Chapter 21

9K 105 3
                                    

Urrgghh! Bakit ang sakit ng ulo ko? What have I done last night?

Bigla ko namang naalala ang MGA nangyari kagabi.

*facepalm*

Bwesit! Nagcross na naman kasi ang landas namin. Ba't ba kasi ang tigas ng ulo niya?

Nayanig pa utak ko dahil sa sinabi niya.

I said, I have to fix and clear things out. Not between us or maybe its the other reason but the main reason why I keep him let out of my way is....

*tok tok tok*

Napatingin ako sa pinto. Teka. Anong oras na ba? Tumingin ako sa orasan sa may side table ko.

Past lunch na pala?! Oh!

*tok tok tok*

Sino ba kasi iyan. Katok ng katok pwede namang pumasok.

Bumangon ako but I failed. Shit! Napadami nga yata ang inum ko kagabi. Bwesit kasi na lalaking yun, pinapoproblema pa ako, eh, ang dami-dami ko na ngang pinoproblema ngayon.

I guess being back here in the Philippines is not so good while im leaving unfinished business back in L.A.

*tok tok tok*

Napatingin ulit ako sa pinto.

"Sino yan?" tanong ko sa kung sino mang tao ang nasa likod ng pinto ng kwarto ko ngayon.

"Ahh.. a-anak?"

Napakunot naman noo ko. Si mommy? Bakit hindi man lang siya pumasok? Nilock ko ba iyong pinto kagabi? Hindi naman ah!

"Yes ... mom?" sabi ko habang pinipilit na bumangon.

"C-can I c-come in?"

What the! Bakit kelangan pa niyang manghingi ng permiso?

Bumangon ako at lumapit sa pinto.

Bubuksan ko na sana kaso nagsalita si mommy.

"A-anak?"

"Yes mom." sabay pihit sa siradura then napako nalang ako bigla sa aking nakita. Hindi lang nag-iisa si mommy kundi may kasama siyang gago na nagpapabwesit lalo ng buhay ko ngayon.

I should've known at first na ganito pala ang kahihinatnan ng lahat, sana hindi nalang ako sumang-ayon.

"Hi! I've missed you so much my wife." nakangiti pang sabi nito sa akin at yumakap habang ang mukha naman ni mommy ay hindi maipinta sa gulat o pagtataka.

Itinulak ko siya. Shit! Why is this happening? Kagabi ko pa iniisip kung paano makakawala sa taong nasa harapan ko ngayon kasi siya lang yata ang barrier sa amin ni Yves, na lalo namang lumalapit sa akin at hindi ko man lang ito mapigilan or should I say, hindi ko mapigilan ang aking damdamin?

"Shut up! Don't call me your, wife. Why are you here?" seryosong sabi ko.

"Ahh, I guess I have to go. Mamaya ka nalang mag explain sa akin anak. You two need to talk first. *tumingin ito sa katabi na lalaki* cge una muna ako." matamang nakatingin na sabi ni mommy sa akin at sa kasama nito. Tumango nalang ako at umalis na siya.

Napabuntong-hininga nalang ako. Bakit ba ang problema ay palaging lumalapit sa akin? At ako naman itong gagang pinipilit sulbarin ang mga problema.

I guess ganun naman talaga ang buhay. Boring kung walang nakatambak na problema.

"Answer my question you idiot! Why are you here?!" inis kong tanong sa kanya.

Ngumisi ito bago sumagot.

Sexually Addicted To You (R-18) #WATTYS2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon