Viết thơ "Ly Tư", vết mực ngổn ngang vì nóng vội trong lòng.
*Ly Tư ý nói "Ly Tư Ngũ Thủ" (tạm dịch: Năm bài xa nhớ) của Nguyên Chấn. Hai người từng đề thơ này ở chương 97.
Tạ Liên hơi sửng sốt, hỏi: "Vậy sẽ là ai chứ? Xét theo lẽ thường, loại sóng gió này cùng lắm chỉ ảnh hưởng chưa đầy năm chục người."
Hoa Thành nói: "Theo ta đoán, có thể là cùng một người đã phái đạo nhân xác rỗng kia đến trong vụ cửa ải Bán Nguyệt."
Nếu nói như thế, dường như vẫn luôn có một bàn tay đang đẩy Tạ Liên đến trung tâm của đủ thứ việc loạn xà ngầu. Tạ Liên bỗng nhiên cảm thấy khó hiểu: "Vậy rốt cuộc người này có mục đích gì?"
Hoa Thành lắc đầu, ra chiều nghiền ngẫm. Lúc này, chợt nghe tiếng cười đùa của trẻ con ở ngoài Bồ Tề quán, ánh mắt sắc lẻm của Hoa Thành lia ra ngoài. Tạ Liên nhìn xuyên qua song cửa sổ theo tầm mắt của hắn, chỉ thấy hai đứa nhóc đang chơi đùa ở ngoài cửa, Cốc Tử cưỡi trên vai Lang Huỳnh, điệu bộ trông rất hồn nhiên vô tư.
Theo lẽ đương nhiên, Thủy Sư giấu trời qua biển thay cột đổi xà, Phong Sư mạo danh thế thân, "Địa Sư" cũng mạo danh thế thân, Thủy Sư đầu thân tách biệt Phong Địa chẳng rõ tung tích, bốn sự việc, bốn tia sét đánh ngang tai, bốn tiếng sấm nổ động trời, cái sau vang dội hơn cái trước, dấy lên sóng to gió lớn ở Thượng thiên đình và Trung thiên đình.Trong lúc nhất thời, ai ai cũng khiếp sợ quá đỗi, thế nên không biết nói gì cho phải, điện Thần Võ cũng chẳng ai phát biểu ý kiến, thậm chí tay của Quân Ngô cũng trông như sắp chống trán hết nổi.
Tuy mọi khi Minh Nghi không giao tiếp nhiều với kẻ khác, chỉ có người dễ kết thân thích bám riết đến cùng như Sư Thanh Huyền mới chơi được với hắn thôi. Tuy chẳng ai quen thân với hắn, nhưng nghĩ đến việc đồng liêu của mình vậy mà lại là Quỷ vương cấp Tuyệt trong truyền thuyết, độ gây sốc thật sự quá lớn.
Vì để đóng giả Địa Sư cho chuẩn, biết bao năm qua vị Quỷ vương này luôn cần cù chăm chỉ, gom được hàng đống tín đồ ở nhân gian, thậm chí còn vào được mười hạng đầu trong buổi đấu đèn tiệc Trung thu, xếp hạng cao hơn phần lớn thần quan Thượng thiên đình, đúng là quá đáng sợ, không hổ là Quỷ vương cấp Tuyệt. Vụ này gây choáng đến độ chúng thần quan nhịn không được rỉ tai nhau, cho dù bây giờ nói với họ rằng Hoa Thành cũng đang trà trộn trong số họ, hoặc Hoa Thành cài một người vào Thượng thiên đình, cũng chẳng thể hãi hùng hơn được.
Tạm không nhắc đến ân oán giữa Hắc Thủy Huyền Quỷ và Thủy Sư Vô Độ, nhưng Địa Sư Nghi đích thực chết dưới tay Hắc Thủy Huyền Quỷ là điều không cần nghi ngờ, vì vậy Thượng thiên đình chính thức phát lệnh truy nã đối với Hắc Thủy Huyền Quỷ. Nhưng ai ai cũng biết, Quỷ vương cấp Tuyệt muốn ẩn núp dễ gì bị tìm ra?
Cái gọi là tường đổ muôn người đẩy*, ngày xưa hai sư Phong Thuỷ vẻ vang chói lọi, một người hô trăm người đáp. Lần nào Sư Vô Độ xuất hiện mà chẳng như trăng sáng giữa bầy sao, nhưng một khi đột tử, bầy sao lại không dám hó hé tiếng nào. Sư Thanh Huyền thích kết bạn bốn phương, ra tay hào phóng, giờ đây chẳng biết vô số "bạn tốt" mọi hôm đi đâu rồi. Bùi Minh thu nhặt hài cốt không đầu của Thủy Sư, hôm hạ táng đồng không mông quạnh, ngoại trừ Tạ Liên và Linh Văn thì chẳng còn bao nhiêu thần quan khác đến dự. Tạ Liên nghĩ bụng, chẳng biết có phải cố ý không mà mấy ngày gần đây đã có một đám người bắt đầu đốt đập miếu Phong Thuỷ, mặc dù y không đành lòng, từng ngăn cản mấy đợt, nhưng theo thời gian dần trôi, mọi người phát hiện vị thần mà mình cung phụng không còn linh nữa, tình hình chỉ ngày một nghiêm trọng, ngăn được nhất thời không ngăn được một đời. Qua thêm vài chục năm nữa, thậm chí chỉ cần mấy năm thôi, mọi người sẽ quên mất hai vị thần quan Phong Thủy từng đứng trên đỉnh Thượng thiên đình, Tạ Liên không khỏi cảm thấy hơi xót xa.
*Tường đổ muôn người đẩy: ý nói khi một người sa cơ, bà con thừa cơ xúm vô chì chiết, nghĩa tương tự giậu đổ bìm leo.
Cuối cùng, Tạ Liên nói với Linh Văn: "Tung tích của Phong Sư đại nhân... Thanh Huyền, còn phải phiền ngươi phí công."