Quyển 3 - Chương 105: Ba thần một quỷ chẳng thấy Chân Tiên

2 0 0
                                    


Sư Thanh Huyền nghiêm mặt nói: "Ta muốn thử xem mình có thể tự giải quyết vật đó không. Nói thế nào đi nữa, Thái tử điện hạ huynh cũng nhiều kinh nghiệm hơn, huynh có thời gian rảnh không? Nếu không có tuyệt đối đừng miễn cưỡng."

Trước đây Sư Thanh Huyền giúp đỡ Tạ Liên khá nhiều, bây giờ Sư Thanh Huyền cần cứu nguy, có việc muốn nhờ cậy, Tạ Liên cũng không thể nào thoái thác nói mình bận việc có lòng nhưng không đủ sức vào lúc này được. Nhưng Hoa Thành từ xa tới làm khách, còn chưa ở đây chơi được mấy hôm, mình đi rồi ai chăm sóc Hoa Thành? Tuy rằng mình chăm sóc cũng chẳng ra làm sao.

Ngay lúc y còn đang suy xét, Hoa Thành lại dùng một tay chống cằm, cười nói: "Ca ca muốn đi gặp Bạch Thoại Chân Tiên nhỉ? Nếu không chê thì, ca ca dẫn ta theo với nhé? Dù gì cũng là một con quái vật hiếm, ta cũng chưa được thấy tận mắt bao giờ."

Tạ Liên nhủ thầm: "Ngại ghê, chỉ Tam Lang hiểu mình." Vô vàn cảm kích sự chu đáo của Hoa Thành, Tạ Liên gật đầu ngay. Sư Thanh Huyền cũng không có gì để nói, tất nhiên hắn thừa biết Hoa Thành không phải đi giúp mình, nhưng chí ít Hoa Thành sẽ không quấy rối, có đi hay không cũng chẳng khác gì. Tạ Liên hỏi tiếp: "Nhưng con Bạch Thoại Chân Tiên này xuất quỷ nhập thần, không biết nó sẽ tái xuất khi nào hoặc ở đâu?"

Sư Thanh Huyền nói: "Ta cũng không biết nữa, nếu thật sự không được, ta định đến tửu lâu sang nhất hoàng thành bao tiệc rượu, uống một trăm tám chục ngày, ngày nào cũng đốt pháo hát tuồng, rồi nó sẽ phải xuất hiện thôi."

Tạ Liên nói: "Đó cũng là một cách, có điều cho dù nó xuất hiện cũng chưa chắc bắt được. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, Phong Sư đại nhân có từng điều tra con mồi trước đây của nó gồm loại người nào hay tác phong làm việc ra sao chưa? Nhìn xem có theo quy luật nào không."

Sư Thanh Huyền đáp: "Việc này tất nhiên anh ta đã điều tra lâu rồi." Nói đoạn lấy một cuộn giấy từ trong tay áo, trải rộng ra. Tạ Liên nhích lên ngó thử, không khỏi cảm thán: "Lợi hại, lợi hại."

Ghê gớm thật! Vật này quả là cá không lớn cũng lười thả câu. Một dãy tên trên cuộn giấy, hầu như tất cả đều là nhân vật phong vân tiếng tăm lừng lẫy ở trần gian, hơn nữa không một ai thoát khỏi kết cục thê thảm. Kết cục của người nào cũng là sụp đổ tự diệt.

*Nhân vật phong vân: Nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn.

Binh bại như núi đổ, kết thúc bằng rút kiếm tự vẫn. Gia tài ngàn vạn mất sạch trong một sớm, ba thước lụa trắng gọn ghẽ sạch sẽ. Cầu danh cầu lợi mà cầu không được, trăn trở chìm nổi vĩnh viễn đọa lạc dưới Nại Hà. Những người này không phải bại bởi Bạch Thoại Chân Tiên, mà là bại bởi nỗi sợ "đánh mất" trong lòng mình.

*Ba thước lụa trắng: ý nói lụa trắng dùng tự treo cổ, thường dài khoảng ba thước (1m). *Cầu Nại Hà là cây cầu ở Địa ngục thứ mười, là ranh giới cuối cùng của Địa ngục, đi qua cầu này, linh hồn sẽ được chuyển đến nơi đầu thai chuyển kiếp.

Tuy nhiên, trong danh sách không hề có đế vương. Đế vương đích thực tự khắc có linh khí thiên tử hộ thể, chẳng dễ bị quỷ quái xâm phạm. Thật ra theo lẽ thường, những người sở hữu tiềm chất phi thăng cũng trời sinh có một lớp linh khí phủ quanh mình, khiến đám yêu ma quỷ quái lùi xa chín mươi dặm. Chính vì vậy Tạ Liên lờ mờ cảm thấy việc Sư Thanh Huyền bị vật kia bám riết không chỉ đơn giản như bề ngoài, biết đâu có kẻ lén lút giở trò cố ý nhắm vào hắn. Nếu thật sự là thế, tất nhiên kẻ này không đơn giản, nhưng lúc bị nhắm trúng, Sư Thanh Huyền hãy còn là đứa trẻ sơ sinh, thế duyên cớ làm sao lại chọc phải nhân vật khó lường như vậy chứ?

Thiên 1Where stories live. Discover now