Chapter Thirty.1 - The answer.

8.3K 162 27
                                    

Hey guys! I'm working on a new story. It is called The Cutest Gangster. Iba ang daloy ng kwento basta i'll tell you naman pag ipopost ko na which is baka matagal pa kasi ito parin priority ko syempre. Sana suportahan nyo gaya nito, okey? :)

Kathryn's POV

"Te, bakit ba tayo nasa hospital? May sakit ka ba?" Tanong na naman ni Sofia.

"At tyaka bakit ayaw mong sabihin ko kay Jc, eto o nakailang txt na!" Tinapat nya sa akin ang phone nya at naduling ako sa sobrang lapit.

19 messages.

"Hayaan mo Sofia, ako nga oh!" Tas nilapit ko din sa kanya ang phone ko gaya ng ginawa nya.

"Tsk, di ikaw na nga. 35 messages 51 miss calls. Taray tong si Dj mo ha.
In all fairness ha, di kuripot sa tawag. Pero bakit nga nandito tayo?" Bakit ba sa lahat ng kaibigan ko si Sofia pa nadala ko. Ang daming tanong!

"Basta. TUMIGIL KA NGA!" Saway ko, pinagtitinginan na kami dito.

"Mrs Padilla ikaw na po ang next." Biglang labas nung assistant ni Doc. Tinanguan ko sya at tumayo na sumunod naman si Sofia.

"Ow it's you Kathryn, how's your mommy?" Tanong nya pag ka kita sa akin. Good friend sya ni Mommy at super close nya si Dad.

"Ahmm she's doing well." Sabi ko. Umupo kami ni Sofia at magkatapat.

"So, how can I help you." Sabi ni Tito at nakangiti sa amin. Parang kasing edad narin ni Mommy si Tito.

"Hmm, actually gusto ko sanang wag makalabas kung bakit ako nandito Tito." I pleased him. Everytime na nandito ako nalalaman ni Mommy.

Nag isip muna sya bago pumayag.

Huminga ako ng malalim at tumingin muna kay Sofia na nag iintay na rin sa dahilan ko.

"I think I'm pregnant." Deretso kong sabi. Para akong natanggalan ng 100 kg na baggage na dala dala ko.

Rinig kong napasinghot si Sofia at si Tito naman e simple lang nakatingin sa akin and smiling a bit.

"Omygosh!" Sabi ni Sofia at nag takip bibig

See? This is why I wan't to make it private muna bago ko malaman kung positive nga ba or hindi.

Kahit ganyan reaksyon nya, sya parin ang pinakakalmado sa buong grupo namin. I can't imagine bringing Miles or Bianca, alam nyo naman kung paano ka OA yun. At mas lalo ng ayaw ko kay Julia, obviously she is my husband's sister. And not to think na lalaki ang papasamahin ko, di nahimatay na yun.

"Okey, so you are here to know kung positive nga?" Sabi ni Tito na nakaagaw tingin sa akin. Dahan dahan akong tumango.

This is all new to me, parang last check up ko may ubo lang ako and now I'm back again within a year at sasabihin kong buntis ako.

"Haven't you tried Pregnancy Test?" Tanong nya habang nag susulat sa papel nya.

"No Tito."

"Anong symptoms ang naramdaman mo?"

"I've been vomiting for two days at minsan nahihilo po ako kahit wala naman akong ginagawa tapos madalas po akong mapagod." Paliwanag ko.

"Okey so let's see."

~~

"GRABEEE!" Napasabunot na naman si Sofia. As in simula kanina nung lumabas kami para intayin ang results ay hindi sya makausap ng matino.

"Kaya ayaw ko sabihin e." Sabi ko habang tinitignan ko sya na sinasabunutan ang sarili nya.

"God Kathy! You freaking lost your VIRGINITY! " Tinakpan ko agad ang bunganga nya. Tangina sumigaw pa. Buti nalang walang tao.

"Gago ka ba!? Mag aalala ba ako na buntis ako kung walang nangyari? Ano yun pinasa lang sperm nya sa matris ko at nabuo na via Bluetooth!? " bulong napasigaw na sabi ko sa kanya. Logic na yun diba?

"Pero shet Kath!"Bigla nya nalang akong niyakap.

"I'm so happy and proud of you!" Tiling sabi nya.

I hugged her back kahit na nagtataka ako kung bakit may kasamang proud.

"Bakit naman proud?" Tanong ko nung kumalas na kami sa yakapan namin.

"Syempre girl, masikit yun at kinaya mo." Sabi nya.

Inisip ko muna kung anong masakit na sinasabi nya. Nung nag hundred percent na ang utak ko batok ang abot nya.

"Aw!"

"Ikaw e ang manyak mo!"

"Sus ako pa tuloy ikaw nga dyan e." Sabi nya at natawa nalang ako.

Ang mga manyak nag sesex, ang mga nagmamahalan make love.

At grabe ha? Kung makamake love e parang may naulit.

"Iha?" Napatingin ako kay Tito na lumabas na ng office nya at may hawak hawak na Envelope.

Bigla naman akong kinabahan kasi straight look lang sya. Tumayo kami at inabot nya na sa amin ang envelope at makinigkinig mo itong binuksan.

Dahan dahan kong nilabas ang papel until I saw it,

God..

Don't forget to VOTE & COMMENT! ♥

Don't Touch My Wife - KathNiel FanFic (DTMW) - EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon