C9

432 28 13
                                    

I finished the cokefloat Honeybunch sugar eme gave me, and i already used the heating pad na kasama ng cokefloat.

I am thinking if tatawagan ko ba si Bong para itanong kung siya ba ang nagpadala nito or hindi kasi mejo may tampo siya sakin earlier.

Lumipas ang gabi at di ko na tinawagan si Bong kasi i dicided to confront him nalang the next day.

I woke up at 3 and got ready at 4, we needed to be early kasi sa pampanga pa ang rally namin.

I never checked my phone since last night, kaya hindi ko alam kung may message ba si Bong or wala.

My staff already knocked on my door indicating na lumabas na ako dahil aalis na kami papuntang pampanga.

We are inside the car heading to pampanga when i asked Mark.

"Mark nakausap mo na ba staff ni BBM?" I asked mark na nasa passenger's seat sa harap.

"Ah yes ma'am paalis na daw po sila sa makati ma'am, mejo natagalan lang daw po kasi si Apo may sinat daw po ata" Mark said and it made me automatically concerned about Bong.

Kinuha ko ang phone ko and dialed Bong's number, it rang a couple of times bago masagot.

"Hello po? Who's this?" The girl answered.

"Ha? Uhm, anjan ba si BBM?" i asked the girl.

"Yes po andito po siya,sino po sila?" Saad ng babae.

"Can i talk to him?" Sabi ko.

"Sino po sila?" Saad ng babae.

Napupuno na ako ha.

"Yawa ibigay mo nalang sakanya, si Inday to" i said sounded a little bit frustrated. Pinuno ako eh.

"Ay ma'am ikaw po pala pasensya na po" the girl said and i heard Bong spoked na mejo paos.

"Who's that Ana?" I heard bong asked

"Si ma'am Inday po sir" Ana said.

Hindi umimik ang kabilang linya at nagsalita ako.

"Are you still there? Hello?" Saad ko at sumagot naman ang babae kaagad.

"Ah ma'am tulog po si sir, hindi mo po siya makakausap" the girl answered and nag-init ang dugo ko.

"Anong tulog? Eh narinig ko lang kanina ang boses niya, pinaglololoko mo ba ako? Sabihin mo jan sa boss mo kung ayaw niya akong kausapin wag siyang magpapakita sakin mamaya." I said and ended the call immediately.

I was so annoyed dahil sa sudden pag-iwas ni Bong sakin,hindi ko siya maintindihan. Gusto ko lang naman kamustahin siya if kamusta ang pakiramdam niya but he chose not to talk to me that maid mo so annoyed.

I was looking at the window, trying to calm my self down when someone called.

It was Bong who's calling.

I answered the phone but i didn't speak.

"Hello? Are you there? Love?" He said and sounded so paos.

Then i heard Ana's voice again.

"Yie ikaw sir ha, ayaw mong kausapin si Ma'am inday kanina pero si Love mo kinakausap mo"i heard Ana said. And they both laughed.

When the stars are not in our way.Where stories live. Discover now