C22

369 34 28
                                    

Nagkaroon rin kami ni Mans ng maayos na closure at nag sorry na rin siya sa mga nagawa niya sakin dati and i already forgive him.

Hindi ko kasi ugaling nagtatanim ng galit ng matagal. I don't want to lock myself in that situation kasi that's why.

Hindi rin nagtagal si Mans sa bahay, pagkaubos namin ng pagkain ay umalis na rin siya.

Nagchat nalang ako kay Bong dahil alam kong busy at pagod ito kaya diko na inistorbo pa.

Bongs POV

Malaki ang tiwala ko kay Sara but i decided na mag hire ng secret agent para lang may mata ako sa kung ano man ang ginagawa niya sa araw araw.

Alam kong mawawalan rin kasi ako ng time sakanya sa mga oras na to kaya maigi na rin na may hinire ako.

I am casually eating with some of my staff na sumama sakin when Red the secret agent i hired sent a photo to me and also a message.

It was a picture of Sara and Mans casually eating siomai and shawarma together sa loob ng bahay niya.

There is also a picture where in sara hugged Mans. And mukha siyang sobrang saya.

"Sir, dumalaw po si sir Mans sakanya at may dalang pagkain pero pagkaubos po ng food umalis na rin po" he said.

Sa sobrang inis ko ay hindi ko na tinapos ang food ko.

I never called sara na and dicided to rest nalang kahit sobrang naiinis talaga ako.

"I thought they were done already, bakit may paganto?" I asked my self.

Saras POV

I woke up pero walang Goodmorning message si Bong so i decided na ako nalang ang tatawag sakanya.

After how many rang he answered.

"Hi Love! Goodmorning, i waited for you kagabi pero you didn't call i guess napagod ka. How's the event last night?" I asked.

"Hello Goodmorning, wala naman we just ate" matamlay niyang sagot.

"Sara can i ask you a question?" He added.

"Yes love, what is it po?" I sweetly replied.

"Where were you last night?" He asked na nagpakaba naman sakin ng very light.

I don't know pero sa tono ng pagsasalita ni Bong feeling ko Badtrip siya at napaka seryoso.

"Dito, sa residence ko, bakit? May problema ba?" I asked.

"Who are you with kahapon? Did bruce came over last night?" He asked with his serious voice parin.

"I-I'm a-alone Mahal, why? Is there something wrong? May nangyari ba?" I asked.

"Wala wala, i need to go na Bye" he said and hanged up.

" Luh? Wala bang iloveyou? Ano bayan badtrip nanaman si Tanda" i said to myself.

I just ignored how Bong reacted earlier, ginawa ko na ang dapat kong gawin for the day para later flight nalang papuntang Davao.

Hindi pa pala ako nagpapaalam kay Bong nauuwi ako sa Davao.

Bong POV

Sara called me and greeted me Goodmorning, hindi parin talaga naaalis sa isip ko ang mga pictures na natanggap ko kagabi kaya i cant help but to act cold to her.

I asked her where were she last night and she said sa Residence lang daw niya.

I asked her who is she with and she said shes alone.

She lied to me.

She lied to me.

I didn't know Sara can lie to me. So I'm starting to think if nagkakamabutihan nanaman ba sila ng ex husband niya.

I am so annoyed. That even Ana napagbuntungan ko na ng inis at galit ko.

I decided not to call her or even text her for the day, i will not talk to her unless malamig na ang ulo ko.

I don't want to say something to her na alam kong pagsisisihan ko rin bandang huli, so mas pinipili ko nalang munang manahimik.

Pinagpatuloy ko ang araw ko as if nothing happened.

It's 6:30pm and all of a sudden Sara called me through messenger.

"Hi love, bakit di ka manlang nagparamdam all day? Hinihintay kita. Kung di pa kita tinawagan di pa kita makakausap. By the way i going home mamaya sa Davao. I wanna spend my weekend kasama sila mama" she said.

I miss my Inday Sara so much na.

"I was busy kaya di kita natawagan . Bakit ngayon mo lang sinabi sakin na uuwi ka? Lagi mo naman akong sinasabihan dati 3 days before ka umalis eh. Ano biglaan ba ang uwi mo?" I asked her with my serious voice parin.

"Bong kaninang umaga ka pa, bat ba napaka seryoso mo ngayon? May nagawa ba akong masama? Why are you acting like that all of a sudden? Para kang nag memenopause eh." She said at mejo seryoso na rin.

"I'm just asking ok? Kung ayaw mong sagutin ok lang. I needed to rest na bye,take care loveyou" i said ang hanged up. Hindi ko na siya pinasagot pa.

Not long ago, my phone again rang.

It was Sara

As soon as i answered the call, talak na agad siya ng talak.

"What the hell?! Did you just hanged up on me? Nagsasalita pa ako, why are you acting like that Bong? Can you please tell me what's wrong para naman alam ko kung bakit ka nag kakaganyan? Bigla bigla ka nalang tinotopak eh. Abnormal kaba?" She said.

"Wala, i just need to rest, that's all. I'm just tired. So kung wala ka ng sasabihin pwede na ba akong magpahinga?" I asked.

"Pistii Ferdinand! Ginagalit mo talaga ako noh? Walang matutulog! You think papatulugin kita? No! Hanggat di nawawala yang topak mo walang matutulog. Ako pag iisipin mo? Ulol mag uusap tayo magdamag" she replied sounded so annoyed.

"Sara can you stop and let me rest? I was tired all day! I just want to rest kasi another paguran nanaman tomorrow. Sa kung ayaw at sa gusto mo papatayin ko na ang tawag dahil gusto ko narin magpahinga" i said with my annoyed voice.

It's true pagod talaga ako.

"I'll let you rest pag binuo mo na ang Iloveyou mo, and I'll let you rest if you tell me you miss me already " she said.

"Fine, Iloveyou and imissyou. Are we done?" I asked.

"You know what Bong, kung ganyan ka lang rin wag ka ng umuwi dito sa pilipinas. Don't you dare show your face to me. Yawaa ka!" She shouted before hanging up the call.

Hindi na ulit siya tumawag pa, that's when i contacted Red and asked kung nasaan siya ngayon.

"Sir andito siya sa Airport sir waiting sa plane na sasakyan niya and she's crying non stop po" after he sent that message he also sent me a picture of Sara na naka yuko at umiiyak.

I feel bad for my Princess.






















Ayan na ayan na ayan na hahahahahaha

When the stars are not in our way.Where stories live. Discover now