Quyển 3 - Chương 116: Đêm Hàn Lộ, thay cột đổi xà

1 0 0
                                    


*Thay cột đổi xà nghĩa tương tự trộm long tráo phượng, đổi trắng thay đen.

Tuy rằng ngày xưa trên cơ bản Tạ Liên đích thực đã sống như người bất lực, nhưng về mặt bản chất, "vờ như bản thân không có vật đó" vẫn khác xa "thật sự đã mất vật đó mãi mãi". Y bỗng chốc sợ đến toát một lớp mồ hôi lạnh mỏng, vội quát: "Tránh ra!"

Vừa dứt lời, thanh kiếm đó đột ngột rút ra, Tạ Liên chớp thời cơ lao về phía trước. Lát sau, y bỗng kéo mạnh Sư Thanh Huyền một cái: "Cẩn thận!"

Lại thêm một thanh kiếm đâm xuống trước mặt Sư Thanh Huyền, gần như sát rạt đầu hắn, nếu không nhờ Tạ Liên kéo lại, ắt hẳn đã bị ghim cứng tại chỗ. Sư Thanh Huyền hết cả hồn: "Nguy hiểm quá nguy hiểm quá, sao huynh biết hắn định đâm chỗ nào?"

Tạ Liên nói: "Không biết, đoán đấy!" Chỉ là trực giác mà thôi. Đối với sát khí, y gần như đã luyện đến cảnh giới khỏi dùng đầu óc cũng có thể phản ứng được. Ngay sau đó, thanh kiếm thứ hai, thứ ba, thứ tư cũng đâm xuống, từng ánh kiếm bén ngót cản đường tiến lùi của ba người họ. Tiếp theo, một tiếng "ầm" thật lớn vang lên, chấn động dữ dội truyền đến từ bên trên, bụi đất vụn đá rơi tá lả.

Tạ Liên hét: "Phía trên bắt đầu tấn công rồi!"

Tiếng ầm ầm đó càng vang càng lớn, chấn động cũng càng lúc càng mạnh, rõ ràng đang tới gần từng chút một. Những thanh kiếm nhọn ngăn trước chặn sau, lại toàn là bảo kiếm thượng đẳng ít tuổi sắc ngọt, Phương Tâm già chát rồi không biết lấy cứng chọi cứng nổi không. Không biết lấy đâu ra xẻng Nguyệt Nha, Minh Nghi chật vật đào một góc hang khác trong không gian chật hẹp. Sư Thanh Huyền ở bên cạnh sắp xì khói tới nơi: "Minh huynh rốt cuộc huynh được không thế, Minh huynh ơi huynh nhanh lên chút được không, cũng tại huynh lâu quá rồi chẳng chịu dùng pháp bảo này, khi nào rảnh dùng nhiều cho quen biết chưa, huynh nhìn coi lạ tay đến mức nào rồi!!!"

Thật ra lạ tay cũng thông cảm được, nói chứ cũng hết cách thôi, dù sao khắp Thượng thiên đình này, ngoại trừ Tạ Liên có thể trơ mặt vác xẻng đi tới đi lui suốt hôm, quả thật chẳng còn thần quan nào khác làm được chuyện đó. Trán hằn đầy gân xanh, Minh Nghi quát: "Ngậm miệng!!!"

Tạ Liên vội nói: "Đừng nóng đừng nóng, thông đường đi thông đường đi!"

Quả nhiên, tay Minh Nghi vừa dùng sức, hang động tức thì mở ra. Hắn chộp lấy cái xẻng, đào như điên ở đằng trước, Sư Thanh Huyền ở chính giữa cổ vũ như điên, với tư cách là người duy nhất chưa điên, Tạ Liên chịu trách nhiệm bọc hậu. Xẻng quý của Địa Sư quả là kỳ diệu, mới xúc vài phát đã đào thêm được một đường hầm dài mười mấy trượng. Lát sau quay đầu lại nhìn, chỉ thấy cửa hang đang từ từ khép lại, mà trên chỗ thoạt đầu họ bị bao vây lọt vào một tia nắng mong manh.

Tạ Liên vội nói: "Hắn sắp đánh xuyên xuống rồi!"

Minh Nghi bỗng chốc đào càng điên cuồng hơn, thế rồi bất chợt ngừng tay, ngước nhìn lên trên. Tạ Liên cũng phản ứng y hệt Minh Nghi, bởi vì cả hai đều phát hiện phía trên lặng ngắt như tờ, không một tiếng động, ắt hẳn là một gian điện trống không.

Đường hầm đã bị người ta phát hiện, dù sao đi nữa ra ngoài trước rồi tính tiếp. Minh Nghi chuyển sang đào lên trên, Sư Thanh Huyền hỏi: "Các ngươi dám chắc đào chỗ này xong không có ai chớ?"

Minh Nghi nói: "Chẳng nghe tiếng gì. Trừ phi đang ngủ!"

Tất nhiên thông thường thần quan không cần ngủ, ban ngày ban mặt càng chẳng ai ngủ trong điện của mình, cho nên khả năng này ắt không tồn tại. Nào ngờ sau khi Minh Nghi xúc xẻng lên, cả đám trồi khỏi mặt đất, ba cái đầu vừa thò ra, mới hít được một hơi khí lành, còn chưa kịp thở ra, đã thấy đối diện đặt một chiếc giường, trên giường có một thiếu niên đang dang rộng tay chân nằm ngủ.

Tạ Liên: "?"

Thiên 1Where stories live. Discover now