C5

435 35 34
                                    

Natapos kaming kumain and the bill has come, i checked the bill and get my wallet when Bong suddenly spoke.

"Sara what are you doing?" He asked so confused,halatang halata sa mukha niya.

"I'm gonna pay, why? Is there something wrong?" I asked innocently.

"Wait what? HAHAHH Sara you know what you're such a joker talaga hahahaha, i am the one who's going to pay not you, you little cutie" He said and syempre kinilig nanaman ako.

Tawagin ka ba namang little cutie, sinong di kikiligin duon noh duh?

"Why? Kumain rin naman ako noh, so i need to pay" sabi ko.

Actually alam ko na talaga ang ibig niyang sabihin pero gusto ko lang talaga siyang asarin. Cute cute maasar eh HAHAHAH.

"No way Sara, i was the one who invited you so it's on me. And this is not an ordinary dinner you know. This is a date Mahal"

Lorddd tabang, feeling ko anytime soon malulusaw na ako.

Did he just call me mahal? And what? Date? Im going crazy bye!

"Bong what did you just call me?" I aksed , and gusto ko rin marinig ulit.

"Mahal? Why? You don't want it? What do you want then? Love? Babe? Bubu? Honeybunch?" He asked while looking at me straight in the eyes.

"I-I want it pero, it's too early naman ata na magkaroon tayo ng Call sign diba. Hindi pa nga kita sinasagot and to start with, hindi kapa nag-uumpisang manligaw noh"

"Hindi mo alam? I started kanina pa Sara, when i asked you out for dinner, start na yon Love" he said while smiling.

"You know what Bong the way you wear kindness makes you even attractive " I said and i saw him blush at napangiti ako.

Para mabago ang topic sinabi ko sakanyang hahatian ko siya sa bill pero ayaw niya talaga kasi first date daw namin ito.

So wala akong nagawa kundi ang manahimik at ngumiti.

Pagkatapos niyang ilagay ang 4000 pesos sa bill tumayo na kaming dalawa.

"Hatid na kita" sabi niya.

Wait lang, nag drive siya mag-isa papunta rito? Eto talagang gurang nato. Mamaya mapano pa to sa daan nakainom pa naman to ng konti.

"Ah hindi na, malapit lang rin naman yung condo ko dito, ayan lang oh" sabi ko sabay turo sa building.

"Love wag na matigas ang ulo ok? Gabi na at wala kang security with you, buti sana kung hindi ka masyadong kilala right? At sobrang ganda mo kaya hindi malabong may kumuha sayo jan sa daan noh" Saad niya at kinilig nanaman ako, lagi nalang akong pinapakilig ng Bonget nato haystt.

To change the topic i spoke.

"Eh wait lang, asan rin ang driver mo? Mejo nakainom ka Bong, are you sure kaya mo?" I asked him.

"Ako pa ba? Saka konti lang nainom ko love"

Konti raw pero naubos yung isang bote, nakooo talaga Ferdinand.

"Sige na nga basta pagkahatid mo sakin magdahan dahan ka lang ha?" I said with my concerned voice.


We reached the entrance of my condo.

"Thank you for tonight Sara my laloves" he said.

"Oi Ferdinand ang corny mo hahaha, lasing ka ata ei, sige na, thank you rin for tonight. Nag enjoy ako. Mag-iingat ka ha bye" i said.

Bababa na sana ako ng sasakyang nang bigla niyang hinawakan ang pala pulsuhan ko at hilain ako papalapit sakanya para yakapin ako.

"Thank you so much Love, i was so happy. I promise to Court you and make you happy forever. Iloveyou Cariño" sabi niya habang nakayakap parin.

Nag tayuan ang mga balahibo ko dahil habang sinasabi niya iyon ay ramdam na ramdam ko ang mainit niyang hininga sa balikat ko.

I hugged him too and whispered.

"I can't wait to give you my sweetest Yes Mahal" i said ang pulled away from the hug.

Baka kung san pa mapunta ang hug na iyon kaya ako na ang unang bumitaw.

"You should go home na, gabi na oh, nakainom ka pa naman. Ingat ka ha. Text me pag nakarating kana bye" i said before getting off the car.

Binigyan ko siya ng flying kiss before closing the door.

When i reached my condo, inihiga ko agad ang sarili ko sa kama ko.

"Wahhhhhhhh! Pisti oiiii, akala ko dinner lang,bat may paganon ka Marcosss! Dili nanaman ako makatulog nito jusqqqq!" I said outloud.

Nang mahimasmasan ako biglang pumasok sa isip ko si Bong kaya agad kong kinuha ang cellphone ko at teniext ito.

"San kana? Text me when you got home ok? Ingat ka" i texted him before going to my closet.

Hindi ko inilagay sa labahin ang polo shirt na gamit ko ngayon, ibinalik ko ito sa closet ko dahil naiwan parin duon ang amoy ni Bong at ayaw kong labhan ito.

I am smiling ear to ear before going to the bathroom for a quick shower.

Pagkatapos kong magshower, i opened the tv and grabbed some cheetos sa pantry ko para ready to watch na.

I usually watch kdramas , mas gusto ko kasing nanonood ng mga ganon kesa sa mga news, nakakastress ei. Puro bias rin naman mga tv channels kaya wag nalang manood.

I was about to start the series i want to watch when my phone beeped.

It was a voicemail from Mylove.

"Hey love! Just got home, what are you doing? I miss you na agad. Nag voicemail nalang ako kasi i was too lazy to type po. Iloveyou mahal ko, see you tomorrow " Even his kinda drunk voice is so attractive as f.

"Ang kyut kyut mo talaga Ferdinand!!! I can't help but to fall for you even harder you little gurang" i said while listening again and again sa voicemail na sinend niya.

I just reacted heart sa voicemail niya para di narin maistorbo ang pahinga niya.

So instead na manood ako napag pasiyahan ko nalang rin matulog.

Fell asleep inlove you with you.
Woke up inlove with the same person i loved last night.













Ginanahan akong mag-update kasi nakuha kona first ever comment ko hahahaha Thank u very much guyss! I promise to make u all happy and sad at the same time hahaahha Love lots!.

Enjoy!!!

🕯MANIFESTING makanood ng MIM🕯

🕯MANIFESTING 150 reads by the end of the week🕯

When the stars are not in our way.Where stories live. Discover now