LAST 5 CHAPTERS.
Give credits to who ever edited the picture above. It's one of my favorites, share ko lang :)
Don't forget to vote and comment :*
Kathryn's POV
"Oh Hi Baby!" Hahalikan nya sana ako sa pisngi pero iniwas ko ang mukha ko, natigilan naman sya at huminga ng malalim.
"Let's go home." Tanging sabi ko at inalalayan namin sya makalabas dun.
Pag labas namin ng bar ay dumeretso na kami sa parking lot kung saan nakapark ang kotse ni Daniel at kotse ko.
"Seth iuwi mo na si Dj gamitin mo kotse nya." Sabi ni Julia, tinignan ko lang sya ang she smiles at me na parang may sinasabi. Tumango lang si Seth at hinalikan muna si Julia bago ipasok namin si Dj na nakapikit na sa passenger seat.
Kinuha ni Julia ang car keys ko at sya yung pumasok sa driver's seat. Umupo nalang ako sa co-pilot.
"Drop muna tayo sa starbucks." Sabi nya nung makita yung store at nag park sa tapat nito.
Bumaba na kami at pumasok sa store.
"Four frapps and four muffins please." Sabi ni Julia. Napaface palm ako ng maalala ko kung nasaan pala ang wallet ko.
"Wait lang Juls, yung wallet ko." Babalik na ako ng hawakan nya ako.
"What? Ako na! ano ka ba." Sabi nya at inabot ang pera sa cashier.
"Okey, thanks." Sabi ko nalang.
Bumalik na kami sa sasakyan ko at sya parin ang nag drive pauwi sa amin.
"Thank you." Bigla nyang sabi. Tumingin ako sa kanya habang nag dridrive sya.
"For what?"
Bigla nyang tinabi ang sasakyan at niyakap ako. Niyakap ko sya pabalik kahit I have no idea why she's acting like this.
"For taking good care of my brother though he gets so stupid sometimes." She said and drives again.
Napangiti ako. We have been so close since the first time we met. Magaan ang loob ko sa kanya, I can trust her na parang kapatid ko na sya. And more now na alam kong kapatid sya ng asawa ko.
Naabutan namin yung kotse ni Dj sa garage namin kaya lumabas na kami.
"They must be inside na." Sabi ni Julia at lumabas na kami daladala ang binili namin sa SB.
Pababa na si Seth sa hagdanan nung pumasok kami ng bahay.
"Natutulog na sya." Sabi nya at lumapit sa amin. Inabot ni Julia ang isang paper bag kung nasaan ang inorder nya para sa kanilang dalawa. Hinalikan sya ni Seth sa pisngi and thanked .
"Thank you guys, you should take your rest it's almost one." Madaling araw na, ayaw ko na silang abalahin pa. "Ah, Seth use my car. Hatid mo si Julia at iuwi mo muna sa inyo ." Sabi ko.
"Sure ka na kaya mo na dito?" Alalang tanong ni Julia.
"Oo naman. Mag pahinga ka na. Salamat guys." Niyakap ko sila at niyakap din nila ako.
"You take your rest also Kath, makakasama yan kay baby." Sabi ni Seth nung hinatid ko sila sa main door.
"Thank you and yes I'll do." Nilock ko na ang pinto at sumandal muna.
I sighed. Naalala ko na naman ang nakita ko kanina.
Umakyat na ako sa kwarto namin at nakita ko syang natutulog sa bed namin.Umupo ako sa tabi nya at nilapag ang coffee sa side bed table. Hinawi ang buhok na nasa noo nya.
"Alam mo ba kung gaano kasakit yun?" Mahina kong sabi habang trinetrace ko ang mukha nya.
Nagtutubig na naman ang mata ko, eto na naman sya.
"Sana pinigilan mo sya." Sabi ko. Pinaliwanag na din sa akin ni Julia kung ano ang nangyari dahil tinext sya ni Seth kanina telling what Dj told him.
"Sana nung nakita mong sya yung bumisita, sana hindi mo nalang pinatuloy." Tumulo ang luha ko at sumakto naman at pisngi nya.
"Pero bakit ganun?" Kinalat ko ang luha ko sa mukha nya.
"Kahit anong gawin mo hindi kita matiis." Pinunasan ko muna luha ko ng marami ng nagsisilaglagan.
"Wag mo nang uulitin yun, ha?" Tumayo ako at lumabas muna ng kwarto.
Hindi ko sya kayang tabihan ngayong gabi.
Bumaba ako sa living room at binuksan ang tv at dun humiga sa sofa namin.
Nagising ako ng may humaplos sa mga labi ko.
Something is telling me to keep my eyes closed.
"I'm so sorry." Halos pabulong na ang naririnig ko galing sa kanya. He runs his fingers on my cheeks and make circles on it.
"Hinding hindi kita kayang ipagpapalit kahit kanino, alam mong ikaw lang." sabi nya at narinig ko ang paggalaw nya. Mayamaya ay nakaramdam narin ako ng hangin na galing sa hininga nya sa may mukha ko.
"Napakagago ko, ang lakas ng loob kong mang ligaw tapos ganto ang mangyayari. Ang lakas ng loob ko paiyakin ang isang prinsesa na katulad mo." Naramdaman ko ang mga labi nya sa pisngi ko at bigla nalang nawala ang hangin at sunod na nun narinig ko ang mga hakbang palayo.
Hindi ko napigilan na paluha kaya minulat ko ang mata ko at nakita ko syang palabas ng bahay wearing his American Suit.
Umupo ako agad at nasapo ko ang noo ko kasabay ng pagpatak ng mga luha ko.
Hindi pwedeng patagalin pa namin tong away namin, mababaliw na ako sa kakaisip.
Tumayo ako at tumakbo palabas ng bahay kung saan sya tumungo. Nakita ko syang nag lalakad papunta sa car nya at hindi nya namalayan ang paglabas ko.
Tumakbo ako at niyakap ko sya sa likod. Sinobsob ko ang mukha ko sa likod nya at malakas kong kinapit ang mga braso ko sa may chest nya. Napahinto naman sya sa ginawa ko at lalo ko pang nilakasan ang pag yakap ko sa kanya. Patuloy parin ang pag agos ng mga luha ko sa kakaimagine kung paano kung ganto kami maghapon, mag kaaway at walang imikan.
"Dj." Sabi ko habang iyak parin ng iyak.
"Baby." Rinig ko na sabi nya. Hinawakan nya ang kamay ko at parang inaalis ito. Lalo kong hinigpitan at lalo akong naiyak.
"Kathryn, let me go paano kita haharapin kung sobrang higpit ng yakap mo." Sabi nya.
Dahan dahan ko syang binitawan at hinarap nya na rin ako.
Napakagat labi ako patuloy ang pag iyak ko kaya napayuko nalang ako.
"Hey," Hinawakan nya ang mukha ko gamit ang dalawa nyang kamay at inangat ito.
Nakatingin lang sya sa akin at walang imik at pinupunasan ang mga luha sa mukha ko gamit ang mga daliri nya.
"Dj, *sniff* so-sory *sniff* hindi kita-a *sniff* pina-ya-yagan *sniff* mag--"
"Shhhh." Sabi nya habang patuloy ang pag iyak ko at patuloy ang pag punas nya dito.
Nilapit nya mukha nya sa akin at mas tiningala ang mukha ko para makita ko sya.
"I'm so sorry for what happened, wala kang kasalanan okey? It was my fault and not yours. Stop crying Kath." Mahina nyang sabi sa akin.
I tried to take a deep breath and calmed my sake.
"Pero hindi mo naman ginusto yun diba?" Sabi ko at hinawakan ang pasa nya sa may pisngi. Eto siguro yung sa lalaki kahapon na nakaaway nya sa bar. Napasinghot naman sya nung hawakan ko yun.
"Baby, I'd never kiss anyone aside from you. Ikaw lang." He wispers the last sentence at pinataas ang balahibo ko.
"And I'd like to kiss you right now." Sabi nya sa akin at tumingin sa labi ko.
"I think I'd like that too."
To be continue (part 2) ...
Comment please?
BINABASA MO ANG
Don't Touch My Wife - KathNiel FanFic (DTMW) - EDITING
FanfictionMeeting you wasn't coincidence. Unfortunately I was born to be yours, and you to be mine. Started: December 27 2014 Finished: June 10 2015