Tạ Liên quay đầu, hỏi: "Sao lại nói thế?"
Mộ Tình đáp: "Có cả đám trẻ con không có nhà sống lưu lạc trong hoàng thành thường xuyên đến gần nhà ta xin ăn, ta quen hết, nhưng chưa từng gặp đứa nhỏ này."
Đứa bé kia nhìn Mộ Tình không nói. Phong Tín hoài nghi hỏi: "Chúng tìm ai để xin ăn? Ngươi sao? Ngươi chịu cho á?"
Mộ Tình trừng cậu ta, nói: "Chúng quấn dữ lắm, không cho thì không còn cách nào khác?"
Phong Tín không thể tưởng tượng được cảnh đó, không mở miệng, nói: "Ờm."
Tạ Liên nhìn bọn họ nói chuyện mà thấy tức cười. Mộ Tình lại nói: "Hơn nữa trên quần áo nó có vài miếng vá, mà đường may này chắc chắn được người lớn mới may, nhà nó ít nhất phải có một người lớn. Có thể gia cảnh chẳng ra gì, nhưng tuyệt đối không phải ăn mày."Tất nhiên Tạ Liên cũng chưa bao giờ để ý đến một miếng vá cả, cũng không biết có phải người lớn may hay không, nhưng Mộ Tình đã từng làm tạp dịch trong Hoàng Cực Quan, cũng làm nhiều công việc nhà, nhìn kỹ thì y chang như câu ta nói, hỏi: "Nhà của đệ có người lớn không?"
Đứa bé kia lắc đầu, Mộ Tình đinh ninh: "Khẳng định có. Thấy nó không quay về, có lẽ người nhà đang cuống quít tìm nó."
Đứa bé đáp: "Không, không hề! Không có ai cả!" Dường như nó sợ bị đưa về đó, nói xong liền giang hai tay ra hình như muốn ôm Tạ Liên. Người y vẫn đầy máu me bùn đất đen ngòm, Phong Tín không nhìn nổi nữa, nói: "Thằng nhóc kia có biết mình vừa làm gì không?Chưa tính tình thế cấp bách lúc trước, giờ còn không hiểu chuyện sao. Đây là Thái Tử điện hạ, Thái Tử điện hạ đó, ngươi hiểu không?"
Đứa bé kia lập tức rút tay về, nhưng vẫn nhìn Tạ Liên, nói: "Mâu thuẫn gia đình, bị đuổi khỏi nhà. Đi rất lâu nhưng không biết đi đâu."
Ba người hai mặt nhìn nhau. Sau một lúc lâu, Phong Tín lên tiếng: "Giờ làm sao đây?"
Một ngự y kiến nghị nói: "Nếu Điện hạ nghĩ không ra thì có thể để nó ở lại đây, tìm vài cung nhân chăm sóc là được."Trầm ngâm một lát, Tạ Liên khẽ lắc đầu.
Tóm lại là hắn vẫn sợ Thích Dung chưa từ bỏ ý định, còn muốn chuồn ra gây sự, nói: "Ta thấy rằng nên để ta chăm sóc đến khi vết thương đệ ấy lành lại. Nhìn đệ ấy sợ nhà như vậy xem ra ép về cũng không phải là cách. Phong Tín đi giải quyết những sạp hàng mà Thích Dung đâm hỏng đi, tiện thể dẫn vài người điều tra cha mẹ đứa bé ở đâu, báo họ một tiếng để họ đừng lo lắng."
Phong Tín gật đầu: "Được."Hắn buông lỏng một tay, tay còn lại bế đứa bé lên. Tạ Liên cười nói: "Đệ còn phải dưỡng thương, nên đi thôi."
Phong Tín lại không để bụng, nói: "Bẻ gãy cái tay còn lại của ta cũng chẳng sao cả. Dù cho hai tay gãy hết, dùng hàm răng cắn cổ áo nó ta cũng có thể đưa nó cho ngài mang lên núi."1
Mộ Tình âm thầm trợn trắng mắt, nói: "Thôi, để ta." Nhưng cậu ta mới đi được một bước, thì đứa bé kia nhảy khỏi giường, nói: "Ta có thể tự đi."
Vẻ mặt lộ vẻ kháng cự, khiến Mộ Tình do dự bước bước thứ hai, không biết có nên làm tới hay không. Tiểu bằng hữu này đã gãy mất năm cái xương sườn với một chân, thế mà vẫn còn sinh long hoạt hổ*, Tạ Liên thật không biết nên cười hay nên đau lòng, nói: "Đừng chạy loạn a!" Nói xong, hắn cúi người bế y lên.
( *khỏe mạnh hoạt bát)
Ba người dẫn một hài tử ra cửa cung. Bởi Thích Dung mới gây chuyện, quấy nhiễu người đi đường, đâm đổ không ít sạp hàng, Tạ Liên cảm thấy rất chột dạ, không còn mặt mũi nào để nhìn bá tánh, đoàn người đều xám xịt, không dám xuất đầu lộ diện, toàn chọn đường nhỏ để đi. Dọc đường, đứa bé ngồi trong khuỷu tay Tạ Liên rất ư là ngoan, bảo y im lặng y liền im ru, Phong Tín trừng mắt nói: "Tiểu tử này hôm qua đá ta, hôm nay thành bộ dạng như vầy, thật làm người khác thương hại."
Mộ Tình tiếp lời: "Hiển nhiên là vì Thái Tử điện hạ, nó muốn được ngài ấy thương hơn người thường."
Không biết vì sao câu này của cậu ta có thể tính là lời khen, nhưng câu từ có chỗ khiến người khác không thoải mái. Phong Tín lập tức không để ý đến cậu ta nữa. Đi được một lúc, Phong Tín nói: "Không được. Ta vẫn nghĩ điện hạ ngài không thể cứ bế một thằng nhóc không rõ lai lịch trước mặt người khác được."
Tạ Liên hỏi: "Có gì sao?"
Phong Tín nói: "Ngài chính là Thái Tử điện hạ!"
Vừa dứt lời cậu ta nhìn sơ qua chiếc xe đẩy tay nằm ở đầu ngõ đằng trước, nói: "Để thằng nhóc lên xe rồi kéo đi!"
Mộ Tình lập tức bảo: "Ta nói trước, ta sẽ không kéo thứ này lên núi đâu."