I dedicate this chapter to my new friend: SweetGirl2615. Thank you sis. :* This is for you!
Daniel's POV
Nagdridrive na ako papuntang campus, badtrip nga bitin ako sa tulog. Ang tanga naman kasi ng asawa ko, ARG! Ano kaya mero dun? Nang aasar ba sya? Ang laki na naman ng eyebags ko kaya nakashades ako ngayon.
Puyat na nga, late pa. Badtrip talaga.
"Oh Mr. Padilla you are late again?" Salubong ni Maam sa akin nung pagkabukas ko ng pinto. Obviously maam?
Tinignan ko sya ng walang kagana gana, pero di nya nakita kasi nakashades ako. "Yes maam, sorry." Tapos umupo na ako sa upuan ko. "Tanggalin mo yang shades mo" Utos ni maam. Pasalamat ka babae ka. Pero hindi ko ito tinanggal, sino ba sya? Ako parin ang may ari ng school nato.
Hindi nalang ako pinansin ni maam tapos pinagpatuloy nya ang lesson nya.
"To get the blablablablablablablabla you have to blablablablablablabla then the last blabalablabla"
Nag headset nalang ako, alam ko narin lang naman mga sinasabi nya eh. HAHA. Umubub nalang ako, nakita kong umiling uling si Katsumi na katabi ko. Wapakels.
Pag angat ko ulit ng ulo ko palabas na si maam, mahabahaba rin ang natulog ko. Tinanggal ko ang headset ko at umunat unat.
"Wala kang balak tumayo?" Naputol ang paguunat ko, tumingin ako dun sa nagsalita. "Kung wala anong gagawin mo?" Sabi ko kay Seth. Umirap lang sya. Bigla nalangnag ring sabay sabay ang mga cellphone namin, nag tinginan kaming apat. Wala pa si Jc eh.
"Nabasa nyo na?" Biglang sulpot ni JC sa pinto at hingal na hingal. Umiling kami, at lumapit sya. Binasa na namin kung sino ba yung nag txt.
From 0912----
Part two dito sa likod ng campus. Wag kayong uurong.
~End one.
Nagtinginan kami ng mga kaibigan ko, si Dom nag hamon.
"Ano?" Tanong ni Lester. "Anong ano? Syempre in ako dyan" Sabi ko. Hindi ko sya uurungan hindi pa ako tapos sa kanya. Ngumisi tong mga gago.
Tumayo na ako at lumabas na kami ng room. Habang nag lalakad kami nakasalubong ko ang asawa kong tanga at ang mga kaibigan nya. Nagkatinginan lang kami tapos umiwas na kami ng tingin. Nung nakalampas na kami sa kanila napalingon ako sa likod. Nanlaki ang mga mata nya kasi nakalingon din pala sya sa akin. Agad agad naman akong humarap sa harap.
Nilingon nya ako? Letse nakakabakla.
"Exited na ako!" Tuwang tuwang sabi ni Seth. Putya halatang basagulero.
"Ako din, pero kung makapatay kayo out na ako dyan." Natatawang sabi ni Lester. Habang nag lalakad kami dito sa hallway ramdam kong may sumusunod sa amin. Paranoid ba? Pero ramdam ko talaga na may nag mamasid sa amin.
Huminto ako sa paglalakad, lumingon ako sa likod pero wala namang tao. Napaparanoid lang talaga siguro ako.
Nagpatuloy nalang kami sa paglalakad papuntang likod.
Pagkadating namin dun andun na sila Dominic at ang mga alepores nya. Medyo madilim-dilim din ang lugar kaya walang problema, hindi kami makikita dito.
"Ano simulan na natin to at di na mag tagal?" Sabi ko tapos hinagis ko ang bag ko sa sahig. "Chill ka lang babe." Tapos kumindat pa sya. Lalo ako nang gigil.
Hinanda handa ko ang kamao ko, "Wag na wag mo akong matawag tawag na Babe ha?" Sabi ko tapos pinaputok putok ng mga daliri ko at leeg ko.
Ngumisi ang gago, "Oo nga may babe na pala ako." komento nya. Like I care? "May pumatol pa sayo sa lagay na yan?" Lumingon ako kay na Jc na natatawa sa sinabi ko. "Oo asawa mo." Napalingon ako sa kanya. Tinaasan ko sya ng kilay. "Hindi nya ba sinabi sayo?" Nangingisi nyang sambit. Lalo akong nang gigil.
BINABASA MO ANG
Don't Touch My Wife - KathNiel FanFic (DTMW) - EDITING
FanfictionMeeting you wasn't coincidence. Unfortunately I was born to be yours, and you to be mine. Started: December 27 2014 Finished: June 10 2015