Quyển 3 - Chương 100: Thẩm vấn loạn xạ, khóc không được mà cười chẳng xong

4 0 0
                                    


Cho dù bây giờ Lan Xương nói "kẻ giết ta chính là ngươi", cũng không sét đánh ngang tai bằng hiệu quả của câu này.

Tạ Liên tưởng chừng như bị ả chém cho ngất tại chỗ: "Ta?!"

Quân Ngô ngồi ở bảo tọa phía trên, dường như bàn tay đang đỡ trán cũng trượt một cái. Chúng thần quan lặng thinh giây lát rồi lập tức đồng loạt nhìn về phía Quân Ngô. Quân Ngô đặt thẳng tay lại, tiếp tục dùng tư thế âm trầm này đỡ trán. Các thần quan lại đồng loạt nhìn về phía Tạ Liên.

Rốt cuộc đã tới rồi sao, lần cách chức thứ ba mà vạn người dõi theo!

Tạ Liên chỉ cảm thấy toàn bộ cõi lòng đều run rẩy, cố nuốt câu "ta bất lực" nói mãi thành quen sắp sửa bật khỏi khớp hàm.

Đó chỉ là lời mượn cớ thuận miệng, không tiện lôi ra vào lúc này. Hơn nữa, Thượng Thiên đình có một tổng kết mang tính đùa cợt được bí mật lưu truyền khá rộng rãi, liên quan đến thái độ của các vị Võ Thần đối với "phụ nữ": Phong Tín thấy phụ nữ thì kính nhi viễn chi (tôn trọng nhưng xa cách), Lang Thiên Thu thấy phụ nữ là đỏ mặt, Mộ Tình từ chối nhìn phụ nữ xấu, Bùi Túc thấy phụ nữ thì mặt lạnh như tiền không biết lòng hắn đang nghĩ gì, trong đầu Quyền Nhất Chân vốn không có phụ nữ, Bùi Minh thì cả đầu toàn là phụ nữ. Nếu Tạ Liên nói ra, đoán chừng mai này tiếp sau lời tổng kết sẽ có thêm cả y. Tạ Liên thành khẩn nói: "Lan Xương cô nương, ngươi bình tĩnh chút đi. Tuyệt đối không có chuyện này."

Mắt trừng còn to hơn chuông đồng, Lan Xương quát: "Có. Chính là ngươi, Thái tử điện hạ nước Tiên Lạc!"

"..."

Tuy nói thời gian ả chết muộn hơn thời điểm y phi thăng, nhìn chung có thể khớp được, nhưng Tạ Liên từng gặp ả hay chưa, lẽ nào bản thân y không biết? Giữa tiếng xì xào bàn tán khắp bốn phía, Tạ Liên sầm mặt, nghiêm túc nói: "Cô nương, tuy ta không phải bậc thánh hiền gì, nhưng cũng biết thế nào là một lòng một dạ. Nếu ta không thật lòng yêu một người, tuyệt đối sẽ không có hành vi vượt rào với người đó. Nếu có, cho dù phải đập nồi bán sắt lượm đồng nát, mãi nghệ đầu đường nuôi gia đình, ta cũng không muốn người đó chịu chút thiệt thòi nào. Nơi này là điện Thần Võ, ngươi chớ ăn nói lung tung."

Sư Thanh Huyền cũng lên tiếng: "Nếu kẻ làm ra loại chuyện này thật sự là Thái tử điện hạ, sao huynh ấy lại chủ động đưa nữ quỷ tỷ tỷ kia lên đối chất? Rồi vì sao đến tận bây giờ Lan Xương cô nương mới nhận ra huynh ấy? Nghĩ thôi đã thấy không hợp lý rồi."

Dễ dàng thấy rõ là không hợp lý. Tuy nhiên khi có chuyện náo nhiệt để xem, người ta nào thèm để ý có hợp lý hay không, tất cả đều giữ nguyên thái độ của mình. Có thần quan đoán mò: "Có phải là thế này không, có khi nào Thái tử điện hạ mất trí nhớ nên quên mất những chuyện mình từng làm?"

"Nói thật chứ, ta khá tin việc y to gan đến mức cho rằng qua tám trăm năm người ta chẳng nhận ra y nữa."

Tạ Liên cạn lời để đáp, đành lên tiếng nhắc nhở: "Bịa ra một chuyện không tưởng tượng nổi để chứng minh một chuyện không tưởng tượng nổi khác, mạch suy nghĩ này của chư vị hơi bị nguy hiểm thì phải."

Phong Tín đứng bên kia có vẻ muốn nói gì đó, nhưng lại ngần ngừ như thể không dám chắc, cuối cùng vẫn không nói. Quân Ngô lại ho nhẹ một tiếng, hỏi: "Tiên Lạc, trước đây ngươi có tổng cộng bao nhiêu đai lưng vàng?"

Tạ Liên bụm trán, đáp: "...Cái đó nhiều quá. Ít nhất phải mười chiếc..."

Mộ Tinh hờ hững nói: "Hơn bốn mươi chiếc. Hoa văn màu sắc của mỗi chiếc không hoàn toàn giống nhau."

Lời vừa thốt ra, Mộ Tình mới phát hiện không ổn, bèn im không nói nữa, bởi vì lập tức có người nhớ ra Mộ Tình từng là thị vệ thân cận của Tạ Liên, chuyên quản lý sinh hoạt thường ngày của Tạ Liên, thế nên mới rõ nằm lòng những chi tiết nhỏ như thế. Chúng thần quan nghĩ bụng, chỉ riêng đai lưng vàng đã có hơn bốn mươi chiếc, năm đó vị Thái tử điện hạ này quả thật không phải được nuông chiều phô trương kiểu bình thường. Đâu chỉ người khác, ngay cả Tạ Liên nhớ lại cũng ngại toát mồ hôi, lúc ấy ngày nào cũng đổi một bộ hoa phục, đai lưng đeo kèm cũng thay đổi theo từng trang phục khác nhau, nào giống như bây giờ, cả năm chỉ có ba bộ thay giặt rồi mặc đi mặc lại, ba bộ còn giống nhau như đúc, chỉ nhìn thì chắc chắn sẽ cho rằng y nghèo tới mức chỉ có một bộ đồ để mặc. Quân Ngô lại hỏi: "Để ở đâu rồi, còn nhớ hết không?"

Thiên 1Where stories live. Discover now