Theo lý mà nói, con người thường không biết bóng lưng của mình trông như thế nào, nhưng Tạ Liên thì khác. Với bóng lưng của mình, y không thể nào quen thuộc hơn được nữa.Năm đó sau khi nước Tiên Lạc sụp đổ, vì để trút giận, mọi người đốt tám ngàn điện Thái Tử của y, xô đổ tất cả tượng Thái tử, trộm bảo thạch trên chuôi kiếm, tróc vàng trên áo quần. Nhưng cho dù là vậy, bọn họ vẫn chưa hả giận, thế là dần dà có người nghĩ ra một thủ đoạn mới, đó chính là chuyên môn tạc loại tượng đá quỳ gối này.Tạc Thái tử mà ngày xưa họ cung phụng trên cao thành tư thế quỳ gối nhận tội, đặt tại nơi tấp nập người, cổ xuý rằng lúc đi ngang qua khạc một ngụm nước bọt hoặc đánh tượng đá này mấy cái cũng có thể giải xui. Hoặc là tăng thêm một nấc, dứt khoát tạc thành tư thế quỳ rạp dưới đất dập đầu để thay thế bậc cửa, cho ngàn người giẫm vạn người đạp. Trong một hai chục năm sau khi nước Tiên Lạc bị diệt, những tượng đá này có thể được nhìn thấy ở rất nhiều thành trấn và thôn xóm, vậy làm sao Tạ Liên lại không quen thuộc với bóng lưng của mình sau khi quỳ gối chứ?
Đúng lúc này, một giọng nam trẻ tuổi vang lên: "Con chó cùi hủi Bùi Túc ôm đùi chó của Bùi ngựa đực mới bò lên trời được, tưởng mình có tài có tiếng lắm à? Bây giờ nó chỉ là một con chó hoang bị lưu đày, dám phá hỏng chuyện của ta, ta cho nó bị gió thổi khô quắt quéo cũng chẳng ai dám nhặt xác!"
Người chưa đến, tiếng mắng đến trước. Tạ Liên lia mắt nhìn sang, chỉ thấy một người mặc áo xanh tướng tá thanh tao đi tới. Vì một loại nguyên nhân không đáng nhắc tới, Tạ Liên kiềm lòng không đặng ngó đỉnh đầu của gã trước, thấy gã đeo mặt nạ, đỉnh đầu không đội đèn, chẳng hiểu sao lại có hơi thất vọng. Một đám tiểu quỷ áo xanh túm tụm quanh gã áo xanh này, tựa như một vòng nến vây một người ở giữa. Chắc hẳn đây chính là một trong Tứ đại hại của Quỷ giới trong truyền thuyết, Thanh Quỷ Thích Dung.Từ lần đầu tiên Nam Phong đề cập đến tên Thích Dung, Tạ Liên đã nung nấu một ý nghĩ, nghĩ rằng liệu "Thích Dung" này có phải là Thích Dung mà mình biết không. Nhưng do quan niệm ước định mà thành sau: Yêu ma quỷ quái sẽ giấu diếm tên thật của mình, lấp liếm đời người đã qua của chúng, thế nên y mới cảm thấy có lẽ không phải cùng một người, chỉ là trùng tên giả thôi. Nhưng bây giờ xem ra, y đã nắm chắc tám chín phần. Bởi lẽ nếu không phải là Thích Dung mà y quen, làm gì còn Thích Dung nào chấp nhất với tượng Thái tử quỳ gối như thế chứ? Vừa mở miệng nói chuyện, sao giọng nghe quen tai vậy nhỉ?Đám tiểu quỷ áo xanh vây quanh Thích Dung lớn tiếng gọi vua, bảy mồm tám lưỡi tranh nhau mà nói, Tạ Liên đã nghe được đại khái. Thì ra gã Thích Dung này phái vài tâm phúc đến chợ Quỷ, gây sự không xong còn bị Hoa Thành đánh cho tan thành tro bụi, vì thế gã chuẩn bị tái chiến. Nào ngờ lượt hai còn chưa thả ra thì dọc đường gặp phải Bùi Túc bị lưu đày. Tuy hiện tại Bùi Túc bị giáng xuống trần gian, nhưng tốt xấu gì cũng từng là thần quan, không có gì làm nên bắt gặp bèn tiện tay xử một đám, thế là bọn chúng lại bị đánh cho tan thành tro bụi.Mất liên tục hai đám tâm phúc chỉ trong thời gian ngắn, Thích Dung vừa hay tin tức khắc nổi cơn tam bành, rủa xả luôn mồm: "Nòi nào giống nấy, cái con ngựa đực chó má Bùi Minh chim cò lở loét kia, phải chặt hàng thối của nó với Bùi Túc treo trước miếu của bọn nó, đứa nào thờ bọn nó sẽ giống như bọn nó, đi bước nào chảy mủ bước nấy!"
Tạ Liên nghe mà quả thật có xung động muốn bịt tai lại. Đều là mắng người như nhau, Phong Tín mà kích động mắng cũng khó nghe lắm, nhưng dẫu Phong Tín mắng khó nghe cỡ nào cũng có thể cảm nhận rõ ràng rằng, hắn chỉ nhất thời nóng máu chứ không thật sự có ý nguyền rủa. Còn cách mắng của Thích Dung thì khác, khiến người ta nghe mà chẳng chút hoài nghi lòng gã thật sự hy vọng kẻ bị gã nguyền rủa sẽ chết một cách bẩn thỉu nhơ nhớp như gã mắng, hoàn toàn chẳng ngại công kích ba phần dưới của người ta, quả là hạ lưu đê tiện.
*Ba phần dưới của con người là bụng, háng, đùi.
Đám tiểu quỷ áo xanh tru tréo bè theo. Có lẽ nhớ đến thuộc hạ đắc lực mà mình một tay đề bạt, Thích Dung nói tiếp: "Tiếc cho một cô gái tốt can trường như Tuyên Cơ, bị hai con chó không biết xấu hổ nhà họ Bùi tóm cổ chịu muôn ngàn tủi hổ, đến giờ vẫn không cứu ra được!"
Nghe vậy, Tạ Liên không dám gật bừa. Mặc dù Tuyên Cơ có chỗ đáng thương, nhưng tất cả nào phải lỗi của một mình Bùi tướng quân như bọn chúng nói, suy cho cùng mười mấy tân nương kia là do bản thân ả chủ động bắt, cũng do chính tay ả giết chết. Can trường thì đúng, cô gái tốt thì chờ bàn lại. Mà trước đó gã mắng Tiểu Bùi ôm đùi Bùi tướng quân mới phi thăng được, điểm này Tạ Liên càng không dám gật bừa. Qua bao năm lên lên xuống xuống, y dám nói một câu rằng: Có bản lĩnh, chưa chắc phi thăng được; nhưng phi thăng được, tất có bản lĩnh của hắn. Nếu bản thân không có thực lực, cho dù cầu xin người ta dìu dắt thế nào cũng không qua được Thiên kiếp, cùng lắm chỉ miễn cưỡng được danh "đồng thần quan" mà thôi. Tuy Tạ Liên và Bùi Túc qua lại không nhiều, nhưng y nhìn ra được, võ lực của Tiểu Bùi ngấp nghé trên cơ Lang Thiên Thu. Chỉ là có bao nhiêu bản lĩnh không đồng nghĩa với việc địa vị cao bấy nhiêu, vận thế cũng là một trong những yếu tố, nếu không Bùi Túc hẳn đã lập điện riêng từ sớm.