Bất quá, y cũng không có hỏi nhiều, chỉ nói: "Nếu Tam Lang cho rằng có vấn đề, vậy chúng ta nên cẩn thận vẫn hơn."
Hoa Thành khẽ gật đầu, hai người tiếp tục tiến lên. Lúc này, lại gặp phải một lối rẽ, Hoa Thành trực tiếp chọn lối rẽ trái, Tạ Liên dậm chân đi không theo, Hoa Thành quay đầu lại hỏi: "Ca ca sao vậy?"
Tạ Liên: "Tam Lang chưa từng tới hang đá này?"
Hoa Thành: "Đúng."
Tạ Liên: "Vậy vì sao Tam Lang lại chắc chắn chọn hướng bên trái?"Hoa Thành: "Cũng không chắc chắn, đi đại thôi."
Tạ Liên: "Nếu chưa từng tới, làm sao có thể đi đại, không phải nên cẩn thận cân nhắc lối bên kia à?"
Hoa Thành mỉm cười nói: "Chính là bởi vì chưa từng tới, cho nên mới muốn đi đại. Dù sao đối với nơi chưa từng biết, không bằng lớn mật thử chút vận khí. Mà vận may của ta, từ trước tới nay vẫn luôn tương đối khá."
Tuy rằng đúng là có đạo lý này, nhưng trong quá khứ mỗi lần hai người cùng nhau xuất hành, Tạ Liên đều là người đầu tiên xem xét nên đi hướng nào, còn Hoa Thành sẽ chủ động dẫn đường, ngược lại như bây giờ thì không thấy nhiều. Tạ Liên gật đầu một cái, hai người đang muốn bước vào cửa động bên trái, bỗng nhiên, Tạ Liên nói: " Chờ một chút! — Tam Lang, đệ có nghe thấy không?"
Hoa Thành quay lại hỏi: "Cái gì?"
Tạ Liên nói: "Bên phải có tiếng người."
Hoa Thành thần sắc khẽ biến, ngưng thần nghe kĩ một hồi rồi nói: "Ca ca, chỉ sợ huynh nghe lầm. Không có tiếng gì mà."Tạ Liên lại nói: "Thật sự có! Đệ nghe kĩ chút, là thanh âm của nam nhân!"
Hoa Thành lại lắng tai nghe, sau một lúc nhíu mày nói: "Ta thật sự không nghe được."
Tạ Liên ngơ ngẩn, thầm nghĩ trong đầu: "Chẳng lẽ lại là ảo giác?"
Hoa Thành nói: "Điện hạ, trong chuyện này có điểm kì lạ, e rằng có bẫy, ta đề nghị chúng ta đi ra ngoài trước rồi nói."Do dự chốc lát, Tạ Liên vẫn là từ chối: "Không được! Nói không chừng là Nam Phong cùng Phù Dao bọn họ, ta qua xem một chút là được rồi!"
Nói xong, y liền cướp đường mà chạy, Hoa Thành ở sau lưng y hô: "Ca ca! Đừng đi loạn!"
Nhưng mà, nghe đằng trước mơ hồ truyền tới tiếng gào thét, đối phương nhất định đã gặp nguy hiểm, trong tình huống cấp bách, Tạ Liên cũng không dám khinh thường, thật nhanh chạy vào hướng bên phải con đường. Càng đi sâu vào trong, tiếng nam nhân gầm thét càng rõ ràng, Tạ Liên mừng thầm trong lòng: "Thật sự là Nam Phong cùng Phù Dao!"
Không biết đã chạy bao lâu, y cuối cùng cũng tìm được chỗ phát ra thanh âm, đó là một hang đá lớn. Trong hang đá này không có tượng thần, nhưng có một cái hố sâu, thanh âm của Nam Phong cùng Phù Dao là từ đáy hố truyền tới. Xem ra, hai người đều bị vây hãm dưới đáy hố, leo lên không được, nhưng chí ít bọn họ vẫn còn tinh thần mắng chửi nhau kịch liệt, hẳn tạm thời không nguy hiểm đến tính mạng. Từ miệng hố trở xuống tối um, Tạ Liên ở phía trên, hai tay vịn sát bên mép, hướng xuống hô: " Này –! Các đệ đã xảy ra chuyện gì a?"
Hai người nơi đáy hố vừa nghe thấy có tiếng người, lập tức dừng cãi vã, Phù Dao ngẩng đầu hét: "Thái tử điện hạ? Là huynh sao? Mau đỡ chúng ta lên với!"
Nam Phong không có lên tiếng. Tạ Liên kỳ quái nói: "Hai đệ không leo lên được sao? Cái hố này không có sâu mà? Dưới đáy rốt cuộc có chuyện gì?"
Đại khái là bởi vì liên tục ầm ĩ, nên hiện tại hỏa khí của Phù Dao có chút vượng, bực bội hét: "Phí lời! Nếu leo lên được thì ta đã leo từ sớm rồi, thái tử điện hạ không thấy sao?"
Tạ Liên híp mắt một cái, nói: "Ta không thấy rõ mà, các đệ còn pháp lực không? Nếu còn thì tạo ra chút lửa đi? Không được thì bảo ta ta ném lửa xuống..." Ai ngờ, lời còn chưa dứt, phía dưới hai người đồng thanh hét: "Không được!!!"
Tiếng hét kinh hoàng hất lên trên. Phù Dao lại hét: "Tuyệt đối đừng châm lửa!"
Nếu như không thể châm lửa, vậy cũng chỉ có thể dùng cách thức khác để chiếu sáng. Tạ Liên phản ứng đầu tiên là quay đầu lại: "Tam Lang..."
Nhưng mà, Hoa Thành vẫn chưa có đuổi kịp. Phía sau y, không có lấy một bóng người. Tạ Liên hơi run run, trước tiên cảm thấy hơi bất an, sau ngẫm lại liền thấy kỳ quái. Đừng bảo là mất dấu rồi chứ.
Từ khi tiến vào hang vạn thần, cả người Hoa Thành đều trở nên kỳ quái, Tạ Liên cũng không nói được kỳ quái ở chỗ nào. Y nhìn chung quanh, chợt phát hiện trên vai mình có một tiểu ngân điệp đang đậu lại, thử nhẹ nhàng chạm chạm nó rồi nhỏ giọng: "... Chào bé con."
Tử Linh điệp kia bị đầu ngón tay y đụng nhẹ, cánh bạc khẽ đập nhưng không có bay đi, tựa hồ chỉ muốn cho y nhìn. Dọc đường đi, Tạ Liên có từng nghe Hoa Thành nói qua, ngân điệp của hắn phân thành mấy loại, không biết tiểu ngân điệp này thuộc loại gì hay phụ trách cái gì, nhưng bất kể là tiểu ngân điệp nào, đều chắc chắn có thể chiếu sáng: "Bé con có thể giúp ta đi xuống xem một chút không?"
Ngân điệp kia quả nhiên vỗ cánh lên, bay xuống, Tạ Liên vui mừng: "Cảm ơn nhé!" Chờ nó bay đến đáy hố, ánh sáng nhàn nhạt chiếu rõ tình hình phía dưới, Tạ Liên không khỏi trợn to mắt.
Dưới đáy hố tối om, có một mảnh trắng toát, tất cả đều là lớp đệm tơ dày đặc!