Quyển 3 - Chương 177

3 0 0
                                    


Tạ Liên bị Hoa Thành bế trên cánh tay, hướng vào phía bên trong hang đá tối om mà đi tới. Nguồn sáng bên cạnh hai người cũng chỉ có một vài con bướm bạc đang nhảy múa. Tạ Liên không thấy rõ được biểu tình trên mặt Hoa Thành nhưng y có thể cảm giác được, lúc này cả thân thể và cánh tay Hoa Thành đều đang cứng đờ.

Từ trước tới giờ không phải Hoa Thành chưa từng ôm qua y, nhưng bây giờ y cảm thấy thật rõ ràng có thứ gì đó trước mắt không giống. Hoa Thành thậm chí cổ tay y cũng không đụng vào. Tạ Liên vẫn luôn nhìn mặt Hoa Thành, y còn dùng sức chớp mắt nhưng Hoa Thành vẫn tránh đi mắt y, cũng không cùng ánh mắt y giao tiếp. Rồi hai người đi tới một hang đá khác, trong hang đá nọ có một giường đá. Hoa Thành lập tức ôm y thả lên giường. Hắn đang muốn làm Tạ Liên nằm xuống, bỗng nhiên cảm thấy được cái gì, liền kiểm tra một chút phía sau Tạ Liên, nói: "Bọn họ hạ chú cho huynh?"

Tạ Liên vui mừng: Rốt cuộc phát hiện rồi!

Thế nhưng, Hoa Thành không ngờđến bây giờ mới cảm thấy Tạ Liên có điểm không thích hợp, cũng có thể nhìn ra hắn vừa có nhiều điều trở tay không kịp. Tạ Liên đang chờ Hoa Thành giúp y lau sạch Tòng mệnh phù, ai ngờ, Hoa Thành đưa tay ra được một nửa thì dừng lại, cuối cùng vẫn là thu tay về, yên lặng đem Tạ Liên đặt lên giường đá.

Đại khái là vì muốn Tạ Liên không lo lắng, hắn trầm giọng nói: "Điện hạ yên tâm. Ta tạm thời sẽ không giết hai tên phế vật kia. Tuy rằng ta thật sự rất muốn giết bọn chúng."

Trên giường đá kia còn trải một lớp cỏ mới, Tạ Liên nằm thẳng người trên giường mềm mại, một chút cũng không cộm. Đang lúc cực kì khó hiểu vì sao Hoa Thành không giải chú cho y, liền thấy tay Hoa Thành hướng về phía đai lưng ở hông y, tháo nút buộc. (amen thắp nến cho Thành chủ lão nhân gia)

Tạ Liên lúc này ngay cả lục phủ ngũ tạng đều bốc khói, vẫn luôn nỗ lực giãy giụa. Y cảm giác Tòng mệnh phù trên lưng kia bắt đầu mất hiệu lực, liền dùng sức giật chân mình một cái, "A" lên một tiếng. Tuy thoạt nhìn giống như cá chết đột nhiên hấp hối giãy giụa nhảy một chút, chỉ là phát ra kháng nghị mà không có uy hiếp nhưng Hoa Thành vẫn lập tức cứng đờ, nháy mắt liền thu tay lại: "Ta sẽ không làm gì hết!"

Dường như cảm thấy mình khẩu khí quá mức, sợ là dọa tới Tạ Liên, trong tâm Hoa Thành liền sinh ra kháng cự. Hoa Thành lui lại phía sau mấy bước, ngữ khí dần chậm lại, trầm giọng nói: "Điện hạ, ta sẽ không làm cái gì hết. Huynh... Không cần sợ hãi."

Tạ Liên liền hiểu rõ.

Hoa Thành vẫn không nắm chắc được Tạ Liên sẽ đáp lại kiểu gì, cho nên dứt khoát liền không nghe y đáp lại, vì thế không tuỳ tiện buông y ra.

Hắn tựa như tận lực khắc chế cái gì, lại một lần nữa nói bằng ngữ khí cam đoan: "Điện hạ, tin ta."

Một câu "Tin ta" này, so sánh với cách nói trong dĩ vãng của hắn liền cảm nhận thấy có sự thiếu chắc chắn.

Tạ Liên nghĩ không biết trả lời thế nào là tốt nhất, mà giãy giụa thì lại sợ hắn hiểu nhầm càng trầm trọng hơn nên vẫn luôn nằm im không nhúc nhích, thành thành thật thật chờ đến khi uy lực của Tòng mệnh phù qua đi. Hoa Thành thấy y không hề "chống cự" mới đi tới rồi đưa tay lên, cởi ra đai lưng Tạ Liên.

Tạ Liên thầm nghĩ: "Tam Lang?"

Tuy rằng Hoa Thành đang cởi quần áo Tạ Liên nhưng lại tận lực không đụng đến thân hình y, tốc độ không nhanh không chậm. Ban đầu là cởi xuống áo ngoài, sau đó mới là trung y. Tạ Liên đương nhiên hoàn toàn tin tưởng hắn sẽ không làm cái việc giậu đổ bìm leo, nhưng phát triển theo kiểu này thì hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của y, khiến y không khỏi trợn to hai mắt, mãi cho đến khi một con bướm bạc bay đến đậu trên đầu vai y, cảm giác ấm áp và ngứa ngáy bò lên trên đầu vai. Y dùng dư quang ở khóe mắt đảo qua mới phát giác trên vai y lúc này có chút đỏ tím cùng hơi hơi sưng, có chỗ da còn bị nứt. Chỗ nào sau khi bướm bạc đi qua mới thoáng chuyển biến tốt hơn.

Là ở nơi băng thiên tuyết địa sau khi bò sờ lăn đánh liền lưu lại tổn thương do giá rét.

Chính y cũng không hoàn toàn cảm giác được, bởi với y, cảm giác khi đau đã không còn quá nhạy cảm, đông lạnh thì đông lạnh thôi, mặc dù có phát hiện là bị thương. Đại khái là y chờ nó tự hồi phục. Nhưng chính Hoa Thành so với y lại biết rõ ràng chỗ y bị thương hơn, lại còn nhớ là nhất định phải xử lý miệng vết thương cho y.

Bản thân y khi đang hơi xuất thần, Hoa Thành liền nâng cánh tay y lên. Phía trên tay càng có nhiều vết thương do giá rét. Hơn nữa bởi vì kịch liệt mà chạy vội cùng với lôi kéo, có nơi đã chảy máu. Thật ra Tạ Liên không sợ đau, nhưng y lại sợ ngứa. Trong tình cảnh này, y không cầm lòng được mà nhớ lại ký ức nhỏ vụn của rất nhiều năm về trước. Sơn động đen nhánh, thiếu niên run rẩy nhưng đôi tay lại nóng bỏng, tâm lý hoảng loạn lung tung đụng chạm, tim đập cùng thở dốc lộn xộn...

Nguyên bản là trong trí nhớ đã mờ nhạt đến không thể mờ nhạt hơn, lại sớm bị năm tháng phong trần áp lên, nhét vào trong góc. Hiện giờ lại nhớ tới, lại có một tư vị hoàn toàn bất đồng, thật sự là bức cho người ta muốn ôm đầu hét chói tai, đặc biệt là hiện tại Hoa Thành ở trước mặt y, cơ hồ như làm cùng một sự tình. Mặt cùng đầu óc Tạ Liên đều như đang bị thiêu cháy, chỉ sợ Hoa Thành nhìn thấy. Thế nhưng Hoa Thành cũng không có nhìn y, hết lòng tuân thủ hứa hẹn trước đó, nghiêng đầu không nhìn nửa bả vai trắng như tuyết đang lộ ra.

Thiên 1Where stories live. Discover now