"You should sleep now," ani Cyrus nang makapasok siya sa loob ng kuwarto ko.
He's now wearing a white sando and a black khaki short. He's drying his damp hair using my towel. Napanguso ako habanv pinagmamasdan siyang nakatayo malapit sa pintuan at nakatingin sa akin nang matiim.
"Hindi pa naman ako inaantok," kumunot ang noo niya at lumapit sa akin. Umupo siya sa tabi ko at hinawakan ang aking kamay. Hinayaan ko siyang gawin 'yon.
"Don't think too much, please." aniya sa marahang boses. "If you'll think too much, you'll get stressed out. It will make me worry. So please, rest. I will make sure that everything is alright."
I bit the insides of my cheek before giving him a smile. His eyes glistened with so much worry and care . . . and love. It gives warmth in my heart. A warmth that only him can give me.
"I'm fine, Cyrus. Hindi naman ako nag-iisip gaano dahil alam ko kung ano ang makakasama at hindi sa akin. I should be cautious so I won't think too much. Don't worry, okay? I'm fine." I smiled at him as I caress his hand on mine.
He heave a sigh, "kahit siguro bigyan mo 'ko ng assurance ngayon na ayos ka lang, hindi ko maiwasan. I think I will always worry for you. I don't want to lose you again. For the third time. Ayaw ko na kaya hindi ko maiwasang mag-alala. Na baka this time . . . tuluyan mo na akong iwan at hindi balikan. And worse, seeing you with another guy."
I chuckled lightly, "shouldn't I be the one to worry about losing you again for the third time, Cyrus? And the worst of seeing you with another woman? Because you've been a playboy yourself." I smirked at him when I saw him sneered at me.
"Do you think I would see a woman as tough, lovely, and beautiful as you? Do you think I would love a woman after you? No. Definitely a no." Marahas siyang umiling, hindi sumasang-ayon sa sinasabi ko.
"Are you sure?" I probed.
He snorted at me, "I haven't fell in love like this before." he said seriously.
"Well, I really hope your feelings won't fade in time." I smiled.
Because it would literally hurt me again. For the third time. If that happens, I would be insane again because of so much pain. Hindi ko na 'ata kakayanin.
"It won't. I'm sure of that." He kissed the back of my hands giving butterflies on my stomach.
"I'll hold on to that,"
Sumandal ako sa kaniyang balikat at marahang ipinikit ang aking mga mata.
"Can you sleep beside me?" I murmured.
"Hmm?" Tila nagulat pa siya sa sinabi ko dahil naramdaman ko ang pagtingin niya sa akin pero hindi ako kumilos o nagmulat man lang ng mga mata.
"Sleep bseide me. I don't want to be alone."
Humigpit ang pagkakahawak niya sa kamay ko at naramdaman ko ang paghalik niya sa aking ulo.
"Sure, babe."
Ilang sandali pa ay inaya na akong humiga na nang maayos. Kinumutan niya ako at humiga sa tabi ko. Pinagmamasdan ko lang siyang ginagawa 'yon hanggang sa magtama ang tingin naming dalawa. Ngumiti siya sa akin at umuklo para halikan ang aking noo. Pumikit ako at dinama ang halik niyang 'yon.
Maya-maya ay naramdaman ko na ang antok at hindi na muling nagmulat ng mga mata. Naramdaman ko na lamang ang pagyakap sa akin ni Cyrus. Mas lalo akong naging komportable sa pagtulog. Hindi ko naramdaman ang pagod sa maghapon, at wala na akong naisip kung 'di ang pagyakap niya sa akin sa gabing 'yon.
Kinabukasan ay nagising ako sa mga bisig niya. Nakaunan ako sa kaniyang kaliwang braso habang nakayakap ang kanan sa aking beywang. He was hugging me so tight, but enough for me to breath and be comfortable. I look at his face. He's still sleeping peacefully and even when sleeping, he still looks so damn handsomely gorgeous. His thick eyebrows that always define his expressions, his long eyelashes, his pointed nose, his kissable and grim lips, it always attracts me. It always captivating me. As I look at him and adore how gorgeous he is.
BINABASA MO ANG
Luscious Man Series 2: Jian Cyrus Salazar
Любовные романы𝐖𝐀𝐑𝐍𝐈𝐍𝐆: 𝐑𝟏𝟖+ | 𝐌𝐀𝐓𝐔𝐑𝐄 This story is not suitable for young audiences below 18. Read at your own risk. | 𝐂 𝐎 𝐌 𝐏 𝐋 𝐄 𝐓 𝐄 𝐃 | Date Published: March 27, 2022 Date Finished: January 1, 2023 ©𝐁𝐚𝐛𝐲𝐛𝐥𝐮𝐞𝐀𝐲𝐞