đắc ý nói: "Đừng tưởng dễ ăn như vậy!"

Ai ngờ, Khắc Ma thấy hắn làm động tác này, hai mắt trợn lên, làn da đen như thiết điều nổi gân xanh, hắn mở năm ngón tay, bàn tay to như một phiến quạt bằng thiết, trực tiếp đập một phát khiến Minh Quang văng ra xa.

Một cái tát như chém xảy ra trong nháy mắt, Bùi Minh cùng Minh Quang không hiểu chuyện gì.

Trong chốc lát, Bùi Minh mới quay lại nhìn Tạ Liên nói: "Thái Tử điện hạ, ta cho rằng Minh Quang rất xảo quyệt, không ngờ rằng ngươi càng xảo quyệt hơn so với hắn, Bùi mỗ bội phục."

Tạ Liên lau một mồ hôi lạnh, nói: "Nào có nào có, hổ thẹn hổ thẹn."

Mấy lời vừa rồi nói nghe có vẻ như nói cho Bùi Minh nghe, trên thực tế lại là cố tình cho Minh Quang nghe thấy. Sau khi hắnnghe được hiển nhiên sẽ không để bọn họ được như ý, tất nhiên sẽ tranh giành hảo cảm trước mặt Khắc Ma.

Nhưng mà, động tác này của Tạ Liên, căn bản không phải là cầu hòa, mà là khiêu khích. Hơn nữa trong quốc ngữ của Bán Nguyệt, đây là một loại khiêu khích có tính công kích mạnh nhất, đại khái giống như là:"Chém chết đầu chó nhà người, chơi thê tử nhà ngươi, giết cả dòng họ nhà ngươi, đào mộ tổ tiên nhà ngươi" chửi bốn kích một lượt, Khắc Ma sau khi nhìn thấy không nổi cơn xung thiên mới là lạ. Nếu nhìn lại tình hình vừa nãy, Minh Quang sau khi nghe thấy sẽ hoài nghi tính chân thật trong lời Tạ Liên, nhưng trước mắt tình huống khẩn cấp, tay Bùi Minh đã giơ tay lên, Minh Quang không có thời gian cân nhắc cho nên mới mắc mưu.

Một thoáng Minh Quang bị Khắc Ma chưởng cho một chưởng bay đi, liền muốn xoay chuyển tình hình, nhưng lại bất đồng ngôn ngữ, hắn lại theo bản năng rống to lên, thoạt nhìn như chửi Khắc Ma. Hắn cũng thử mấy tư thế khác, tỷ như chắp tay thi lễ rồi dựng ngón tay cái lên, không may cho là tư thế này có nghĩa là một người sau khi vừa dùng những từ hạ lưu nhục mạ ngươi xong liền đột nhiên cầu xin tha thứ nhưng bằng một cách không có thành ý, thế nên liền bị ăn thêm vài chưởng nữa.

Hơn nữa Khắc Ma cũng hiểu được một số từ thô thiển ở Trung Nguyên, vừa đánh vừa chửi, Minh Quang cũng có chút cáu tiết, bọn chúng càng đánh càng tàn nhẫn, Bùi Minh quả thực muốn hét lên cỗ vũ cho bọn chúng. Minh Quang khóe mắt liền quét sang bên này, vô cùng bực tức, bỗng nhiên hắn duỗi ra tay, lắc tay với Khắc Ma, chỉ chỉ chính mình, lại chỉ chỉ Tạ Liên cùng Bùi Minh ở trong vòng, sau đó lại chỉ hai người bọn hắn, rồi một lần nữa chắp tay trước ngực rồi tách ra.

Khắc Ma quả nhiên ngừng lại, nhíu mày hỏi: "Ngươi rốt cuộc làm vậy là làm cho ta coi hay cho bọn chúng coi?"

Tạ Liên thầm nghĩ không xong, nhưng lại không dám tùy tiện mở miệng, bởi vì không biết làm thế nào mới có thể lừa Khắc Ma. Minh Quang thấy có cơ hội chuyển biến, tiếp tục ra sức, khi chuyển hướng sang Bùi Minh liền làm bộ mặt dữ tợn, khi quay về hướng Khắc Ma khi lại vẻ mặt bình tĩnh trở lại. Nhìn ánh mắt và biểu tình của hắn cứ như thế lặp đi lặp lại, Khắc Ma quả nhiên hiểu được ý hắn:

Cùng chung kẻ địch!

Thiên 1Where stories live. Discover now