This is a long chapter, hope you enjoy it. :) please do vote and comment, I appreciate every comment coming from you.
~writtingdizzyKathryn's POV
Halos three weeks naging busy ang mundo namin, puro projects and exams. Christmas break na kasi, kaya ayun as usual mga teacher todo bigay ng projects like no tomorrow. Like duh! Mother fuckah' it's christmas not the end of the world. Halos three weeks ko din hindi nakakasama barkada, school bahay kami ni Babe. Yeap, you heard it right, Babe na tawag ko kay Danilo. Wala e mapilit, ikaw kaya kulitin nun kung di ka masiraan ng bait. But I call him Danilo, it sounds much better that babe hahaha napakaclingy ng babe, kaso whenever I call him "Danilo" Kathryino naman ang balik nya sa akin. Siraulo talaga!
Saturday na at nagkayayaan ang barkada na mag outing, celebration daw dahil sembreak na, tsk as far as I know them gusto lang nila ng dahilan para makalayas ng bahay nila. Dun daw kami sa Batangas, may resort kasi sila Miles sa Batangas kaya nag suggest sya. Agree naman ang lahat. This is the first time na mag-outouting kaming lahat together. And it sounds pretty cool. Cool maliban sa pagtatalo nila. Sana naman this is the chance na magkaayos na silang lahat.
May biglang kumatok sa pinto, "Babe?" Rinig kong boses ni Danilo sa labas ng CR. Naliligo kasi ako.
"Yes?" Sigaw ko.
"Matagal ka pa ba?" Sigaw nya pabalik.
"Malapit na, Why?" Ako. "Sabay na tayo." He said.
Analyzing....
"Perv!" Sigaw ko. At kahit alam kong di nya kita ang katawan ko e tinakpan ko ito. Kainis! Aba! Suntok gusto nya? Napakamanyak. Narinig kong halakhak nya coming outside, stupid. -.-"
"Joke lang! Hahaha hurry up nandyan na sila." Sigaw nya. Tsk! Kainis. --" I rolled my eyeballs heavenlyward. Maniac!
Miles POV
"Ang tagal naman ng love birds." Pang-limang reklamo ni taba. Nasa van na kami, waiting for Dj and Kath. Halos ten minutes na kaming nag hihintay dito.
Pupunta kaming Batangas, since nag hahanap sila ng venue di nag offer na ako sa resort namin. Nakaupo ako sa copilot seat and unfortunately Giri is the driver. Sa first row behind us si Sofia, Dj and Kath, sa second one si Julia, Seth and Bianca at sa huli yung isang itlog at isang talong, ay este si Jceh at Katsumeh pala.
"Gush nasaan na ba yung dalawa!" Sixth time na reklamo ni Bianca. What a Impatient girl. Kanina pa sya nakanguso, ganyan yan lagi pag natatagalan.
"Nagmamadali ka ba Bianca? Mauna ka na sa Batangas." Pambabara ni Sofia. Hay nakow etow ne namen sila. Ang init ng ulo ni Sofia ngayon, meron ata to e. Kanina pa nangbabara, nahiya na ang tobero sa kanya ha.
I heard someone saying "boom panes" pero good that Bianca didn't heard it. Parang si Katsumi ata yun, siraulo.
"Shatap." Bianca said tapos nag cross arms at nag headset na.
Out of nowhere biglang bumukas ang pinto ng van kaya napatingin kaming lahat, hay nako naman butit naisipan nilang bumaba na.
"Grabe ha tagal nyo!" Reklamo nung katabi ko, si Leste (peste plus lester equals Leste. Hahahaa)
"Sensya brod, naligo pa kasi kami, alam mo na." Nakangising saad ni Dj with matching taas baba ng eyebrow. Natawa naman kami sa sinabi nya pero si Kath hindi, pinalo nya si Dj sa braso ng malakas sabay sabing, "Liar!"
They settled their stuffs then sumakay na sila. Lester begins to drive na.
Twenty minutes after...
BINABASA MO ANG
Don't Touch My Wife - KathNiel FanFic (DTMW) - EDITING
FanfictionMeeting you wasn't coincidence. Unfortunately I was born to be yours, and you to be mine. Started: December 27 2014 Finished: June 10 2015