Chapter Twelve - Sweeter.

14.3K 206 5
                                    



Daniel's POV

"Bat ayaw mong kumain?" Pagtanong ko na may halong pilit paano ayaw kumain. "Ayaw ko nga! Wag ka ngang linta tsk layo!"Tinaboy taboy nya ako.

Ang tigas nitong babae nato, nako kung di ko lang to mahal.. "Bawal, Oh Say AAAH!" Nilapit ko ang kutsara na may pasta."ARG DJ ANO BA!!?" Umiling iling sya. Nilakihan ko sya ng mata, "Isa." Bilang ko. "Isa." Ginaya nya ako. "DALAWA" Tinigasan ko ang pag sasabi ko. "Ano ba, nakakahiya pag may makakita sa atin!!" Bulong na pasigaw nya. Ano naman? Andito kasi kami sa canteen kami lang dalawa, wala pa mga kaibigan namin. "TATLO!" "ARG ANO BA----" Sinubo ko na.

May balak pa sana syang iluwa kaso dinilatan ko sya ng mata, nginuya nya naman na nakabusangot. HAY KATH. "Kakain ka din pala eh pinahirapan mo pa ako." Bulong ko habang tumutusok ng pasta."Hoy anong sinasabi mo dyan?" "SH! Don't talk when your mouth is full!" Tumahimik naman sya.

"BROOD!" Napalingon kami dun sa sumigaw, andito na sila Seth, Kats, Lest, at J's. "Ang sweet nyo aaah."Kantyaw ni Lester nung makalapit sa amin. "Anong--" "Dont's talk when your mouth is full." Tumahimik ulit sya, ang tagal kasing ngumuya.

"Selos ka lang." Komento ko. "Tsk anong selos, ako? Hoy meron din ako no?" Lester. "Weh brod, we." Pilosopong banggit ni JC. "Oo nga." lester ulit. "EH? Sino?" Seth.

"HI GUUUYYYS!!" Sinundan namin ang boses na sumigaw, si Bianca pala. "Eto na pala sya eh." Napatingin kami kay Lester. Nung lumapit sila Bianca, Miles, Sofia at Julia inakbayan ni Lester si Bianca, dahilan ng pagkainis ni Bianca. "ANO BA!!?" Sinubukan tanggalin ni Bianca ang braso ni Lester pero pinipigilan naman ni Lester. Anong meron?' "Babe, wag ka nga." Nanlaki mata namin, sila na? Parang kanina aso't pusa ah anong meron? "ANONG BAAABE!" Sinuntok ni Bianca sa tyan si Lester kaya tuluyan na natanggal ang braso nito, namilipit si Lester at nag tawanan naman kami.

"Sya ba pare hahahha." Natatawa si Kats. Tinignan ng masama ni Lester si Katsumi.Tumawa lalo si Katsumi. Ang gugulo kasi nila pag nag sasama.

"Oh bebe Kath order lang kami ha?" Tagiibang usapan ni Sofia. "Samahan na kita." Nanlaki mata ni Sofia kay JC. "ANONG SAMA!SAMA YOUR FACE!" Umirap at tumalikod na si Sofia. Hay Lord kelan kaya sila mag kakaintindihan."Sya, susundan na namin yun ah." Sabi ni Miles. Tumango ang asawa ko.

"Madapa ka sana." Bulong ni Kats. "Ano yun?" Tanong ni Kathryn sa kanya. "Ah eh wala wala hehehe. Sige order din kami ha." Kats na nagmamadali.

"Sige." Sabi ko at pumila na sila. Naiwan na naman kami ni Kathryn.

"Oh say AHH." Nilapit ko ang tenedor na may pasta. "Ako na." Kukunin nya ang tenedor pero inilag ko. "Wag ng matigas ang ulo, say ahh."

"NAKAKA---" Sinubo ko na ulit. Huminga sya ng malalim na nakasimangot at ngumuya.

Tinignan namin ang mga kaibigan namin as usual nag babangayan habang nakapila. "Babe, sa tingin mo magkakasundo sila? Si Julia at Sed lang mag kasundo oh." Tinuro ko yung dalawa na naguusap.

Nagkibit balikat si Kath. Bawal syang magsalita eh. Ang bagal nya talaga. Pati ngumuya, bagal din. Dati pa,mabagal na yan.

"Water?" Inabot ko ang tubig ko tapos binigay ko sa kanya, uminom sya ng tubig. "Ayaw ko na. Busog na ako." Sabi nya nung nakainom na sya. Ngumiti lang ako as a sign of Okey.

"Hoy love birds!" Sabi ni Sed at nilapag nila mga pagkain nila sa table namin.

"Pwde bang makitable?Baka nakakaistorbo." Natatawang komento ni Julia.

"No, dito kayo dito." Sabi ni Kathryn , maka-no naman.

Kathryn's POV

Hindi ako naiinis sa kanya, naiinis ako kasi binibaby nya ako masyado, nakakahiya kaya, okey oo na! Naiinis ako sa kanya. Mahal ko sya pero ayaw ko pag binibaby ako, I HATE IT.

May pinasang note si Julia, mag katabi kami nasa klase narin kami.

"So ano na?" Nakasulat dito. Tinignan ko sya pero nakatingin sya kay sir na nag lelesson.

"Sya? Ayos naman. Ayos naman kami, naninibago lang talaga ako." Sulat ko dito. Binigay ko yung papel tapos binasa nya ito, tumingin na ako sa board.

"Masasanay ka din tyaka mabait yun." Reply nya sa sulat ko.

Kung makasalita to kala mo kilalang kilala nya si Daniel Ah.

"Oo nga (Smiley) " Pinasa ko ang papel.

"Ms. Bernardo and Ms. Montes, college na and your passing notes parin?" Napatingin kami ni Julia kay sir. Nako lagot.

"Sorry sir." Sabay naming sambit.

"Ano ba yang pinaguusapan nyo? Hindi ba yan makakapaghintay? one hour lang hinihingi ko sa inyo,kung importante yan would you please share it to the class?" Oa naman ni Sir. Kala mo naman eh, napaka estrikto.

---

Author's note:

Love you people!

Don't Touch My Wife - KathNiel FanFic (DTMW) - EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon