Lumipas ang ilang araw at ganun pa din ang setup namin hanggang sa naisipan din naming dalawa ni Bryle na isaayos ang dapat ayusin.
Si Tippy ay ganun pa din kay Bryle. Walang ipinagbago. Kulang na lang na atakihin sa high blood itong si Bryle dahil kay Tippy.
Ewan ko ba sa babaeng yun kung ano ang nakita kay Bryle. Well, Bryle is a handsome guy and plus he has a perfect figure that every womans dream.
"Anong oras tayo aalis?" tanong ko habang nagluluto ng pancakes.
"Mga 1 nalang siguro or much better if we go earlier than 1pm." sabi nito.
Napatango nalang ako at inihain na ang niluto ko.
Actually its been 4 days na simula nong dumating kami dito. Wala namang ipinagbago. As usual medyo boring pero pwede naman kaming lumabas but we choose not to.
Marami pa kaming iniisip, lalo na ako.
Because, I was thinking about Yves the whole time simula nang umalis kami sa Pilipinas. I was hoping na okay lang sya but its a fact na okay naman talaga sya doon. Afterall, he's an adult, he can handle his self.
But the main reason is, I was thinking kung ano ang reaksyon niya sa pag-alis ko. Is he hurt? Like what he said to me the last time that we talked. Or didn't he?
"Ano ang iniisip mo?" Bryle asked kaya bigla akong napadako sa kinauupuan nito.
"Remember Yves?" with a certain reaction.
Napataas naman ang kilay nito.
"Ahh, nevermind." bigla kung sabi saka sumubo na ng pancake.
"Of course I remember him. Why? Well, I know that he's your first love and now. Why'd you ask?" si Bryle.
"I just think lang naman if nag react ba sya sa pag alis ko ulit." idiniin ko ang salitang 'ulit' at uminom ng juice.
"Baka." then shrugs his shoulder.
I just cut the conversation by eating my pancakes. Hindi na ako nagsalita pa. Nakakapagod din minsan. Wala din naman akong magagawa kasi ganun lang din naman ang sitwasyon. Walang magbabago.
-
Nasa office na kami to file a divorce kaso pinahintay pa kami nung attorney kasi may nakauna sa amin so hintay, hintay, hintay ang peg naming dalawa ni Bryle.
"Sana madali lang ang processing nito." biglang sabi ni Bryle.
My whole attention is on my cellphone. Nagfefacebook eh. I just wanted to check my news feeds lang naman kahit hindi ako mahilig nito. Resulta kasi ng kaboringan sa kahihintay kaya naisipan ko nalang i open yung fb account ko.
"Hey." untag sakin ni Bryle.
Ganun ba talaga ako ka busy sa ka skoscroll? Hehe.
Kaya napatingin ako dito.
"Sabi ko, sana madali lang ang processing." then snobs at me.
Maldita talaga. Sarap sapukin.
"Chill ka nga lang. Ang arte nito." sabi ko nalang at inilog out ang account ko.
Duh, tinupak kasi kasama ko.
Nag de kwatro nalang ako at humalungkat ng mga magazines doon sa shelf malapit sa inuupuan namin.
BINABASA MO ANG
Sexually Addicted To You (R-18) #WATTYS2018
General FictionRated SPG! Para lang ito sa mga matatanda na ang utak at mga taong open minded. Copyright © 2015 by MainchickMSN