Chapter 34

5.5K 76 0
                                    

Tapos na kaming mag-usap ni Clark. I tell him some previous things between us with his sister back in college but not all.

Sinabi ko lang sa kanya iyong mga bagay na hindi masyadong personal.

Nasa balkonahe ako ngayon ng hall at nakahawak ng isang boting beer.

Kanina ko pa ito hinahawakan pero hindi ko pa din iniinom.

Iniisip ko pa kasi si Cecil. Okay lang naman ang kinalabasan ng pag-uusap namin ng kuya niya.

And the party is still going. It's still 10 in the evening. Baka mamaya tapos na ito. Di pa naman masyadong malalim. Maybe sooner or later magpapahinga na iyong mga tao sa loob ng hall.

Nung nakita ko kanina si Cecil ay masaya ako kahit na medyo naiilang akong makipag-usap kay Clark pero kinakailangan.

But the fact that Clark told me is giving me hope to pursue my feelings to Cecil. Pero ayaw kung umasa. Baka masaktan lang ulit ako.

The way he told me those words gives me shiver everytime because all I can think is Cecil.


Flashback

"What is it about my sister, bro?" Clark started.



I was thinking that if i'll tell him that I like her sister, what would be his reaction?


Her sister is already married for crying out loud at bakit ko pa igigiit ang sarili ko sa kanya na alam ko namang mali.



But something happened between us.



"Hey. C'mon James, speak up." untag ni Clark sa akin.






"Ahh, ano kasi bro. I like your sister since we're in college." paliwanag ko kahit na nahihiya ako.


"Is that it?" tumatawang sagot nito.



Tumango ako pero napakunot din ang noo ko sa reaksyon niya. I thought he's going to panic.



"You know what? You look like a teenager confessing something to your bestfriend." tumatawa pa ding sabi nito.






But he's not.










"Shut up,bro." saway ko.



Akala ko pa naman ay sisitahin niya ako dahil may asawa na yung tao pero ako may nalalaman pang I Like Her.



Bigla siyang sumeryoso.





He told me that "Well, she will be back in L.A for a purpose and be back here for her life. Don't worry, maybe both of you can have something in common if she gets back." saka tinapik-tapik ang braso ko with a genuine smile at umalis.




"Ang lalim ng iniisip natin, hijo ah?" sabi ng daddy ni Clark.


Kaya bigla akong napalingon. Sobrang lalim nga yata ng iniisip ko kasi di ko man lang namalayan na may tumabi sakin.



"Kayo pala, tito." sabi ko.


"Hindi ka pa ba magpapahinga? Nagsialisan na kasi ang mga bisita sa loob." imporma nito.


"Ahh mamaya na lang siguro tito. I'll just stay here for a while. Uubusin ko lang ito." saka ipinakita sa kanya ang hawak kung beer.

"Oh sige. Una na ako." saka tinapik-tapik ako sa balikat.

Sexually Addicted To You (R-18) #WATTYS2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon