Chỉ thấy bốn năm bạch y đạo nhân đứng phía trước, mỗi người đều cầm theo một cái rổ, hình như tới hái trái cây. Nhưng hiện tại bọn họ không những không vây quanh cây ăn quả, mà ngược lại như vây quanh người nào đó. Tuy rằng khoảng cách khá xa, nhưng với nhĩ lực của hai người thì vẫn có thể nghe rõ ràng nội dung của cuộc tranh chấp. Một người đạo nhân trạc tuổi thanh niên lên tiếng: "Trách không được gần đây ta cảm thấy trong rừng thiếu thiếu trái cây, hóa ra là suốt ngày có người ngồi xổm trộm trái."
Một giọng mềm nhẹ cất lên: "Rừng cây ăn quả trên Thái Thương Sơn, chỉ cần là đệ tử thì ai cũng có thể hái ăn, đâu ra từ " trộm " mà ngươi nói? Huống hồ ở đây có cả ngàn cây, có mình ta thì sẽ không làm trái cây ít hơn đâu."
Giọng nói này là của Mộ Tình, thấy màu của góc áo của cậu ta lộ ra từ đám người, xem ra đã thay bộ hắc y yêu ma bằng đạo bào mộc mạc ngày thường. Đạo nhân hừ một tiếng, nói: "Nếu chỉ có phần của ngươi thì đương nhiên cũng không nhiều, nhưng ngươi không riêng lấy phần của ngươi mà ngươi còn trộm xuống núi mang cho người khác ăn, chỉ vì chút lợi ích nhỏ nhặt nhưng cũng thật vô sỉ."
Tạ Liên lập tức hiểu ra. Xem ra vị đồng môn có ác cảm với Mộ Tình đang tra khảo cậu ta.Gia cảnh Mộ Tình rất khó khăn, mẫu thân hắn số trong kinh thành dưới chân vô cùng túng quẫn, trước kia chỉ có thể làm việc may vá cho người ta để kiếm sống qua ngày, nhưng sau này mắt hỏng nên việc này cũng làm không được, chỉ có thể chờ nhi tử mang chút tiền công khi làm tạp dịch trên núi xuống nuôi mà thôi. Có khi cậu ta sẽ hái một ít trái cây mới từ Thái Thương Sơn cho mẫu thân nếm thử, việc này cũng không có gì to tát bởi cũng không có quy định không được làm như vậy, nhưng nói ra vẫn có chút mất mặt. Châm chọc lòng tốt của cậu ta càng cậu ta thấy khó chịu. Giọng Mộ Tình mang một tia hàn khí, nói: "Chúc sư huynh, thường ngày ta qua lại với ngươi không nhiều, nhưng ngươi lại nhiều lần nhằm vào ta, hôm qua cũng là ngươi không cho ta tiến vào Tứ Tượng Cung báo tin cho các quốc sư, rốt cuộc là ta chọc ngươi ở điểm nào?"
Thanh niên họ Chúc kia đích thị là tiểu đạo sĩ phụng dưỡng quốc sư ở Tứ Tượng Cung, vừa nghe cậu ta nhắc đến việc này liền tức giận, quát: "Chính ngươi không dụng tâm truyền lời suýt nữa đã làm hỏng đại sự, ấy thế mà còn trách là do lỗi của ta? Chỉ vì hôm qua ngươi che che dấu dấu làm cho người khác còn tưởng rằng ngươi mưu đồ gây rối, nếu từ đầu ngươi nói thẳng ra thì đâu đến nỗi như vậy? Rồi xém tí nữa phá hư đại sự của Thái Tử điện hạ, ta vừa mới bị quốc sư giảng đạo nữa chứ!" Nói xong liền ném cái rổ trong tay đi, những người khác cũng hùa thế xông lên. Tạ Liên nhìn không được, la lớn: "Dừng lại!"
Vừa nghe tiếng nói này, vài tên đạo nhân lắp bắp kinh hãi, quay đầu lại, thốt: "Thái Tử điện hạ!"
Tạ Liên và Phong Tín tiến lên phía trước, Mộ Tình ở bên đó đã bị tên Chúc sư huynh xách cổ áo đứng trên cây, nhưng vẫn chưa đánh. Nếu có đánh thì Mộ Tình lấy một chọi hai mươi chắc chắn sẽ nắm vững thế thượng phong, nhưng nếu cậu ta vẫn muốn vào Hoàng Cực Quan, thì tuyệt đối không thể đánh nhau.Tạ Liên mỉm cười nói: "Các vị sư sư huynh đệ đang làm gì vậy?"
Tướng mạo của Chúc sư huynh có thể nói là bạch diện thanh niên*, xưa nay rất ngưỡng mộ Thái Tử điện hạ, nghe vậy sửng sốt, vội vàng ngó lơ Mộ Tình, nói: "Này, này, chúng ta......"
(Nghĩa đen) Học trò mặt trắng(Nghĩa bóng) Người học trò chưa có kinh nghiệm. Khi xưa người thanh niên học sinh thường khiêm tốn tự nói về mình như thế. Nhưng ở đây mình không nghĩ là hắn ta khiêm tốn đâu)