Ngày tiếp theo, Tạ Liên cùng Hoa Thành hai người xuất phát lên đường.
Hoa Thành nắm tay Tạ Liên, nói: "Ca ca, lần sau huynh gặp Quân Ngô, đừng nói với hắn câu gì hết mà hãy quay đầu chạy đi."
Tạ Liên ngạc nhiên nói: "Vì sao?"
Hoa Thành nói: "Ta biết, mỗi lần hắn tìm huynh, đều chẳng có chuyện gì tốt đẹp."
Tạ Liên cười nói: "Phải nói như thế nào đây? Vốn dĩ chuyện Quân Ngô phái ta làm, cũng không phải là chuyện xấu gì cả."
Hoa Thành lại nói: "Cũng như nhau. Mặc kệ đi núi Đồng Lô, hay giúp hắn quản Thượng Thiên đình, có chuyện nào là chuyện tốt? Thượng Thiên đình bây giờ đã rối tung lên, lại nhân lúc này bỏ đi. Ném cục diện rối rắm này cho huynh, huynh phải làm thế nào đây? Chẳng khác nào đơn giản là lấy đao kiếm tự sát sao."
Tạ Liên buồn cười, cười xong lại nghiêm túc nói: "Có điều, ta thật không nghĩ tới, đệ vậy mà chủ động đi núi Đồng Lô cùng ta. Ta đã suy nghĩ thật lâu, cảm thấy vẫn nên nói ra, Tam Lang, đệ ngàn vạn không cần miễn cưỡng."
Tạ Liên vẫn cảm thấy, bởi vì Hoa Thành biết trong lòng hắn nghĩ gì nên mới chủ động muốn đi chung. Dẫu sao, Tạ Liên cho rằng dù bị đày đến núi Đồng Lô vẫn còn sảng khoái hơn là đi quản sự vụ, làm những chuyện hắn không biết đầu đuôi ở Thượng Thiên đình. Hoa Thành lại nói: "Ca ca, ta đã bảo đảm với nhuynh nhiều lần rằng bản thân ta không hề miễn cưỡng, huynh không tin ta sao?"Tạ Liên nói: "Đương nhiên không phải......"
Hoa Thành gật đầu một cái, nói: "Ca ca hãy yên tâm, ta đã cân nhắc rõ ràng. Huynh không cần cảm thấy thiếu nợ ta ân tình. Thật ra đứng trên lập trường của ta, ta cũng không ngại chờ lúc tân Quỷ Vương vừa xuất hiện thì liền nhét hắn trở về."
Bây giờ Quỷ Vương và Thượng Thiên đình bắt tay nhau đều có lợi. Cơm gạo nhiều như thế, ai cũng muốn ăn, nhưng lại chia không đủ, tất nhiên là phải đánh nhau, nay lại có thêm kẻ tới giành, thì có ai mà vui cho được. Hơn nữa ngộ nhỡ cái kẻ mới đến này chẳng màn sống chết, một khi kẻ đó phát điên lên, thì ai cũng đừng mong mà giành được phần nào.
Quân Ngô sau khi nghe Hoa Thành đề nghị, nghiêm túc suy xét hồi lâu. Nếu Tạ Liên đi một mình, không bằng chính bản thân hắn đi thì có thể nắm chắc hơn, nhưng nếu Tạ Liên cùng một Quỷ Vương đã từng bước ra khỏi núi Đồng Lô, tổ hợp này tất nhiên có nhiều cơ hội hơn.
Đương nhiên, Hoa Thành cũng sẽ không đi tay không, Quân Ngô đã đáp ứng cho hắn vài điều kiện: Trước khi các thần quan trên Thiên giới muốn xuống núi thì toàn bộ đều phải đi vòng qua chợ quỷ. Hơn nữa, phải báo công lập trạng trên thiên đình sự tích anh dũng của Huyết vũ thám hoa, ca tụng đức suốt một năm...... Tạ Liên thử tưởng tượng một chút, đại khái chính là cái kiểu như "Cái đám thần quan ngu ngốc các ngươi! Có biết là ai đã cứu vớt cuộc đời các ngươi không!" — chính là như vậy đấy. Quả thực đây chính là một sự sỉ nhục đối với đám thần quan luôn đố kỵ, ghen ghét, lo sợ đối với Hoa Thành, điều này chả khác nào chà đạp lên mặt đám thần quan ấy.
Hoa Thành cười nói: "Có ta, chuyến này huynh sẽ thoải mái hơn rất nhiều."
Tạ Liên kéo suy nghĩ trở về, nói: "Ta vẫn cảm thấy, hay là chờ thời kỳ xao động của đệ qua đi, khôi phục lại hình dạng ban đầu rồi chúng ta hẵng đi."
Hoa Thành nói: "Cái này cũng không cần lo lắng. Nhanh nào."Tạ Liên ngẩn ra, nói: "A......"
Hoa Thành nói: "Sao thế? Đây là biểu tình gì đấy?"
Tạ Liên nói: "...... có phải Tam Lang muốn lớn nhanh lên?"
Hoa Thành khoanh tay nói: "Đúng vậy. Ta đã chịu đựng quá lâu, sắp chờ không nỗi nữa rồi."
Ai ngờ, Hoa Thành mới vừa nói xong, Tạ Liên liền lấy tay giơ cao tay Hoa Thành lên, cười nói: "Vậy thật đáng tiếc! Lớn lên rồi thì ôm không nổi nữa, bây giờ phải ôm nhiều hơn mới được, ha ha ha ha ha ha ha......"