LET'S START THE COUNTDOWN: LAST 7 CHAPTERS
Daniel's POV
"Oh Daniel."
Tumayo ako at lumapit kay Tita na pababa ng hagdanan nila. Nandito kasi ako sa bahay ng mga in laws ko. I have something to discuss.
"Hello ma." Nakipagbeso ako sa kanya at inalalayan umupo sa couch nila.
Umupo ako sa harap nya at nakangiti lang sya sa akin trying to say kung ano ba talaga pakay ko.
"Mama, gusto ko sanang..." Bigla nalang akong napaos. Now I realize na first time ko pala to.
"Yes?"
"Gusto ko sanang ligawan ang anak nyo." Ewan ko kung saan ko nahugot ang lakas na loob ko para sabihin ko yun. Napangiti naman sya and she blushed. Napakagat labi ako. Shet.
Ngumiti muna sya sa akin bago huminga ng malalim. "Nakatulog ka ba Daniel or stress ka sa work? Kung masyado kang prinepressure ng Tito mo ako bahala dun." Sabi nya at nag pipigil ng tawa.
Napakamot ako sa ulo ko, "No Tita, I'm serious. Napagisipan ko na hindi ko pala sya niligawan, deretso kasal na. And now we are having a baby na at di ko parin nililigawan." It sounds so stupid what I just have said.
She bits her lips trying not to smile but once again she failed. This is a good thing no? Di ko alam, this is not my thing you know. Never pa akong nangligaw, deretso girlfriend.
Flaskback six hours ago.
Habang pababa palang ako ng hagdanan ay amoy ko na ang masarap na luto ni Manang. Nakaramdam ako ng gutom kaya dumeretso ako sa kusina. Nangiti ako ng makita ko ang asawa ko suot suot ang long sleeves ko at nakaboxers. Nakatalikod sya at abalang abala sya sa pag luluto habang sumasayaw. Kumekembot kembot sya habang nakaplay ang Trumpets sa iPod ko. Umupo ako sa stool at hindi nya parin ako pansin. Natatawa ako at the same time naakit sa bawat kembot nya.
"Are you trying to seduce me?" Napatalon naman sya nung una pa ako nag salita at nilingon ako.
"Oh My God! Lagi mo nalang ba akong gugulatin ha!" Sabi nya habang tinataas ang sandok. "And noooe hindi kita inaakit."
Napangiti ako. Malapit na ako mabaliw sayo Kathryn.
Bumalik sya ulit sa niluluto nya at lumapit ako sa tabi nya at tinitigan ko lang sya habang nag luluto.
Those eyes, her nose, her lips, her body, everything is perfect. And all of her is all mine.
"Alam ko naman na maganda ako, pero wag ka naman umabuso." Sabi nya habang nakatingin parin sa niluluto nya.
"Mayabang." Sabi ko at tumawa.
"Ikaw nga dyan." Sabi nya naman.
"Ano? Gwapo din?" Napangisi ako ng makita ang pag irap nya. Bakit ba ang cute nya kahit ang taray nya.
"Mayabang din."
"Hayaan mo na para bagay tayo." Sabi ko at tumingin sya sa akin at tinaasan ako ng kilay.
"Gutom ka na nga." Sabi nya at ngumiti narin sa wakas.
"Mahal kita Kath." I needed to say.
She blushed and bits her lower lip. May pinag manahan nga sya. Hinawakan ko sya sa bewang at hinarap sa akin.
"Stop doing that." Sabi ko.
Tinignan nya ako habang kagat parin ang labi nya.
"Doing what?"
"Stop biting your lips. Ako kakagat nyan kung di ka tumigil."
BINABASA MO ANG
Don't Touch My Wife - KathNiel FanFic (DTMW) - EDITING
FanfictionMeeting you wasn't coincidence. Unfortunately I was born to be yours, and you to be mine. Started: December 27 2014 Finished: June 10 2015