Chapter Three - Want to fight? Let's fight.

18.7K 249 16
                                    

Kathryn's POV

Umalis si Daniel after what happened, siguro nagulat din sya. Ewan ko ba dun may sapak din yun, try kong ipacheck up.

Hindi pa talaga matanggal sa utak ko ang bawat eksena kanina. Napapangiti ako pero agad ko naman itong binubura. Ewan, napakaengot ba?

Hinihintay ko parin ang pagbalik nya pero 11:26 na wala paring anino na nag papakita. Kaya naman natulog na ako, tsk bakit ko nga naman sya aamtayin?

Pero ang sarap nya humalik

Fuck Kathryn! Ano ba! ARG!

Maybe?

Puff haha. Natawa ako mag isa dito at napapayakap sa pillow.

Daniel's POV

"Seryoso pare!?" Tanong nya na naman ulit. Kanina pa ako kwento ng kwento siguro naka anim na beses na pero wala , talagang siraulo tong kausap ko.

Ewan ko ba sa dami dami kong matatakbuhan dito pa talaga ako na padpad kay Seth.

Nag face palm ako "Oo nga pare!" At napabuntong hininga ako. Ang kulit kasi ng mga neurons ni Seth, konti na nga lang hindi pa ginagamit.

"Eh kumusta? Magaling bang humalik ang isang Kathryn Chandria Bernardo Padilla?" Diniinan nya yung "Padilla",gago to ah? Binatukan ko sya ng malakas kaya napaaray sya.

"Ang bad mo." He said childlike. Ang lakas talaga ng tama nitong unggoy na to. Inerapan ko lang sya.

Nung sumeryo na sya nag tanong sya sa akin "Anong plano mo ngayon?"

"Ewan ko Brod. Ewan ko." Napatingin ako sa paa ko.

Ang tanga ko naman kasi, bat kasi ang tanga ko? Ano ng iisipin nung babae na yun ngayon? Tsk!

"Try mong umasta na parang walang nangyari." He suggested, napalingon naman ako sa kanya.

"Gago ka ba?" I sarcastically asked to him.

"Baaakit?" He said with that tone na parang pickup line yung sinabi ko?

Pinanlakihan ko sya ng mata, "Hehe joke lang brother hehehe" tapos nag sign peace pa sya.

Binaling ko na ulit ang atensyon ko sa tv nila, "Pero try mo lang." Sabi nya.

Ramdam kong seryoso si Seth kaya hindi na ako kumibo.

Act like nothing happened.. hmmm..

Nag paalam na ako kay Seth kasi 12 na din at siguro naman tulog na ang pangit kong asawa.

I drove home at dumeretso sa kwarto namin, at tama nga ako.

Tulog na nga sya.

Lumapit ako sa side ng bed kung nasaan sya at inayos ang pagkahiga nya.

Ayos ka sana eh kaso lang buisit ka sa buhay ko.

Nagbihis na ako ng pangbahay at humiga na, syempre may malaking unan na naghihiwalay sa aming dalawa.

Kelan kayo to matatanggal?

Puff, erase.

Pag kagising ko sa umaga wala na sya. Ganun naman talaga diba? At alam kong kahit kelan hindi mag babago iyon, kaya why to bother?

She hates me, I hate her at kahit anong mangyayari, hindi na maibabalik ang dati naming pagsasama. Dahil pareho na namin yun ibinaon sa alaala. Wala ng pagasa para ibahin tong pagsasama namin, ayaw ko at alam kong mas ayaw nya.

Don't Touch My Wife - KathNiel FanFic (DTMW) - EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon