Kathryn's POV
You shoud teach him how to fight..
Bat ang bilis ng takbo ng puso ko? Bakit kinakabahan ako? Bakit ganto ang nararamdaman ko? Pero bakit ganito e si Daniel lang naman yun? Bakit?
Natutulala akong kumakain. Ano ba ang ibig sabihin ni Dominic? Si Daniel nga?
Bigla nalang nag ring ang phone ko.
Tinignan ko ang caller ID and it was Seth. Bigla nalang tumibok ang puso ko ng pagkabilis bilis, kinakabahan ako fuck.
"Yes? Hello?"
"Kathryn Seth to." He said that with a voice na parang may nangyari talaga, kinabahan ako lalo.
"Oh bakit?" Napatingin ako kay na Sofia. They were looking at me.
"Si Daniel... kasi si Daniel..." At dun, huminto ang paligid ko. Everything stopped. Tibok lang ng puso ko ang naririnig ko.
"A-anong nangyari kay Da-daniel." God what happened to my husband!!
"Kasi ano kasi si Daniel..."
Sa sobrang kaba ko napatayo ako at sinigawan ko sya, "Putangina Seth! ANONG NANGYARI SA ASAWA KO!!" Tumahimik ang lahat ng tao na nasa paligid ko. Pati sila Julia napatayo na din.
"Kakathryn.. Nasugod sya sa hospital."Nabitawan ko ang cellphone ko.
And that fucking feeling came back again. Nandilim bigla ang paningin ko. Everything become black. Ang puso ko lang ang tanging naririnig ko.
Nasugod sya sa hospital..
Nasugod sya sa hospital..
Nasugod sya sa hospital..
Nasugod sya sa hospital..
Nasugod sya sa hospital..
Paulitulit kong narinig yun.
Si Daniel? Nasa hospital?
Dug dug dug dug dug dug
"Kathryn, Anong nangyari."
"Bebe what is wrong? Come on tell us."
"Bebe kath.."
"Kath!"
Natauhan na ako dahil inalog-alog ako ni Miles.
"ANO!?" Sabay nilan tanong napasigaw. "Si-si Daniel na sa hospital."
Nanlaki ang mga mata nila "ANO!?"
Sograng bilis ng takbo ng puso ko, feeling ko kahit anong segundo babagsak na ang luha ko.
"Omg." Napahawak si Sofia sa bibig.
"Tara na sa hospital!" Sabi ni Bianca, "Saan daw ba?" Tanong nya ulit.
"Di-diko a-alam di na sabi ni Se-eth."
Nag-tsk lang sila tapos kinuha ni Julia ang cellphone ko na nahulog.
"Hello Seth?"
"Andyan ka pa?"
"Oo Julia to."
"Saan daw?"
"Anong room?"
"Ah sige we'll be there now."
Then she gave me my phone. "Saint Luke, The Fort yun diba? Room 525. Tara!" Tapos hinila nya na ako palabas ng canteen.
Wala na akong ibang naiisip, kundi ang kalagayan ng asawa ko.
Pinasakay ako ni Julia sa shotgun seat ng kotse nya tapos sila Miles, Sofia at Bianca naman sa passenger sit.
Nag drive na si Julia ng mabilis, hindi ko namalayan na huminto na ang sasakyan. Nakapark na pala ito.
Lumabas sila kaya ako din. Dumeretso sa elevator at si Julia ang pumindot, sya ang nakakaalam eh.
Lalo na akong kinakabahan.
Bumukas na ang pinto at tumakbo kaming lahat dun sa room ni Daniel. 525.
Pagkapasok ko, ang naabutan ko ay...
..
..
..
..
Tinatakpan na ng Doctor ang asawa ko.
He is gone.
"DANIIIIIIIIIEL!!!" Hingal na hingal akong napaupo.
"What the..Ka-kathryn? Ayos ka lang?" Napalingon ako dun sa nag salita. Si si Daniel? Andito sya? Sa tabi ko? Hindi nya ako iniwan? Hindi sya nagising ng maaga para iwasan ako? Hindi sya sinugod sa ospital? Hindi sya nawala? Hindi sya namatay?
I wanted to hug him, pero wag.
Thanks God isang malaking bangungut lang iyon.
Teka, bakit naman ako nag aalala? Ala ewan.
Umupo din sya at tinabihan nya ako, nagface palm sya. "Ano?" Sabi nyang inaantok pa. "A-anong a-ano?" Nautal utal akong pagtanong ko sa kanya. Can i hug you? Please.
Ginulo nya ang buhok nya at tumingin sa akin na nakapikit ang mata, inaantok pa ang mokong. "Tinawag mo ako. ARG.." Then he yawned and looked at me. "Ano, wawala." Tapos umiwas ako ng tingin.
Kala ko iniwan mo na ako. Kala ko wala ka na sa tabi ko.
"Teka anong oras palang ba?" Sabi nya tapos inabot nya ang phone nya na nasa night desk nya. Nung makita nya yung oras napaface palm na naman sya, "ARG! Alas kwatro pa lang..." At padabog syang humiga ulit.
Napangiti naman ako, Hindi mo ako iniwan.
Bumangon na ako tapos kinuha ang towel ko,alas kwatro na eh. Para sa akin, late na yun sa kanya naman madaling araw pa lang yun.
Nakangiti akong papunta sa guess bathroom. Hindi nya ako iniwan.
~Naku bebeKath! Ikaw ha? :)) Anyway, salamat at panaginip lang yun.
ComVo? Violent Reactions? Please Comment and Vote! I love you GUYS! Mamaya yung part two haaha. Pabitin lang :P Thankyou readers!
xoxo
-writingdizzy
BINABASA MO ANG
Don't Touch My Wife - KathNiel FanFic (DTMW) - EDITING
FanficMeeting you wasn't coincidence. Unfortunately I was born to be yours, and you to be mine. Started: December 27 2014 Finished: June 10 2015