Sư Vô Độ thình lình bị em trai đẩy một cái, đường đường Thủy Sư suýt thì ngã bệt xuống đất, chật vật vô cùng, kinh ngạc không thôi, hồi lâu mới cất tiếng: "Thanh Huyền, là ca ca."
Sư Thanh Huyền hét lên: "Đệ biết là huynh!!!"
Nếu đã biết là Sư Vô Độ, cũng chẳng phải thần trí rối loạn không nhận rõ người, cớ làm sao còn phản ứng như thế?
Sư Vô Độ chìa tay: "Không sao rồi..." Sư Thanh Huyền hất tay hắn ra: "Không sao cái con khỉ! Không sao thế nào được! Huynh đừng nói nữa! Đệ chịu hết nổi rồi!"
Lời vừa thốt ra, không chỉ Sư Vô Độ mà Linh Văn đứng bên cạnh và Bùi Minh dặn dò thuộc hạ xong mới vừa về cũng biến sắc. Bùi Minh lên tiếng: "Thanh Huyền, ngươi đừng làm loạn nữa, lời ngươi nói khác nào tát vào mặt rồi đổ tỳ sương vào lòng anh ngươi?"
*Tỳ sương: tên một thứ bột cực độc.
Mọi khi hễ nghe Bùi Minh mở miệng, Sư Thanh Huyền đều phải hoạnh họe vài câu, giờ đây lại ôm đầu im re, tuyệt nhiên chẳng hề để ý, tự lẩm bẩm một mình như quỷ nhập: "Đệ không muốn nghe gì hết. Huynh cũng đừng nói nữa. Huynh để đệ bình tĩnh chút đi. Huynh đi đi. Huynh mau đi đi!!!"
Cuối cùng Sư Vô Độ không nhịn nổi nữa.Hắn quát: "Đệ nói bậy bạ cái gì thế!"
Linh Văn cũng nói: "Phong Sư đại nhân, có chuyện gì ngươi cứ nói, nói ra mới dễ giải quyết..."
Sư Thanh Huyền tức giận hét: "Các ngươi nghe không hiểu ta nói gì sao?! Các ngươi cút đi, cút hết đi được không!!!!!!!!!" Sư Thanh Huyền gào rống như điên dại, gào một hồi thế mà lại phun một ngụm máu tươi, Tạ Liên kêu lên: "Phong Sư đại nhân!"
Sư Vô Độ bắt mạch cho em trai, dò xét giây lát, sắc mặt thoáng chốc trở nên khủng khiếp hơn cả quỷ, dường như cũng sắp phun máu ngay tại chỗ. Tạ Liên hỏi: "Thủy Sư đại nhân, Phong Sư đại nhân sao rồi?" Nói đoạn đưa tay định xem thử, Sư Vô Độ lại đột nhiên hất tay y ra, hai mắt trợn trừng, như thể tuyệt đối không cho phép Tạ Liên tra rõ rốt cuộc Sư Thanh Huyền đã xảy ra chuyện gì. Ngay sau đó, Sư Vô Độ nói với em trai: "Đệ bị bệnh rồi, đệ bị dọa sốc rồi, để ta đưa đệ về trị bệnh. Nhất định có thể trị khỏi cho đệ."
Sư Thanh Huyền nhìn thẳng vào mắt Sư Vô Độ, gằn từng chữ: "Đệ không có bị bệnh. Đệ có bệnh hay không, huynh hẳn là người rõ nhất! Huynh đừng tưởng đệ bị điên, đệ rất tỉnh táo, đệ chưa bao giờ tỉnh táo như thế!"
Sư Vô Độ túm em trai kéo lên xe, gắt giọng: "Đệ không hiểu thì đừng nói lung tung."
Sư Thanh Huyền hét thảm thiết: "Minh huynh, Minh huynh cứu ta với, Thái tử điện hạ cứu ta với!"
Sư Thanh Huyền chìa hai tay, mỗi tay níu một người, Tạ Liên và Minh Nghi đều nắm chặt bàn tay mà Sư Thanh Huyền chìa ra, nhưng Sư Vô Độ lại thô bạo kéo hắn đi, nói: "Đi thôi, không sao đâu, có ca ca ở đây rồi."
Sư Thanh Huyền vẫn la hét ầm ĩ, Bùi Minh và Linh Văn giúp Sư Vô Độ ghìm chặt hắn. Minh Nghi lên tiếng: "Em trai ngươi không muốn về với ngươi!"Tạ Liên cũng nói: "Bạch Thoại Chân Tiên còn chưa giải quyết, Thủy Sư đại nhân ngài định..."
Sư Vô Độ lạnh lùng cất lời: "Bạch Thoại Chân Tiên gì chứ, ta hoàn toàn không biết các ngươi đang nói gì. Nó bị bệnh, đầu óc hồ đồ rồi, chỉ thế thôi!"
Tạ Liên nói: "Nhưng mà Phong Sư đại nhân..."
Sư Vô Độ ngắt lời: "Đây là em trai ta, lẽ nào ta không muốn tốt cho nó? Chuyện riêng nhà ta, không cần hai vị người dưng nhọc lòng! Phiền hai vị đại nhân cũng đừng ra ngoài nói bậy bạ, lo thân mình cho tốt là được rồi!" Nói đoạn, Sư Vô Độ vung tay trước mặt Sư Thanh Huyền, đoạn phất tay xuống làm đối phương ngất xỉu, sau đó cưỡng ép đưa lên xe vàng.
Tuy lời của Sư Vô Độ chướng tai thật, nhưng Tạ Liên nghe mà sững người. Theo lý lẽ này, suy cho cùng Sư Vô Độ mới là anh ruột của Sư Thanh Huyền, chẳng lẽ Sư Vô Độ lại hại Sư Thanh Huyền sao? Huống chi còn hai thần quan khác đi cùng, về với bọn họ mới là an toàn nhất. Người nhà người ta cũng ra mặt rồi, người dưng làm sao tiếp tục nhúng tay vào được chứ?