Hoa Thành: "Cái gì?"
Y quay đầu lại phía Hoa Thành: "Vì cái gì mà Bạch Vô Tướng muốn tới núi Đồng Lô?"
Hoa Thành: "Có lẽ sức mạnh của hắn chưa có khôi phục hoàn toàn, muốn mượn Đồng Lô một lần nữa xuất thế."
Tạ Liên: "Nếu đã như vậy, nói cách khác, hắn hiện tại không phải là... Tuyệt?"
Hoa Thành: "Khả năng này... Không phải không có."
Mới vừa rồi, Bạch Vô Tướng giả mạo Phong Tín cùng Mộ Tình, lại đột nhiên lở loét ra, lên sân khấu như thế
sẽ làm cho người ta rất sợ hãi. Hơn nữa, phản ứng đầu tiên của Tạ Liên khi ấy là "Đánh không lại, chạy!" Vì thế y liền kéo Hoa Thành bỏ chạy. Hai người cũng không cùng hắn đấu trực tiếp bao lâu, cho nên cũng không thử được xem sức mạnh của Bạch Vô Tướng bây giờ ở trình độ nào.Là hư trương thanh thế? Hay vẫn là lợi hại? Khoảnh khắc hấp tấp đánh mấy chiêu kia, căn bản là vô pháp phán đoán được. Tạ Liên lẩm bẩm: "Ta chỉ là nhìn đến hai tấm da giả kia liền theo bản năng cho rằng hắn ngày càng mạnh, nhưng nói không chừng... Hiện tại hắn không hoàn toàn khôi phục, nói không chừng hiện tại là thời điểm hắn suy yếu nhất? Nếu không vì cái gì mà hắn muốn tới núi Đồng Lô? Có lẽ... Ta nên thử xem."
Thử xem hiện tại có thể bắt được hắn không!
Hoa Thành lập tức đáp ứng: "Được. Ta đi cùng huynh đánh hắn."
Tạ Liên lập tức hoàn hồn, vội nói: "Đừng đừng, đệ không cần đánh chính diện với hắn. Ta thử là được!"
Tuyệt cảnh Quỷ vương trên thế gian đều giống nhau ở chỗ là không dễ dàng đấu một thắng một bại. Như Hắc Thủy Trầm Chu cùng Huyết Vũ Thám Hoa, hằng năm hai bên đều trầm tĩnh không có việc gì. Bởi vì Quỷ vương không giống thần quan thượng thiên đình, thực lực như thế nào, thờ cúng, tín đồ, thế lực phạm vi, tính tính liền biết. Còn Quỷ vương sẽ đem thực lực chân chính giấu đi, thân thế cũng giấu đi, cũng không có biết thực lực kẻ kia, cũng không ai biết hai quỷ Tuyệt đánh nhau thì hậu quả sẽ lên tới mức nào. Cho nên nếu có thể bảo trì thế cân bằng liền tận lực giữ cho nó cân bằng.
Hoa Thành: "Không cần lo lắng. Thắng bại không biết. Nếu không chẳng lẽ ca ca cho rằng ta sẽ để mình huynh đơn thương độc mã đối đầu với hắn sao?"
"..."
Tạ Liên lắc lắc đầu: "Không phải, Tam Lang, chúng ta không giống nhau. Hắn... sẽ không giết ta. Ta cam đoan."Hoa Thành hỏi: "Vì cái gì?"
Chần chờ một lát, Tạ Liên vẫn lựa chọn không đáp câu hỏi đó. Y chỉ nói: "Đệ không biết đến tột cùng thứ này có bao nhiêu đáng sợ..."
Hoa Thành lại trầm giọng đánh gãy lời y ngay lập tức: "Điện hạ!...Ta biết."
Tạ Liên lúc này mới nhớ ra Hoa Thành cũng tham gia vào quân đội của Tiên Lạc lúc bấy giờ. Hắn cũng đã trải qua chiến trường Tiên Lạc, tận mắt nhìn thấy thảm trạng xác chết ngổn ngang khắp nơi kia. Nhưng rốt cuộc Hoa Thành vẫn không có như y, tận mắt chứng kiến trận chiến khiến người người kinh sợ giữa Quân Ngô và Bạch Vô Tướng kia. Thêm nữa, hắn cũng chưa từng giao chiến với Bạch Vô Tướng kia lần nào.
Nghĩ đến đây, Tạ Liên dùng sức lắc đầu, nói: "Không phải ta không tin đệ, chỉ là ta... không hy vọng đệ sẽ mắc sai lầm."Nghe vậy, ánh mắt Hoa Thành hơi động, giây lát sau, hắn cười nói: "Ca ca yên tâm. Ta đã chết, không dễ dàng chết lại lần nữa đâu. Huống chi huynh quên ta đã từng nói sao? Chỉ cần hắn không tìm được tro cốt của ta thì sẽ không làm gì được ta cả."
Nghe hắn nhắc nhở, Tạ Liên lúc này mới nhớ còn một chuyện như thế. Y vội nói: "Từ từ! Khác trước không nói. Tam Lang, đệ... Tro cốt của đệ giấu kĩ rồi sao?"
Hoa Thành gật đầu: "Đã sớm giấu kĩ."
Tạ Liên gật gật đầu, dừng một chút, y vẫn không nhịn được hỏi: "Đệ xác định là đã giấu kĩ? Nơi đó đủ an toàn không? Sẽ không bị người khác tìm được chứ?"
Hoa Thành thong dong nói: "Với ta mà nói, đó là nơi an toàn nhất trên thế gian."
Tạ Liên lại cảm thấy không có việc gì là tuyệt đối: "Thật sự chắc chắn như vậy?"
Hoa Thành cười tủm tỉm: "Nếu chỗ giấu nó bị hủy, ta cũng không cần tồn tại. Đương nhiên là chắc chắn rồi."
Tuy rằng Tạ Liên có để ý tới ý tứ của "không cần tồn tại", thế nhưng nơi này không an toàn, nói không chừng đâu đó có lỗ tai nào đang nghe thấy, không tiện nói chuyện sâu xa về vấn đề này, không cần thiết thì không đề cập tới. Nhưng nói tới đây, Tạ Liên thật sự rất muốn hỏi Hoa Thành... Tại sao hắn chết?
Rất muốn biết nhưng hỏi không được. Người sau khi chết hồn phách có thể lưu lại trên đời đều là dựa vào chấp niệm. Dưới đại đa số tình huống, chấp niệm thống chổ và oán niệm là mạnh nhất. Mà có thể trở thành Tuyệt cảnh Quỷ vương, chấp niệm lại càng phải sâu nặng. Y sợ nếu hỏi Hoa Thành, sẽ giống như chọc vào vết sẹo khó có thể chịu nổi của hắn, mà chính y cũng có thể sẽ chịu không nổi. Tám trăm năm này, Hoa Thành tồn tại như thế nào đây?
Nghĩ đến đây, trong đầu Tạ Liên bỗng sinh ra một ý nghĩ đáng sợ. Nhất thời đổ mồ hôi lạnh, y lập tức gọi: "Tam Lang!"
Hoa Thành: "Cái gì?"
Ngón tay Tạ Liên hơi động: "Ta... Có vấn đề này muốn hỏi đệ."
Hoa Thành: "Huynh cứ nói."
Tạ Liên nhìn hắn chằm chằm: "Tám trăm năm qua, trừ bỏ khi đệ gặp qua ta ở nước Tiên Lạc, còn có lần nào gặp ta rồi sao?"
"..."