Chapter Seventeen - The Truth.

10.1K 180 13
                                    

Kathryn's POV

Panay ang buhos ng luha namin lahat habang iniintay ang pag labas ni Doc.

Julia, please. Wag muna. Kailangan ka namin. Hindi kami kompleto kung wala ka. You're just like our oldest sister, we need you. Be strong, we're here.

Panay ang agos ng luha ko at lalong malakas hinahawakan ni DJ ang kamay ko.

Kanina nya pa ako pinapatahan, Gosh. I'm glad that he is here, kasi kung hindi, hindi ko makakayanan. "She'll be okey. shh don't cry." He said.

Biglang bumukas ng pinto kaya agad kaming lahat napatayo.

"Doc, kumusta po si Julia?" Agad na sabi ni Seth na kanina pang umiiyak, napansin kong alalang alala sya pero hindi ko na masyadong inusisa, sino ba naman ang hindi diba?

"She's fine." Para akong nabunutan ng maraming karayom na nakatusok sa puso ko. Kaso biglang bumalik nung sabihin ni Doc na, "Kaso, she lost so much blood. Kailangan natin na masaniban sya nang dugo."

Saan sya makakakuha ng dugo, e wala parents nya dito na sa America pa, at kahit nandito sila wala rin dahil ampon si Julia.

Nakita kong napasabunot si Seth sa buhok nya at umalis.

Sinundan naman sya ni Daniel.

Seth's POV

Sana nandun ako,

sana hindi nalang ako umalis sa tabi nya,

sana hindi ko sya iniwan,

sana ako nalang ang nasa lugar nya,

di sana wala sya dyan.

Umalis ako dun at pumunta sa kung saan, nandito ako sa parking. Hindi ko alam ang gagawin ko. Alam ko kung ano ang makakagamot sa kanya,pero Hindi ko pwedeng sabihin dahil mahigit na pinagbawal sa akin ni Julia sa sabihin ko... Pero dapat.

Arrg, napasabunot ako. I'm frustrated!

Flashback.

Nasa hospital kaming lahat. Sinugod si Daniel sa hospital. Laking gulat namin kasi magkaibigan naman yung dalawa dati.

Inabangan sya ni Dom sa Top at pinuro. Hindi ko alam ang gagawin ko. Kailangan daw ng dugo e wala namang ka type si Dj sa amin. Kahit ubusin na nila dugo namin para sa kanya, kaso hindi pwede. Parang kapatid ko na sya.

Adopted lang sya at wala na akong alam na kamaganak nya.

Napahinto ako sa pag lalakad ko nang may nakita akong mukhang pamilyar. Kausap nya ang isang doctor. At yun ang doctor ni Daniel. If I'm not mistaken.

Mukhang seryoso ang pinaguusapan nila. Ano kaya yun? Lumapit ako para marinig. Hindi naman nila ako pansin.

"Miss Montes, kailangan po ng ka type nya at tanging kablood nya lang ang meron nito. At hindi ka nya kaano ano." Sabi ni Doc sa kanya.

Tumingin naman ako kay Julia, is she crying? Bakit? Tyaka sinong nangangailangan ng dugo? Teka.. Don't tell me si Daniel to. E bakit sya naiyak? Ang gulo.

"Doc, katype ko po sya." She paused. "Doc kapatid ko si Daniel." Automatiko akong napanganga. Kapatid ni Julia si Daniel? Ano? Mali ata napakinggang ko. Lord, ano to?

"Miss Montes.. Pleas--"

"Kahit ipaDNA nyo pa kami. Kapatid ko sya!" Medyo napapalakas ang boses nya. Pero I still can't believe. All this time...pero papano?

Don't Touch My Wife - KathNiel FanFic (DTMW) - EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon