Tạ Liên hỏi: "Một trong tứ Tuyệt, Hắc Thủy Trầm Chu?"
"Tứ hại, không phải tứ Tuyệt."
"..." Bấy giờ Tạ Liên mới sực nhớ, mình thế mà lại vô thức gạt phăng Thích Dung ra khỏi bốn người này. Có lẽ vì y thật sự không thể nào đặt "Thanh Đăng Dạ Du" chung một cấp bậc với ba vị khác.
Sau khi bổ cập kiến thức qua cuộn giấy, Tạ Liên cũng hiểu sơ về vị "Hắc Thủy Trầm Chu" này. Kể rằng đây là một con đại thủy quỷ ẩn cư ngoài biển khơi, cũng chém giết bước ra từ núi Đồng Lô như "Huyết Vũ Thám Hoa". Tuy nói xưa nay vẫn luôn khiêm nhường, nhưng cũng chỉ khiêm nhường ở nhân gian và Thiên giới, theo tính toán chưa hoàn chỉnh, chí ít hắn cũng đã cắn nuốt hơn năm trăm yêu ma quỷ quái nổi tiếng các nơi, trong đó có hơn bốn trăm con là thủy quỷ tu vi cao cường. Hắc Thủy Quỷ Vực, chính là địa bàn nơi nó cư trú.
Tương tự chợ Quỷ là địa bàn của Hoa Thành, "hễ vượt ranh giới này, trời đất đều bằng vung", đến địa giới của họ, họ nắm quyền quyết định. Quỷ giới có một câu được lưu truyền rộng rãi: "Đất liền đỏ làm vua, dưới nước đen làm chủ", cũng bắt nguồn từ đó."Đỏ", tất nhiên là chỉ Huyết Vũ Thám Hoa một thân áo đỏ."Đen", chính là vị Hắc Thủy Huyền Quỷ này.
Bùi Minh nói: "Thủy Sư huynh, lần này huynh xúi quẩy thật. Huyền Quỷ không giống Thanh Quỷ, xưa giờ không thích gây sự, may là chưa trôi xa lắm, thừa lúc chưa bị phát hiện mau chuyển đầu thuyền đi."
Những người còn lại đều nhìn Bùi Minh: "Ngươi chuyển đi chứ? Chẳng phải thuyền này do ngươi phụ trách sao?"
Bùi Minh cũng thấy khó hiểu: "Chưa chuyển à? Thuyền này hẳn nên tự chuyển, không cần phải động tay."
Nhưng bánh lái đích thực chẳng hề nhúc nhích. Không còn cách nào khác, Bùi Minh đành tự đi tới cầm lái, nhưng tay vừa đặt xuống, hắn lập tức nhíu mày. Tạ Liên cũng đi qua hỏi: "Đẩy không được hả?"Tuyệt đối không có khả năng là Bùi Minh không đủ sức, Tạ Liên vẫn luôn tràn trề niềm tin với sức lực của mình, nhưng y cũng đẩy không nổi. Minh Nghi bước lên xem xét giây lát, nói: "Chắc bị kẹt gì rồi, ta xuống dưới xem thử."
Sư Thanh Huyền nói: "Minh huynh ta xuống dưới với huynh."
Sư Vô Độ gắt giọng: "Quay lại đây! Không được chạy lung tung nữa."
Do Sư Vô Độ còn đang độ kiếp, không thể làm hắn nổi giận hoặc phân tâm, ảnh hưởng cảm xúc, Sư Thanh Huyền chẳng dám trái lời, ngượng nghịu trở về, Minh Nghi bèn tự xuống dưới boong thuyền kiểm tra một mình. Tạ Liên vốn định đi giúp, nhưng y tự biết mình không rành tu sửa như Địa Sư, có đi cũng chẳng giúp được gì, cộng thêm nhìn ra mặt biển tối mịt bốn phía, y sực nhớ đến chuyện quan trọng hơn, trầm ngâm hỏi: "Liệu có ngư dân trôi đến khu vực này không?"
Thị lực của Hoa Thành cực tốt, vừa rồi vẫn hợp tác với Tạ Liên cứu hộ, rất nhiều ngư dân đều do Hoa Thành phát hiện trước, bây giờ hắn nhìn quanh một vòng, nói: "Hẳn là không. Hắc Thủy Quỷ Vực ở Nam Hải, ngư dân không trôi xa thế đâu. Chưa kể vùng biển này được thiết lập lá chắn, nếu không có tình huống đặc biệt, người thường chẳng thể vào được, ngộ nhỡ lọt vào cũng hết đường cứu. Trên cơ bản chẳng có thứ gì trôi vào đây mà không chìm."
Nơi này vậy mà đã là Nam Hải, chẳng ngờ bất tri bất giác đã trôi xa đến thế. Tạ Liên thử một chút, quả nhiên thuật thông linh đã bị chặn hoàn toàn. Trước đó tuy đứt quãng nhưng tốt xấu gì cũng kết nối được, giờ đây lại lặng ngắt như tờ. Dẫu hiện tại mặt biển xem như yên ả, nhưng không biết có mạch nước ngầm hiểm hóc gì ẩn náu dưới mặt biển không, sắc trời lại ngày một tối dần, trực giác mách bảo không lành, Tạ Liên nói: "Nếu không có ngư dân trôi dạt đến vùng này, nhỡ lát nữa Địa Sư đại nhân sửa thuyền không được, chi bằng chúng ta bỏ thuyền lên bờ trước, Thủy Sư đại nhân trở về nơi độ kiếp ở Đông Hải, chúng ta tiếp tục cứu hộ cũng tiện hơn."
Bùi Minh nói: "Cũng được." Dứt lời mở cửa khoang thuyền.
Nào ngờ sau khi mở cửa, bên trong lại là khoang thuyền trống hoác chứ không phải cảnh đất liền, Bùi Minh tức thì biến sắc, hỏi: "Rút ngàn dặm đất mất linh?!"
Hoa Thành cười ha ha: "Lẽ đương nhiên thôi mà, nếu thuật thông linh cũng mất linh, sao còn dùng Rút ngàn dặm đất được chứ?"
Bùi Minh ngoái đầu nhìn sang bên này, hỏi: "Vị tiểu huynh đệ này, ta thấy ngươi tuổi còn nhỏ mà có vẻ bình tĩnh phết, không lo lắng gì à?"