LAST CHAPTERMARCO POV
SUMALUBONG sa'kin ang usok, amoy ng alak, iba't-ibang kulay at ang malakas na music sa loob ng bar.
"...wag mo naman masyadong seryosin ang trabaho mo bro, relax relax din paminsan! Bawasan mo naman ang yaman niyo hahaha."
Napangisi naman ako sa saad niya. Siniko ko naman siya. Binalik niya ang kamay sa pagkaakbay sa'kin.
Napatigil kami sa paghakbang ng biglang may isang babaeng nasa harap namin. Bumaba naman tingin ko dito sa suot, may suot itong pulang dress na sobrang higpit sa katawan niya.
Napasipol naman ang katabi ko. Naatras ako bigla ng bigla niyang pinalupot ang braso niya sa leeg ko. Umiwas naman ako ng tingin.
"Why ngayon kalang, sweetheart? Namiss tuloy kita.." bumaba naman ang isang kamay niya sa dibdib ko. Napakagat ako sa ibabang labi.
Isang linggo akong trabaho lang inaatupag. Medyo naninibago lang ako sa ilang linggo akong hindi nambabae, para kasing nawalan ako ng gana. Ewan ko ba.
"Busy." Maliit kong sagot dito sabay tanggal sa kamay niya sa katawan ko at leeg.
Lumapit ito at bumulong sa'kin. "Just call me, sweetheart. Papupunta agad ako. Bye." saad niya pero para bang wala na itong epekto sa'kin. Humalik pa ito sa pisngi ko bago umalis. Ewan ko, bigla nalang ako nawalan ng interest sa babae.
"Grabe bro! Ang hot non ha!"
Umiling nalang ako. Isa pa itong babaero. Isaac De Guzman ang pinsan ni kuya Tristan De Guzman na kaibigan naman ni Kuya James.
"Wait lang bro." Tinipik niya ang balikat ko bago umalis. Napangisi naman ako at napailing. Mukhang uuwi ako nito ng maaaga.
Nagulat naman ako at bumalanse. Agad na pumulupot ang kamay mo sa babaeng nakabangga sa'kin. Napatitig naman ako sa maamo niyang mukha. Fuck! Bumalis ang tibok ng puso ng makita ko itong ngumiti sa'kin.
Shit!
Nakagat ako sa ibabang labi ko dahil dumampi sa'kin ang malambot niyang labi sa leeg ko. Napapikit ako ng maamoy ko ang gamit niyang pabango.
Damn! Bakit parang maadik ata ako sa bango niya!
Damn boy! Nabuhay bigla ang alaga ko!
Dumating si Isaac kaya magpaalam na ako naiitahid ko muna itong babae. Sa sobrang lasing nito, baka mapahamak pa ito dito.
Dinala ko siya sa condo dahil hindi ko naman alam kong saan ito nakatira at ayaw ko namang manggalaw ng gamit niya.
Nagulat ako ng bigla niya akong tinulak sa kama at pinaibabawan.
She's a virgin! Fuck! This is new to me..but damn! I don't know how to explain my feeling right now!
Tumigas ang bagang ko. Kailan pa nauso ang arrange marriage? Humugot ako ng malalim na hininga bago pumupo sa upuan. Nagkasalubong ang mga mata namin, anong ginawa ng baabeng dito? Wait--siya ba ang sinasabi ni mommy na Elizabeth?
Damn! Nandito sa harap ko ang babaeng halos hindi mawala sa isip ko tuwing gabi! Nawalan ako ng interest sa mga babae dahil laging pumasok sa'kin ang babaeng ito!
Tapos ngayon, siya ang mapapangasawa ko!
Halos hindi ako mapakali sa loob ng opisina. Ng text na sa'kin ang secretary ko na Mr. Laurel ang secretary
ni daddy na dumating na si Elizabeth sa bahay.Humugot ako ng malalim na hininga at bago bumisina.
Bakit ba ako kinakabahan?! Gulat ang mga katulong ng makita nila akong maagang umuwi. Kahit siya parang gulat din ng makita ako. Hindi ko mapigilan ang sarili na maging masungit sa'kanya.
BINABASA MO ANG
One Night
RomanceNicholas Marco Santiago was arrange marriage with a woman he doesn't even know. But fate game them... he meet the woman at the bar and they had one night stand and that one night change their life. But what will happen after he discovered that his f...