"A-ano'ng sinabi mo?" gulat kong tanong sa kaniya habang mataman siyang tinitingnan. Parang hindi nag-sink in sa utak ko ang mga sinabi niya. Parang ibang lengguwahe ang narinig ko at hindi agad 'yon naintindihan.
He sighed heavily and licked his lower lip. "Julia is my cousin. She's Axton's ex-girlfriend." that was why they were talking about . . . that girl . . . who's going back here in his office. "She was in New York for almost ten years, I think, we lost our count how long she's been there. She's my dear cousin, babe, that's why I told her I miss her because she's still undecided going back here." he explain with so much emotion in his eyes. "I'm sorry for making you upset and jealous."
Lumapit siya sa akin at niyakap ako. Hindi ko alam pero agad na gumaan ang pakiramdam ko sa sinabi niya. Parang bigla na lang nawala lahat ng pagdududa ko at bigat na nararamdaman dahil sa paliwanag niya.
I shouldn't be jealous, right? But I can't help my feelings. I know he knows I like him even before. That's why I think he understand my feelings now. I just hope he'll respect it somehow.
"I'm sorry, babe. I didn't know you were jealous of her." he kissed my temple as he hug me tightly.
"Hindi mo kasi sinasabi!" inis kong singhal sa kaniya at mahinang hinampas ang kaniyang braso.
"I'm sorry. Kung alam ko lang na magseselos ka, e 'di sana sinabi ko na agad sa 'yo kung sino si Julia. Ayaw kong mag-away tayo. Please . . ." he kissed my temple again. Paulit-ulit niyang ginawa 'yon at sa halik niyang 'yon ay parang pinupukaw ang selos na nararamdaman ko ngayon.
"Baka naman may iba kang babae diyan." pilit ko siyang tinitingnan at nang magtagumpay ay sinamaan siya ng tingin.
He snorted, "wala!"
Naningkit ang mga mata ko sakaniya. So bakit wala pa rin kaming label? Gusto kong itanong pero nahihiya ako. Magmumukha na naman akong desperada niyan kung magtatanong na naman ako sa kaniya ng ganitong bagay.
"O baka ako ang babae mo, Cyrus?" tinaasan ko siya ng kilay, nanghahamon sa kaniya.
He sighed in disbelief as look down at me, "why would I fvcking make you my other woman?" he asked in an aggressive tone.
"Malay ko sa 'yo?" I shrugged innocently. "Baka kasi tinatago mo lang?" I said, insinuating something I couldn't even tell.
"I'm not hiding anything from you, babe. Except for one thing." kumunot ang noo ko sa sinabi niya.
"One thing? What would that be?" I asked.
"I won't tell you yet about that. Maybe soon." he smiled dashingly at me.
"Siguraduhin mo lang na maayos 'yang sasabihin mo sa akin 'soon'. Dahil kung hindi, lagot ka sa akin." sambit ko sabay irap sa kaniya na ikinatawa lang niya.
"Let's sleep," tumango ako sa kaniya nang sabihin niya 'yon.
Hinawakan niya ang aking kamay bago ako hinila papunta sa kuwarto niya. Sabay kaming natulog na magaan ang pakiramdam. He scoot over me and hugged me tightly like a freakin' pillow. Hinayaan ko siyang ibaon ang kaniyang mukha sa aking leeg na parang bata.
"Good night, babe." he mumbled.
"Good night . . ." I whispered.
"Can you sing for me?" napataas ang kilay ko sa request niyang 'yon.
"I'm not good at singing, Cyrus." sambit ko dahil baka bigla siyang ma-disappoint kapag narinig niya ang boses ko.
"No. You had a great voice, babe. I heard you singing at the bathroom last time." napanguso ako sa pambobola niya.
BINABASA MO ANG
Luscious Man Series 2: Jian Cyrus Salazar
Romance𝐖𝐀𝐑𝐍𝐈𝐍𝐆: 𝐑𝟏𝟖+ | 𝐌𝐀𝐓𝐔𝐑𝐄 This story is not suitable for young audiences below 18. Read at your own risk. | 𝐂 𝐎 𝐌 𝐏 𝐋 𝐄 𝐓 𝐄 𝐃 | Date Published: March 27, 2022 Date Finished: January 1, 2023 ©𝐁𝐚𝐛𝐲𝐛𝐥𝐮𝐞𝐀𝐲𝐞