C24

332 32 27
                                    

Sara POV

I tried to call Bong for a million times, even his staffs pero hindi sila sumasagot sa lahat ng tawag ko.

Nag paalam narin ako kay Mans na uuwi na dahil may emergency akong dapat gawin.

I called Ana ang thank god she picked up.

"Hello Ana a-asan si Bong?" I asked ng sagutin ni Ana ang tawag ko. Alam naman ng personal staff namin ni Bong kung anong meron samin.

"Hi po Madame Vice President, nako ma'am nagpabili po kay Levi kanina ng isang dosenang alak, pagkatapos po di na po kami pinag buksan ng pinto. Diko nga rin po alam kung icacancel ko nalang lahat ng appointment niya para bukas eh" Ana said with her worried voice.

"Icancel mo nalang Ana, pupunta ako jan bukas ng maaga. Just give me the location your staying. I will be there tomorrow morning, give me update pag lumabas siya ha, thank you" i replied and hanged up the phone.

Nagpabook ako ng flight papuntang Singapore kay Mark at pina clear ko na rin sakanya ang schedule ko for 3 days.

Habang nag iimpake ako ay nadatnan ako ni mama.

"oh asa ka? nganong nag-pack man ka? molayas ka? Abi nakog hangtod sunday ka?" (oh napano ka? bakit ka nag iimpake? lalayas ka na ba? akala ko ba hanggang sunday kapa dito?) Ani Mama.

"Adto ko ugma sa Singapore ma, gisundan ko ni Presidente, importante daw" (Pupunta ako bukas sa Singapore ma, pinapasunod ako ni Presidente, importante daw) I lied to her.

Nagpatuloy ako sa pag iimpake ng mga gamit ko ng tumawag si Mark sakin.

"Ma'am may nabook na ako, business class ang kinuha ko para di ka na rin masyadong ma stress. Na clear ko na rin ang schedule mo for 3 days kaya no need to worry na,ingat ka" Ani Mark.

"Salamat Mark. Si peach? May gagawin ba? Ipasama mo nalang sakin incase may mangyari atleast may kasama ako" i said and he answered yes.

He booked two tickets for the business class, hindi na ako nag atubiling mag dala pa ng security dahil meron namang security si Bong duon at parehas lang naman ang hotel na pag sstayn namin.

Hindi ako nakatulog the night before kaya hanggang sa dumating ang oras ng flight namin ni Peach ay mulat parin ako.

Tinatry ko paring contacin si Bong pero hindi parin ito nag riring manlang so i decided to call Ana again.

"Ana ano? Lumabas na ba? Kumain na ba siya?" Sunod sunod kong tanong kay Ana .

"Ma'am hindi papo lumalabas eh, nagdadalawang isip nga po kami kung sisirain na namin tong pinto" she said.

"No, no don't. Hintayin niyo ako. I will talk to him. Just please wag niyo munang buksan. Baka masaktan lang siya kapag sinira niyo ang pinto" Saad ko and she replied yes.

Nakarating kami ni Peach sa airport ng Singapore at agad naman siyang kumuha ng taxi papunta sa hotel na pinag sstayn nila Bong.

We reached the hotel not long ago at agad akong tumakbo papasok at hinanap ang hotel number nila.

And there i saw Ana, Levi and some securities sa labas ng pinto ni Bong.

Ana signaled some of the security to go down. Levi already know about us din naman kaya pinaiwan na siya ni Ana.

"Ikaw na ang kumatok ma'am baka sakaling pag buksan ka, he hasn't eaten anything yet since last night " Ana said. It's past lunch already at miski ako ay wala pang kain simula kanina.

I suddenly don't feel eating anything yet.

Lumapit ako sa pinto atsaka kumatok.

"Bong?Love? Andito na ako, i bought you Kare Kare with lots of bagoong, can you open the door na please? Love? Let me in please? We can talk about last night naman diba? Please love. Just just let me in" I said while tearing up.

I'm knocking non stop and saying those words again and again.

I can hear someone behind that door sobbing too. I can hear him in pain at wala akong magawa. I can't force to open that door knowing his behind that.

"Mahal, i know you're behind this door, please. Can you please open it for me? So that we can talk, please. I - i can't stand hearing you in pain because of me Love. So please open the door na po" Saad ko at walang tigil na ring umiiyak.

After a while i heard the door knob unlocked, kaya hindi ko na pinatagal, i opened it at pumasok.

Hindi ko na muna pinasunod sila Ana para makapag usap kaming dalawa.

When i entered the room i saw him sitting beside the door and holding a can of beer.

As soon as i saw him like that agad naman akong napaluhod at yumakap sakanya.

"Love I'm so sorry, it's not what you think it is i promise,just please forgive me this one please " i said as soon as i hugged him.

My tears were flowing non stop at ganon rin si Bong.

"How can you that to me Sara? Habang ako walang ibang ginawa kundi ang mahalin ka, nasasaktan ako, sobrang nasasaktan parin ako sa ginawa mo. Wala na akong ibang inisip buong gabi kung hindi ikaw, kung saan ako nagkulang. Hindi pa ba ako sapat? Is my love for you not enough para magawa mo yon saakin? Ha?" He said habang naka yuko parin.

I am hugging him tight,and i can't stop my eyes from crying. I just can't stand seeing him like this.

"Love sorry, hindi ko nasabi sayo kasi alam kong magagalit ka, and that that night nung nahuli mo kami ipapakilala niya sana sakin yung bagong girlfriend niya. Believe me walang ibang nangyari. And nung tumawag ka asking kung nasaan ako at kung sinong kasama ko, I'm so sorry love alam kong mali na nagsinungaling ako sayo. Ayoko lang kasing dagdagan pa ang iniisip mo kaya hindi ko na ipinaalam sayo. But i swear dinalhan niya lang ako ng pagkain. Nag sorry lang rin siya sa lahat ng nagawa niya sakin in the past. We did nothing Love. Please believe me" i begged him.

I am hugging him and keep on whispering I'm sorry.

Naramdaman ko namang binitawan niya ang hawak niyang bote ng beer atsaka ako niyakap pabalik.

He's hug feels like home. I missed him so much. I missed the love of my life so much.

We stayed in this position for about 5 minutes.

And when Bong got back into his senses he goes straight to the bathroom at naligo.

While he's in the shower i opened the door at andon parin sila Ana Peach at Levi kaya sinabihan ko naman muna silang mag pahinga at ok na kami.

I know wala pang tulog yon si Levi at Ana kaya pinagpahinga ko na muna.

You'll deserve someone who isn't okay with losing you.













Bati na sila ha okay na hahahah

When the stars are not in our way.Where stories live. Discover now