Chapter 37

5.7K 62 17
                                    

"Wow! Wala pa ding ipinagbago." saka inilapag nito ang katawan sa sofa. He really looks so tired. So, do I.




Nakapunta na siya dati sa bahay ko noong time na nagpatulong sya kaya ganyan ang reaksyon niya.



"Gaga ka talaga! Paano naman magbabago ito? Maliban na lang kung ipa rerenovate ko to. But I better to stay this way, maganda naman ang structure." sabi ko at dumiritso sa kitchen para kumuha ng tubig.

"Actually, really nice. Ang swerte mo at ikaw ang nakabili nito." sabi nito.

I just shrug my shoulders.

I know I'm lucky enough to have this house. Kahit ang may-ari nito ay nanghinayang na ibeninta pa pero they have no choice kasi nangangailangan sila ng pera that time dahil nagkasakit ang ina nito at kailangan nilang magpadala agad ng pera sa Pinas for her mothers medication.

Hindi naman sila totally naghihirap pero kailangan lang talaga. Mas mabuti na iyong sumubra kesa kumulang.

And remember Tippy? It's her aunts house.

"Helloooo........." biglang pasok nito.

Talking about Tippy, she's here.



"Hi..." sabi ko sabay yakap sa kanya.

"God! I miss you." sabi nito at bumitaw na sa pagkakayakap.

Bigla naman itong napalingon sa likod ko. And I know she's looking at Bryle.

"Woaah! Who's this hot guy?" biglang sabi nito sa malanding boses. Ang kati talaga ng babaeng ito.




Magsasalita sana ako kaso inunahan na ako ni Bryle. Patay.

"Excuse me? I'm not hot. I'm pretty like you." at iminuwestra pa niya ang kanyang kamay like duh.



Bigla namang nalukot ang mukha ni Tippy at pabalikbalik ang tingin sa aming dalawa ni Bryle.


"He's a gay." sabi ko nalang.



"Uh oh." sang-ayon naman ni Bryle.


Gusto kung tumawa kaso pinipigilan ko lang dahil sa reaksyon ni Tippy.

"Seriously?!" biglang utas ni Tippy. I think napasok na sa kukuti ng babaeng ito na bakla talaga si Bryle. Eh kasi naman kahit nasa lugar ako ni Tippy, hindi naman talaga kapaniwa-niwala na bakla nga si Bryle. Sa tikas ba naman ng pangagatawan nito at sa mukhang hunk na dinadala nito. Di naman maiiwasan magtaka ang tao. In short, he's way too gorgeous to be a gay.




Pero ito ang gusto niya kaya wala akong magagawa. Kung saan siya masaya, dun din ako susuporta. He's my childhood friend, afterall may past kami.



"Yea. Very serious and hey, who are you?" sagot naman ni Bryle.

Tumingin muna si Tippy sa akin bago bumaling ulit kay Bryle.

"I'm Tippy. Her bestfriend here in L.A." saka ngumiti at inilahad ang kamay kay Bryle.



"Nice meeting you. I'm no one." sagot nito at tinanggap ang kamay ni Tippy then leave in the kitchen.

Tumaas ang kilay ni Tippy sa sagot ni Bryle at napasunod ng tingin sa huli.


"He's Bryle. I'm sorry if he's acting rude." sabi ko nalang at medyo tumawa to loosen up the situation. Nakakahiya kasi sa inasal ni Bryle.




I just can't believe na ganun ang first meeting ng dalawa. And lalo na si Bryle, I didn't expect that he'll going to act like that. That's new to me.

Sexually Addicted To You (R-18) #WATTYS2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon