Tạ Liên nói: "Có lẽ, bị ăn rồi."
Phú thương run bắn: "Bị, bị ăn?!"
Tạ Liên gật đầu. Phú thương hỏi tiếp: "Vậy, đạo trưởng ơi, bây giờ nên làm sao đây? Ta còn một vị Như phu nhân cũng đang mang thai nè, lỡ như con yêu quái đó quay trở lại thì tính sao?!"
Không ngờ trong nhà gã vẫn còn một phụ nhân có thai!Tạ Liên nhấc tay nói: "Bình tĩnh đừng sốt ruột, ta hỏi thêm chút, phu nhân của ngài có còn nhớ, nơi mà nàng gặp đứa bé đó trong mộng là ở đâu không?"
Phú thương đáp: "Nàng nói chỉ loáng thoáng nhớ được một gian nhà lớn, nhiều hơn nữa chắc chắn không nhớ đâu. Một giấc mộng thôi, ai mà nhớ rõ thế chứ?" Đoạn nghiến răng nghiến lợi: "Ta... ta hơn bốn mươi tuổi mới trông được một đứa con trai, ta khổ quá đi thôi! Đạo trưởng, ngươi bắt giết con yêu quái đó được không? Không thể để nó hại người nhà ta nữa!"
Tạ Liên nói: "Đừng sợ, đừng sợ. Ta sẽ cố hết sức."
Phú thương mừng ra mặt, xoa tay nói: "Được được được, đạo trưởng cần những gì? Thù lao không thành vấn đề!"
Tạ Liên nói tiếp: "Thù lao thì không cần, chỉ cần ngài lo liệu giúp vài chuyện. Thứ nhất, phiền ngài tìm một bộ đồ nữ bỏ không cho ta, nhất định phải đủ rộng, nam nhi cũng mặc được, vả lại e rằng còn cần một sợi tóc của Như phu nhân của ngài, dùng để làm phép."
Phú thương ra lệnh cho người hầu: "Ghi lại ghi lại!"
Tạ Liên nói: "Thứ hai, mời căn dặn Như phu nhân đang mang thai của ngài, tốt nhất đổi sang phòng khác ngủ, nhưng mặc kệ ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào, hễ nghe có giọng trẻ con xa lạ gọi mình là "mẹ", hãy nhớ đừng đáp lại. Tuyệt đối đừng đáp lại, ngậm chặt miệng là tốt nhất. Tuy rằng lúc nằm mơ thông thường ta sẽ không biết là mình đang nằm mơ, mê man mất trí, nhưng nếu ngài dặn đi dặn lại bên tai nàng, khiến đầu óc nàng khắc sâu điều này, biết đâu sẽ có tác dụng."Phú thương đồng ý, Tạ Liên nói tiếp: "Thứ ba, ta có dẫn theo hai bạn nhỏ, phiền ngài giúp ta chăm sóc chúng nó, thu xếp một bữa cơm ngon."
Phú thương nói: "Mấy chuyện vặt vãnh này, đừng nói là vài chuyện, cho dù một trăm chuyện ta cũng làm cho ngươi được!"
Rốt cuộc đến việc quan trọng nhất sau cùng, Tạ Liên nói: "Thứ tư."
Y lấy một lá bùa hộ mệnh được Bồ Tề quán khai quang ra khỏi tay áo, đưa bằng hai tay, nói một cách hết sức trịnh trọng: "Xin ngài hô lớn một câu "Xin Thái tử điện hạ bảo vệ ta!" trước lá bùa hộ mệnh này. Vậy thì việc này mới được ghi vào danh nghĩa của quán ta."
"......"
Ban đêm, Tạ Liên lại thay một thân đồ nữ.
Tuy nói y mặc đồ nữ có vẻ đã quen việc dễ làm, nhưng đóng vai thai phụ vẫn là lần đầu tiên. Y nhìn gương trang điểm, tốn chưa đến nửa nén nhang, cuối cùng nhét cái gối vào bụng mình, sau đó giấu sợi tóc của phụ nhân có thai vào trong gối. Tạ Liên nằm yên trên giường, bình tâm tĩnh khí, thả chậm nhịp thở, chẳng mấy chốc đã mê man thiếp đi.
Không biết qua bao lâu, Tạ Liên chậm rãi mở mắt ra, đập vào tầm mắt không còn là gian phòng của tiểu thiếp kia nữa, mà là một gian lầu gác nguy nga.
Phản ứng đầu tiên của Tạ Liên là mò xem Phương Tâm có ở bên mình không, mò được rồi mới yên lòng. Dù sao Phương Tâm cũng là một thanh bảo kiếm, thế nên nó được buộc chặt vào người y. Tiếp theo, Tạ Liên từ từ ngồi dậy, chợt phát hiện lòng bàn tay dính nhớp, giơ lên xem thử mới nhận ra mình đang nằm trên một chiếc giường, mà từng mảng vết máu to tướng trên giường phải nói là đáng sợ khủng khiếp, chúng vẫn chưa khô hết, nhuộm đỏ cả nửa người y, nhìn mà hết cả hồn.